Khai mạc Hội nghị khoa học quốc tế "Phát triển thể thao - tầm nhìn Olympic"

Đăng ngày: 11/21/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2214

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS. Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng ban tổ chức Hội nghị khoa học nhấn mạnh: "Hội nghị khoa học "Phát triển thể thao - tầm nhìn Olympic" là dịp để các nhà khoa học trong nước và quốc tế giới thiệu, công bố kết quả mới nhất về khoa học, công nghệ TDTT. Đồng thời đây cũng là dịp để xây dựng mối quan hệ hợp tác, giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học và phát triển TDTT. Kết quả của Hội nghị sẽ là cơ sở để xây dựng chính sách và các giải pháp khoa học cho sự phát triển TDTT, đào tạo nguồn nhân lực đặc biệt gắn kết khoa học với huấn luyện thể thao, đào tạo VĐV cấp cao theo tầm nhìn Olympic".

Tại Hội nghị này, có hơn 70 báo cáo khoa học đã được gửi tới BTC. Đây đều là những báo cáo được xây dựng đúc kết từ những công trình khoa học, các nguồn tài liệu cùng những trải nghiệm thực tế của các chuyên gia, các nhà quản lý, nhà khoa học đầu ngành ở các lĩnh vực: quản lý thể thao, thể thao chuyên nghiệp, huấn luyện thể thao và đào tạo VĐV cấp cao, y sinh học - tâm lý thể thao, phát triển thể thao và phong trào Olympic.

Không những thế, Hội nghị này cũng là nơi để các nhà khoa học trong và ngoài nước chia sẻ, thảo luận để đề xuất ra những giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy công tác nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực TDTT, góp phần phát triển thành tích thể thao Việt Nam trong những năm tới.

Ngay sau lời phát biểu khai mạc Hội nghị của PGS.TS. Lâm Quang Thành, các đại biểu tại Hội nghị đã nghe 5 báo cáo chính: "Khoa học - Công nghệ thể thao và tầm nhìn Olympic" - TS.Vũ Thái Hồng, Viện trưởng Viện Khoa học TDTT; "Đánh giá công tác chuẩn bị tham dự Olympic London 2012" - TS. Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ TTTTC ; "Kinh nghiệm của Thái Lan trong quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic" - GS.TS.Supitr Samahito - Đại học Kasetsart, Thái Lan; "Quá trình chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic của Mông Cổ" - TS. Nasanbat Oyubat - Bộ VHTTDL Mông Cổ và TS.Chang Keun Kim - Đại học TDTT quốc gia Hàn Quốc với báo cáo "Bài tập sinh lý đối với VĐV tham dự Thế vận hội Olympic".

Chiều ngày 21/11, Hội nghị sẽ tổ chức 4 chuyên đề phụ gồm: Quản lý thể thao; Huấn luyện thể thao; Y sinh học, tâm lý học thể thao và Vấn đề phát triển thể thao.

Hội nghị sẽ kết thúc vào sáng mai (22/11) sau các báo cáo chính: "Dinh dưỡng cho VĐV chuyên nghiệp" của TS.DeAnglis - Herbalife; "Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về tâm lý của VĐV và đề xuất định hướng nghiên cứu tâm lý học thể thao giai đoạn 2012 - 2016" của PGS.TS.Lê Nguyệt Nga - Đại học TDTT Tp.HCM; "Đại hội Olympic Truyền thông và Bản sắc Văn hoá - trên phương diện Truyền thông và Trao đổi Văn hoá" của PGS.TS.Yang Zhen - Trường Đại học Thiên Tân, Trung Quốc; "Những yếu tố xã hội ảnh hưởng đến sự phát triển TDTT của Cộng hoà Liên Bang Nga" của PGS.TS.R.V.Manshin - Học viện khoa học Liên bang Nga; "Phát triển thể thao chuyên nghiệp ở Thái Lan" của PGS.TS.Nilmanee Sriboon - Đại học Chandrakasem Rajabhat, Thái Lan.

Nguồn: TDTT VN

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT