Bình Thuận: hướng tới kích cầu du lịch luôn gắn với các hoạt động thể thao

Đăng ngày: 11/7/2019 9:14:44 PM - Lượt xem 2982

Chiều 6/11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Lê Quang Tùng đã chủ trì buổi làm việc với đoàn cán bộ tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Đức Hòa – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn. Cùng dự có ông Nguyễn Hồng Minh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc Bộ.

 

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)


Trong khuôn khổ buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cho hay: hướng đến năm 2020 với rất nhiều sự kiện nổi bật, tỉnh Bình Thuận hiện đã và đang xây dựng, triển khai các chính sách nhằm khuyến khích, thu hút các nhà đầu tư vào phát triển du lịch của địa phương. Bên cạnh đó, tổ chức các sự kiện thể thao mang tầm quốc tế góp phần thúc đẩy kích cầu du lịch và quảng bá văn hóa truyền thống đặc sắc của cộng đồng các dân tộc, sản phẩm đặc trưng, riêng biệt hội tụ ở Bình Thuận.

 

Để cụ thể hóa việc này, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ tổ chức sự kiện “Bình Thuận – Hội tụ xanh” lần thứ II năm 2020 diễn ra từ ngày 18 – 21/4/2020, với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch quy mô lớn hướng tới chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng Bình Thuận (19/4/1975 – 19/4/2020). Trong chuỗi các hoạt động của sự kiện quan trọng này, đáng chú ý có 3 giải Thể thao quốc tế, toàn quốc dự kiến sẽ thu hút đông đảo khách du lịch quốc tế, trong nước tham dự gồm: Giải vô địch Bóng chuyền bãi biển quốc gia Tour I, Giải Bóng ném bãi biển toàn quốc, Giải Đua thuyền truyền thống quốc tế Bình Thuận mở rộng. Các kế hoạch đề ra của UBND tỉnh có thể diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa mong muốn nhận được sự ủng hộ từ Bộ VHTTDL cũng như hỗ trợ chuyên môn, công tác tổ chức các sự kiện lớn mang tầm quốc gia, quốc tế.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa cũng đề nghị Bộ VHTTDL hỗ trợ tỉnh tổ chức một cuộc hội thảo có sự tham gia của cán bộ, sở ban, ngành tại tỉnh Bình Thuận nhằm chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra phương pháp, bàn luận để tổ chức thành công các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch.

 

Liên quan tới đề xuất của tỉnh Bình Thuận trong lĩnh vực Thể thao, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh: Trong những năm qua Bình Thuận là một trong những địa phương có phong trào Thể dục Thể thao phát triển khá tốt. Việc tỉnh đề xuất tổ chức 3 giải thể thao cấp quốc gia, quốc tế trong năm 2020 như đã nêu trên, Tổng cục Thể dục Thể thao hoàn toàn ủng hộ vể chủ trương và sẽ chỉ đạo các Vụ Thể thao thành tích cao, Vụ Thể thao quần chúng phối hợp tổ chức, tư vấn tốt nhất về mặt chuyên môn để các sự kiện thể thao này diễn ra với chất lượng chuyên môn cao nhất.

 

Đối với lĩnh vực Du lịch, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Nguyễn Đức Hòa đã nêu lên những khó khăn, hạn chế dẫn tới việc thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh chưa được như kỳ vọng. Trong đó, khó khăn lớn nhất là Bình Thuận chưa có đường bay thẳng nối với các Trung tâm lớn của cả nước như: Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Do đó, khách du lịch muốn đến với Bình Thuận phải di chuyển bằng đường bộ với khoảng cách khá xa, đây là một trong những trở ngại để thu hút khách du lịch quốc tế và các tỉnh thành trong nước. Để khắc phục những hạn chế này, với lợi thế về danh lam thắng cảnh đẹp được thiên nhiên ưu đãi, trong những năm tới tỉnh Bình Thuận xác định Du lịch là một trong những nền kinh tế mũi nhọn nên tỉnh đã xây dưng các phương án kết nối, mở rộng đường bay từ các Trung tâm lớn của cả nước tới Bình Thuận.

 

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: Văn Duy)


Đồng thuận với các ý kiến đề xuất từ phía UBND tỉnh Bình Thuận, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng khẳng định: Việt Nam đang là điểm đến du lịch hấp dẫn của khách du lịch quốc tế, đây là cơ hội và thời điểm tốt để Bình Thuận quảng bá, đưa ra các chiến lược phát triển kích cầu du lịch. Đặc biệt, trong đó gắn với các hoạt động Thể thao đỉnh cao, thể thao quần chúng để tạo điểm nhấn và thu hút khách quốc tế là điều cần thiết và cẩn triển khai sớm. Phía Bộ VHTTDL hoàn toàn ủng hộ về mặt chủ trương, đồng thời sẽ chỉ đạo các Tổng cục Thể dục Thể thao, Tổng cục Du lịch, các Cục, Vụ trực thuộc Bộ cùng phối hợp, hỗ trợ những điều kiện thuận lợi nhất giúp Bình Thuận phát triển mạnh hơn nữa các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

 

Ngoài ra, Thứ Trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh: Bình Thuận muốn đẩy mạnh hơn nữa phát triển Du lịch thì một trong những việc cần làm đó chính là phải xây dựng được thương hiệu riêng trong lĩnh vực này. Lợi thế sở hữu nhiều sân Gold, sẽ là một trong điểm mạnh để phát triển hoạt động thể thao để thu hút khách quốc tế.

 

Nguồn: TDTT.GOV.VN

 

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT