10 cách để khỏe nơi công sở

Đăng ngày: 10/18/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2197

1. Tránh yêu đương nơi làm việc

Bạn sẽ phát ốm khi mối tình công sở trở nên xấu đi. Các nhà nghiên cứu từ Iowa cho biết đa số những người này sẽ trở nên chán nản và 16% mất tinh thần. "Khi cuộc tình lãng mạn kết thúc, các giám đốc nhân sự sẽ được nghe những lời phàn nàn về sự trả đũa nhau (trong 17% trường hợp), bị đeo bám (12%) và bạo hành cơ thể (5%).

2. Về nhà sớm hơn


Các nhà nghiên cứu tại Đại học California đã tìm thấy mối liên quan giữa số giờ làm việc và sự tăng huyết áp. Kết quả của họ chỉ ra rằng nếu làm việc hơn 40 giờ mỗi tuần, bạn sẽ tăng 14% nguy cơ mắc chứng tăng huyết áp so với người chỉ làm từ 11 đến 39 giờ mỗi tuần.

3. Đi thang bộ


Nghiên cứu tại Đại học Ulster đã cho thấy những người đi thang bộ thay vì dùng thang máy sẽ hạ được cholesterol trong máu, thở điều hoà hơn, tim khoẻ hơn và thân hình cân đối hơn.

4. Chỉnh lại vị trí màn hình máy tính

Nếu để màn hình quá cao hoặc quá thấp so với tầm mắt, bạn sẽ thường xuyên đau đầu, mỏi cổ, đau lưng, và đau khớp. Màn hình đặt đúng phải là: điểm trên cùng của màn hình ngang với tầm mắt.

5: Đặt chậu cảnh trong phòng làm việc

Các bình cảnh sẽ làm giảm nguy cơ bị khô họng và tịt mũi. Các nhà nghiên cứu tại Viện sức khoẻ nghề nghiệp quốc gia ở Oslo, Nauy đã tìm thấy trong văn phòng có cây cối, các triệu chứng khô ở mũi, họng và da giảm 23%. Bệnh ho và mệt mỏi cũng giảm tương ứng 37 và 30%.

6: Hạn chế thư điện tử

Cứ 3 người làm việc ở công sở thì có 1 người mệt mỏi vì nhận thư điện tử. Các nhà nghiên cứu của Đại học Paisley đã tìm thấy một số người thậm chí check thư 40 lần trong một phút, và điều đó làm gia tăng áp lực. Hãy tắt ngay hệ thống hệ thống nhận thư liên tục và chỉ kiểm tra hòm thư 2 lần mỗi ngày.

7: Nói ra cảm xúc

Giữ những cảm xúc trong người không tốt cho bạn, và có thể góp phần làm tăng phiền muộn cũng như chuốc lấy bệnh tim. Một nghiên cứu năm 2003 đăng trên tạp chí Stress and Health đã yêu cầu một nhóm công chức ghi lại "nhật ký cảm xúc" và khuyến khích họ giãi bày tâm tư vào đó. Kết quả là, những người này đều giảm căng thẳng và sức khoẻ nhìn chung tốt hơn.

8: Chọn chỗ ngồi hợp lý

Đặt bàn làm việc gần cửa sổ và tránh xa máy in. Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Lund, Thuỵ Điển đã tìm thấy tâm trạng của nhân viên là tồi tệ nhất khi chỗ ngồi của họ trong văn phòng quá tối. Ngược lại, họ sẽ thoải mái nhất khi có cửa sổ ở kế bên.

9: Xem xét việc mở công ty riêng

Công nhận, đó sẽ là một bước ngoặt lớn, nhưng nghiên cứu cho thấy những ai chọn cách liều lĩnh này và tự mình làm chủ thì cũng thoải mái hơn trong công việc.

10: Trang trí văn phòng

Màu sắc và ánh sáng hợp lý có thể cải thiện tâm trạng và giảm đau đầu. Một nghiên cứu tại Đại học Texas, Mỹ cho thấy những người làm việc trong văn phòng có màu chủ đạo là trắng hoặc xanh thì cũng hài lòng hơn với công việc so với trong một văn phòng đỏ rực.
 
Theo BSGĐ

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT