Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh thăm và làm việc tại Bình Thuận: "Bình thuận dứt khoát phải là đô thị du lịch có đẳng cấp quốc tế, theo hướng hiện đại".

Đăng ngày: 3/5/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2172

Tiếp và làm việc với Bộ trưởng có các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy - Huỳnh Văn Tý, Chủ tịch UBND tỉnh - Lê Tiến Phương và Lãnh đạo một số Sở, ban, ngành liên quan tại tỉnh Bình Thuận.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác đã nghe Lãnh đạo tỉnh trình bày tóm tắt những nét nổi bật, cũng như những hạn chế trong hoạt động VH,TT&DL tại tỉnh Bình Thuận năm 2010, các nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 và một số kiến nghị, đề xuất.

Theo đó, năm 2010 ngành VH,TT&DL tỉnh Bình Thuận đã tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Bộ VH,TT&DL giao, Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", phong trào "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" được các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo và đi vào chiều sâu. Phong trào TDTT quần chúng tiếp tục phát triển sâu rộng, tổ chức thành công Đại hội TDTT tỉnh và tham gia Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VI đạt kết quả cao nhất trong khu vực miền Đông Nam bộ, có mặt trong top 20/65 tỉnh, thành, ngành, có VĐV tham gia đạt thành tích tốt tại các giải thể thao vô địch quốc gia (Đua thuyền Canoeing, Đua thuyền rồng, Điền kinh), vô địch Đông Nam Á (Canoeing), vô địch thế giới (Taekwondo), ...Ở hoạt động du lịch được phát triển ổn định, lượng khách và doanh thu du lịch đều tăng so với năm 2009. Có hơn 2,5 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế đã đến Bình Thuận trong năm 2010, doanh thu đạt 2.538 tỷ đồng (tăng 32,7% so với năm 2009).

Sau khi nghe những kết quả mà ngành VH,TT&DL tỉnh Bình Thuận đã đạt được, Bộ trưởng đánh giá cao tại địa bàn tỉnh có bước phát triển nhanh, vững chắc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, tạo điều kiện cho nhân dân được hưởng thụ các hoạt động văn hóa, thể thao đặc biệt là vùng dân tộc, vùng sâu, vùng xa của tỉnh, thông qua hoạt động Ngành đã đã góp phần quảng bá cho Bình Thuận. Ngành đã nắm chắc và gắn liền với sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự hỗ trợ của các ngành có liên quan đã có tầm nhìn và có nhiều giải pháp quan trọng để phát triển hoạt động của ngành.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng lưu ý đến công tác quy hoạch bài bản lâu dài, cần thuê chuyên gia giỏi giúp cho tỉnh xây dựng quy hoạch và quy hoạch toàn bộ đô thị. Theo Bộ trưởng đánh giá: "Bình thuận dứt khoát phải là đô thị du lịch có đẳng cấp quốc tế, theo hướng hiện đại". Bởi nếu không có quy hoạch căn cơ để môi trường bị ô nhiễm thì dù sản phẩm du lịch có tốt đến mấy cũng không thể thu hút được du lịch". Ngoài ra, cần đưa sản phẩm cụ thể để phân khúc thị trường, xây dựng thương hiệu cho du lịch Bình Thuận.

Giao thông của Bình Thuận cũng là vấn đề cần quan tâm, hiện nay việc đi lại của du khách từ thành phố Hồ Chí Minh đến Bình Thuận rất khó khăn vì kéo dài thời gian, đặc biệt chú ý quy hoạch sân bay và hạ tầng cơ sở các khu du lịch như không gian vỉa hè...Đội ngũ nguồn nhân lực phục vụ trong ngành du lịch cần quy hoạch mạng lưới đào tạo, tình trạng khách sạn 4 - 5 sao nhưng đội ngũ phục vụ chỉ 1 sao, thậm chí không có sao nào là khá phổ biến. Bình Thuận cần huy động mọi nguồn lực để xây dựng sân bay, phải quy hoạch xây dựng đô thị Phan Thiết – Mũi Né thành đô thị du lịch có đẳng cấp quốc tế để Mũi né xứng đáng trở thành "kinh đô resort".

Xoay quanh các ý kiến đề xuất của tỉnh, Bộ trưởng cũng giải đáp và đồng ý hỗ trợ một số kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Thuận: Bộ sẽ tập trung đẩy nhanh đầu tư, những tồn tại về giải tỏa trong việc xây dựng Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia (cơ sở 2) tại Phú Hài, Tp. Phan Thiết; Xúc tiến thành lập Trường Văn hóa, Thể thao và Du lịch theo hướng Trường Cao đẳng nghề; Kinh phí chương trình mục tiêu Du lịch quốc gia ưu tiên cho Bình Thuận - Là một trong các tỉnh trọng điểm Du lịch Quốc gia; Bộ ủng hộ việc xây dựng Bình Thuận là Trung tâm Thể thao Giải trí biển với sự quyết tâm hơn nữa của tỉnh và quy hoạch địa điểm phù hợp. Đối với hoạt động thể thao, Giải Việt dã Leo núi Tà Cú đưa vào hệ thống thi đấu quốc gia với thời gian tổ chức xác định phù hợp hơn. Đối với hoạt động du lịch, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ và tập trung xây dựng thương hiệu du lịch của tỉnh Bình Thuận là nghĩ dưỡng và thể thao giải trí.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác Bộ VH,TT&DL và Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh sau khi tham quan khu vực bãi biễn Hàm Tiến - Mũi Né đang diễn ra Giải lướt ván buồm chuyên nghiệp thế giới PWA Grand Slam, Đoàn công tác tiếp tục thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Thuận và Khánh Hòa.

Theo Website TDTT VN

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT