Bóng đá Bình Thuận quyết tâm vào “chiến dịch lớn”

Đăng ngày: 4/6/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2022

Ở bảng B, Bình Thuận với các đội DIC Bà Rịa- Vũng Tàu, Đắk Lắk, Lâm Đồng, T&T V&V, Dược Sài Gòn cùng tranh suất vào vòng chung kết.   

Tại vòng đấu bảng, 4/18 đội có thành tích thi đấu xuất sắc nhất ở 3 bảng A- B- C trên toàn quốc sẽ bắt cặp đấu loại trực tiếp để giành quyền thăng hạng Nhất quốc gia năm 2012.

Trước khi vào giải một ngày, đội bóng Bình Thuận đã tổ chức lễ xuất quân có sự hiện diện của lãnh đạo Sở VH, TT & DL và Trung tâm TDTT tỉnh. Đặc biệt năm nay, đại diện UBND tỉnh là Phó Chủ tịch Nguyễn Thành Tâm cũng dành thời gian đến gặp gỡ, động viên toàn đội và đặt niềm tin vào sự thành công của bóng đá địa phương. Như được bổ sung liều "doping" về mặt tinh thần, HLV trưởng Đào Thanh Sơn và các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết, thi đấu hết mình bằng việc hô vang: "Quyết tâm, quyết tâm, quyết tâm!".

Theo nhận định của ông Nguyễn Sơn - Trưởng đoàn Bóng đá Bình Thuận tham dự Giải hạng Nhì quốc gia 2011, bảng B là bảng rất "xương" vì trình độ khá đồng đều. Trong số đó, có đến 4 đội được những thương hiệu tên tuổi hậu thuẫn và đặt mục tiêu thăng hạng Nhất hoặc chí ít cũng đi tiếp vào vòng chung kết. Riêng Đội bóng Bình Thuận vẫn khiêm tốn với chỉ tiêu trụ hạng bởi nhiều lý do, như lực lượng trẻ nên thiếu kinh nghiệm thi đấu, mất nhiều vị trí chủ chốt… Thêm vào đó, lịch thi đấu năm nay có phần bất lợi cho Bình Thuận khi đá lượt về chỉ được 2 trận trên sân nhà, đồng thời trận cuối cùng phải làm khách ở phố núi. Dù vậy, Đội trưởng Nguyễn Bình Minh cùng toàn đội cho rằng phần lớn anh em là người địa phương nên sẽ quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Bình Thuận…

Năm nay, sự quan tâm đối với bóng đá Bình Thuận còn thể hiện ở chuyện khen thưởng- vấn đề được nói nhiều nhưng chưa thực hiện trong những mùa giải trước. Nhân dịp này, lãnh đạo ngành cũng chính thức thông báo đến đội bóng sẽ trao 30.000.000 đồng cho mỗi trận thắng và có thể xét thưởng cho các trận hòa… Ông Ngô Minh Chính- Giám đốc Sở VH, TT & DL tỉnh cho biết thêm: Lãnh đạo sở chắc chắn dõi theo từng trận đấu của đội bóng Bình Thuận, nếu thăng hạng sẽ có khen thưởng xứng đáng. Tuy nhiên để cổ vũ tinh thần cho đội bóng, công tác tuyên truyền cho giải cần phải được tăng cường ngay tại địa phương. Ở các lượt trận đá trên sân nhà, sân vận động Phan Thiết sẽ mở cửa miễn phí đón người hâm mộ vào ủng hộ Đội bóng Bình Thuận, tạo khí thế cho toàn đội.

Mùa giải hạng Nhì 2011 đã bắt đầu. Niềm tin và hy vọng của ngành cũng như lãnh đạo địa phương đang đặt lên đôi chân của các cầu thủ Bình Thuận. Có thể những lượt trận tới đây cũng đều được xem là chung kết đối với bóng đá Bình Thuận từ sự quyết tâm của toàn đội trong buổi xuất quân trước giờ khai cuộc. Ngoài trận đấu mở màn gặp DIC Bà Rịa - Vũng Tàu vào ngày 5/4/2011, Đội bóng Bình Thuận còn 4 trận được đá trên sân nhà Phan Thiết cùng diễn ra lúc 15h30’. Đó là lần lượt gặp các đội Lâm Đồng (ngày 15/4), Đắk Lắk (ngày 20/4), T&T V&V (ngày 5/5) và Dược Sài Gòn (ngày 14/5)… Nếu tận dụng lợi thế sân nhà cộng với sự quyết tâm cao, đội bóng Bình Thuận hoàn toàn kiếm được 3 điểm cho mỗi trận thắng. Đó là "lưng vốn" rất quan trọng để đội sớm hoàn thành chỉ tiêu trụ hạng trước khi tính đến những mục tiêu xa hơn: vào vòng chung kết và giành suất thăng hạng!

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT