Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam

Đăng ngày: 9/24/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2076

Đồng chí Hoàng Tuấn Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch được bầu làm Chủ tịch UB Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV.

 

Kể từ năm 2007 sau khi Đại hội Đại biểu Olympic Việt Nam nhiệm kỳ III, Ban chấp hành Uỷ ban Olympic ( UBOVN), với sự dẫn dắt của Nguyên Thứ trưởng Nguyễn Danh Thái, đã có được những thành công đáng kể, như: Tham gia các Đại hội Thể thao Quốc tế ở khu vực, châu lục và thế giới như Thế vận hội Olympic 2008 và Thế vận hội Olympic 2012; ASIAD lần thứ 16 năm 2010, SEA Games 2009 và 2011.
 

Đặc biệt, trong nhiệm kỳ này, UBOVN đóng vai trò quan trọng trong việc tổ chức thành công Đại hội Thể thao Trong nhà Châu Á lần thứ 3 (AIG 3), vận động và giành được quyền đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG 5-2016) và đang tích cực tham gia chiến dịch vận động giành quyền đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2019 (ASIAD 18-2019).

 

Theo đánh giá chung của Đại hội, nhiệm kỳ III mặc dù có nhiều khó khăn nhưng đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ như tham mưu cho Bộ VH, TT&DL, tích cực triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tham gia tích cực chuẩn bị các công việc cho Đoàn TTVN tham dự các Đại hội thể thao quốc tế, tăng cường các hoạt động đối ngoại…

 

Bên cạnh những ưu điểm đạt được, khoá III cũng còn những nhược điểm như sự phối hợp giữa UBOVN với các Liên đoàn, hiệp hội còn hạn chế. Xây dựng  và triển khai kế hoạch chuẩn bị cho đoàn TTVN còn bị động, thiếu lộ trình cụ thể. Đặc biệt, việc huy động các nguồn lực xã hội, tài trợ còn rất hạn chế…

 

Phát huy hiệu quả những gì Ban chấp hành nhiệm kỳ III đã làm được, trong nhiệm kỳ mới, UBOVN sẽ tiếp tục thể hiện sự hiệu quả trong vai trò của mình với phong trào Olympic quốc tế và sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của đất nước. Nâng cao trình độ một số môn thể thao trọng điểm của Việt Nam ngang tầm Châu Á và thế giới và chuẩn bị lực lượng VĐV trọng điểm cho SEA Games 2013, 2015, ASIAD 2014 và Olympic 2016.

 

Bên cạnh đó, UBOVN tiếp tục mở rộng quan hệ đối ngoại, hợp tác với các tổ chức thể thao quốc tế (IOC, OCA, SEAGF, các Liên đoàn Thể thao Quốc tế, châu lục và khu vực Đông Nam Á), các Quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới.

 

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của UBOVN nhiệm kỳ IV là làm thế nào để giành được quyền đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 năm 2019 (ASIAD 18-2019). Cho đến thời điểm này, Chính phủ đã thông qua kế hoạch xin đăng cai của VOC.

 

Danh sách ban lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam



Ông Hoàng Tuấn Anh - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV (2012-2016)


Các Phó chủ tịch 


1. Ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó chủ tịch kiêm TTK Ủy ban Olympic VN nhiệm kỳ III

2. Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Phó chủ tịch Ủy ban Olympic VN nhiệm kỳ III, Chủ tịch LĐBĐVN

3. Ông Phạm Ngọc Minh - Chủ tịch LĐ đua thuyền VN, TGĐ Tổng công ty Hàng không Việt Nam

4. Ông Lê Văn Kiểm - TGĐ Tổng công ty CPĐT & KD Golf Long Thành
5. Ông Lâm Quang Thành - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam nhiệm kỳ III

6. Ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT
7. Ông Trần Dũng Trình - Phó TGĐ Đài Truyền hình Việt Nam
8. Ông Lê Quý Phượng - Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM

Tổng thư ký Ông Trần Văn Mạnh- Chánh văn phòng UB Olympic Việt Nam nhiệm kỳ IV.

 

Nguồn: Dân Trí

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT