Bóng đá - Giành suất dự VCK Giải U19 Quốc gia năm 2009: Tuyệt vời tuyển Bình Thuận !

Đăng ngày: 4/14/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2195

TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Tiền Giang, An Giang, Đồng Tháp và Tây Ninh. Đây được xem là bảng khá “xương”, bởi các đội bóng trong khu vực đều có thực lực và tham vọng khẳng định vị thế của mình.

Bước vào giải ở vòng loại bảng C, tuyển U19 Bình Thuận thể hiện tinh thần thi đấu hết mình để chứng minh không phải là đội lót đường mà có mục tiêu: Lọt vào vòng chung kết! Điều đó hoàn toàn có cơ sở, vì dù là lứa VĐV trẻ nhưng đã kinh qua trận mạc ở VCK U17 Quốc gia năm 2007, giải tập huấn hạng nhì Bình Thuận và giải U 19 quốc gia trong năm 2008. Bằng quyết tâm cao trong từng trận đấu, U19 Bình Thuận luôn đạt kết quả tốt để liên tiếp ngự trị ở ngôi đầu bảng. Mặc dù giải vẫn còn lượt trận cuối diễn ra vào chiều tối qua (5/3), nhưng tuyển Bình Thuận đã chính thức giành suất vào dự VCK U19 toàn quốc năm nay một cách thuyết phục. Ngay cả những đại biểu là lực lượng kế cận của các “đại gia” trong làng bóng đá Việt Nam như: B. Bình Dương, Gạch ĐTLA, Cao su Đồng Tháp… cũng phải thừa nhận.

Thành tích trên của U19 Bình Thuận thật tuyệt vời và đã góp phần “hâm nóng” tình yêu bóng đá của không ít người hâm mộ tỉnh nhà. Được kết quả này cũng phải ghi nhận quá trình rèn luyện và nỗ lực không mệt mỏi của các VĐV trẻ qua đào tạo từ Trường Năng khiếu TDTT tỉnh, sự quan tâm của CLB Bóng đá Bình Thuận suốt thời gian qua. Đặc biệt là tinh thần vượt khó của toàn đội khi chế độ, trang thiết bị đầu tư của tỉnh còn hết sức khiêm tốn. Bởi trong thời “bão giá” hiện nay, với chế độ tập luyện hàng ngày có 35.000 đồng và thi đấu chỉ 60.000 đồng cho mỗi VĐV (gồm ăn uống, thuốc bổ…) là chưa tương xứng. Cho nên chuẩn bị bước vào VCK U19 Quốc gia năm 2009, địa phương và ngành chức năng cần quan tâm hơn đến chế độ dinh dưỡng lẫn chính sách khen thưởng kịp thời. Đó cũng là sự động viên thiết thực để toàn đội dốc toàn tâm toàn lực, thi đấu đạt thành tích tốt nhất trong khả năng có thể.

Theo ông Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT kiêm Chủ nhiệm CLB Bóng đá Bình Thuận: Muốn đạt kết quả như mong đợi thì đội tuyển tỉnh nhà còn nhiều việc phải làm. Trước hết, U19 Bình Thuận cần rút kinh nghiệm những khiếm khuyết về chuyên môn trong quá trình thi đấu tại vòng bảng rồi hãy tính chuyện chinh phục mục tiêu mới… Được biết VCK U19 Quốc gia năm 2009 sẽ tiến hành ngay sau kết thúc vòng loại bảng 1 tuần (12-20/3) tại tỉnh Gia Lai.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT