Giải Đua môtô toàn quốc: sôi nổi và quyết liệt

Đăng ngày: 12/22/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2320

Đây sẽ bước chuẩn bị để tổ chức cuộc đua xe mô tô toàn quốc quy mô vào dịp tết Canh Dần sắp tới.   

Chiều 20/12, Giải Đua xe mô tô 125 phân phối toàn quốc tranh cúp Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam đã diễn ra đầy hấp dẫn trên sân vận động TP Cần Thơ. Có khoảng 20 ngàn người hâm mộ ĐBSCL và TP HCM đã tới sân để theo dõi cuộc đua này. Giải năm nay với 68 tay đua đến từ các tỉnh ĐBSCL và TP HCM, chia thành hai hạng thi đấu gồm: chuyên nghiệp (20 VĐV) và phong trào (48 VĐV). Người hâm mộ đã được chứng kiến nhiều pha bứt phá tốc độ ngoạn mục, những màn biểu diễn kỹ thuật khéo léo, ấn tượng của các tay đua chuyên và không chuyên.  

Giải năm nay ghi đậm dấu ấn của các tay đua đến từ TP HCM khi họ giành giải nhất ở cả hai hạng chuyên nghiệp và phong trào. Tay đua Trần Ngọc Sang (CLB Hoàng Phi Hồng, Quận Tân Phú) liên tục về đích đầu tiên từ vòng bảng đến chung kết, giành giải nhất hạng chuyên nghiệp. Ở hạng phong trào, tay đua Trần Hồ Trọng Đức (Thủ Đức – TP HCM) giành giải nhất.

Dù không giành được giải nhất, nhưng nhiều tay đua của đơn vị chủ nhà Cần Thơ và các tỉnh lân cận như An Giang, Vĩnh Long đã thi đấu rất khởi sắc. Tay đua Vũ Trọng Bằng của Vĩnh Long giành hạng ba hạng chuyên nghiệp; Nguyễn Ngọc Cường (Vĩnh Long) hạng tư giải phong trào. Tay đua Nguyễn Thanh Tùng (An Giang) hạng ba giải phong trào…

Giải đua xe mô tô năm nay do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ phối hợp với Liên đoàn xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam tổ chức nhằm chào mừng 65 năm năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2009). Nhân dịp này, Ban tổ chức tặng đã tặng 2.000 vé mời xem đua xe cho lực lượng quân đội.  

Đây cũng là dịp khai trương đường đua xe mô tô mới được tư nhân đầu xây dựng theo chủ trương xã hội hóa TDTT. Đường đua với kinh phí xây dựng khoảng 3 tỉ đồng, sẽ được nhà đầu tư khai thác trong 3 năm rồi bàn giao lại cho Ngành TDTT Cần Thơ quản lý và khai thác. Đây sẽ bước chuẩn bị để tổ chức cuộc đua xe mô tô toàn quốc quy mô vào dịp tết Canh Dần sắp tới.

Theo TỔNG CỤC TDTT VIỆT NAM

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT