Bình Thuận: Thể thao thành tích cao xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu “vàng”

Đăng ngày: 7/10/2014 12:00:00 AM - Lượt xem 3101

Thế nhưng chỉ qua hơn nửa đầu năm nay, các bộ môn thế mạnh của địa phương như Đua thuyền truyền thống, Canoeing, Judo, Taekwondo… đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu “vàng”.    

Góp công lớn cho thể thao thành tích cao của Bình Thuận phải kể đến Judo, trong năm 2014 bộ môn này dự tranh 3 giải và nhận chỉ tiêu đem về cho địa phương 3 HCV. Dù vậy chỉ với Giải vô địch các CLB Judo toàn quốc diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu (30/3 - 6/4), đơn vị Bình Thuận đã giành 5HCV - 3HCĐ để qua đó xếp hạng nhất toàn đoàn. Kế đến tại Giải vô địch Trẻ tổ chức tại Trà Vinh (3 - 9/6), các võ sĩ của tỉnh tiếp tục “gặt” thêm 2 HCV - 1HCĐ góp vào thành tích chung cho bộ môn Judo. Chưa dừng lại ở đó, tại Giải vô địch Judo trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 do Hà Nội đăng cai (29/11 - 5/12), bộ môn này còn nhận chỉ tiêu “lấy” thêm 1HCV - 2HCB - 2HCĐ.

 


HLV Nguyễn Ngọc Phong và tuyển trẻ quốc gia Nguyễn Minh Cường

Không chịu kém cạnh, Đua thuyền truyền thống - bộ môn hiện là thế mạnh của địa phương cũng đã đem về cho địa phương cùng lúc 6HCV ngay trong Giải vô địch Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Tham dự giải tổ chức tại Hải Dương (8 - 13/5), Đua thuyền truyền thống Bình Thuận vẫn khẳng định vị thế dẫn đầu ở hầu hết các nội dung dành cho nam, xếp trên các đơn vị An Giang, Cần Thơ, Quảng Trị…

 

Lãnh đạo Đoàn Đua thuyền truyền thống Bình Thuận nhận Cờ Nhất Toàn đoàn

HLV Phan Đăng Nguyên nhận Cờ Nhì toàn đoàn giải trẻ toàn quốc năm 2014

Cũng là bộ môn đua thuyền nhưng mang tính hiện đại, Canoeing Bình Thuận dù mới dự tranh 1/3 giải đấu trong năm 2014 là Giải CLB toàn quốc (tại Đà Nẵng từ 3 - 10/4), song vẫn đóng góp cho thể thao thành tích cao tỉnh nhà 4HCV - 3HCB - 2HCĐ. Hiện huấn luyện viên trưởng Phan Đăng Nguyên tiếp tục dẫn quân dự Giải Canoeing Trẻ toàn quốc đang khởi tranh tại Hà Nội, kế đến là Giải vô địch trong khuôn khổ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2014 diễn ra ở Hải Phòng (25/11 - 4/12). Theo nhận định của giới chuyên môn, Canoeing Bình Thuận nhiều khả năng sẽ sớm hoàn thành hoặc vượt chỉ tiêu mà ngành giao thực hiện trong cả năm nay là 7HCV - 8HCB - 12 HCĐ…

Đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch Châu Á năm 2014

Những năm gần đây, Taekwondo của Bình Thuận dần trở thành một trong những bộ môn chủ lực đem về nhiều “vàng” nhất cho thể thao địa phương, đồng thời còn góp sức làm rạng danh màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Chỉ tính riêng trong nửa đầu năm 2014, bộ môn này dù chỉ tham gia thi đấu hai giải nhưng đã bổ sung vào thành tích chung của tỉnh và quốc gia đến 7HCV - 6HCB - 13HCĐ. Trong đó, thành tích mà đơn vị Bình Thuận đạt được tại Giải Taekwondo học sinh toàn quốc (do TP. HCM đăng cai tổ chức từ 25 - 28/2) là 5HCV - 6HCB - 13 HCĐ. Đặc biệt tham dự Giải Vô địch Taekwondo châu Á diễn ra tại Uzbekistan (19 - 24/5) vừa qua, võ sĩ tỉnh nhà cũng thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc để cùng đội tuyển giành thêm 2HCV cho đoàn thể thao Việt Nam… Ngoài ra từ đầu năm 2014 đến nay, bộ môn Điền kinh cũng đóng góp vào thành tích thể thao Bình Thuận bằng việc hoàn thành chỉ tiêu 2HCV, dù vẫn còn một số giải chưa thi đấu.

Với kết quả đạt được trong hơn nửa đầu năm là 65/87 chỉ tiêu huy chương các loại, như vậy thể thao thành tích cao của Bình Thuận không khó để hoàn thành nhiệm vụ cả năm. Nhất là với việc đã xuất sắc hoàn thành chỉ tiêu “vàng” (26/26 chiếc), ngành thể thao tỉnh nhà chắc chắn sẽ còn nâng cao thành tích và được kỳ vọng nhiều vào những môn võ ở Giải vô địch Đại hội TDTT toàn quốc đồng loạt diễn ra cuối năm nay.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT