Bóng đá-Hạ Cần Thơ, Nam Định trụ lại V-League

Đăng ngày: 8/31/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2175

Khoản tiền thưởng 2 tỷ đồng mà lãnh đạo thành phố đưa ra rõ ràng là một liều "doping tinh thần" quý báu cho TP.Cần Thơ vào lúc này nhưng từng đó là chưa đủ để khỏa lấp đi sự thua sút về khả năng và truyền thống của họ trước M.Nam Định.

Trước một đối thủ hạng Nhất, đội bóng thành Nam dù lay lắt suốt cả mùa vẫn dễ dàng nắm giữ được thế trận bằng một lối chơi có phần ranh mãnh. Chính vì thế, tình huống nguy hiểm nhất mà TP. Cần Thơ tạo được chỉ là đường chọc khe thông minh của Williams cho Da Silva sau sai lầm chết người của Văn Biển nhưng hậu vệ của M. Nam Định đã nhanh hơn cựu tiền đạo của HPHN một bước. Hai pha hãm thành liên tiếp sau đó của Da Silva và Minh Sen cũng chẳng thể nào khuất phục được thủ thành Bùi Quang Huy khiến cho khán giả Tây Đô thêm phần tiếc nuối.

Ở bên kia chiến tuyến, M. Nam Định chơi thong dong với ý đồ "ru ngủ" đối phương nên họ cũng chẳng mặn mà gì mà bung sức ra đá "chết bỏ" bởi vậy những cơ hội của đội bóng áo vàng rốt cuộc cũng chỉ dừng lại ở mức nguy hiểm. Họ đã có cơ hội mở tỉ số từ rất sớm khi Xuân Phú và Trọng Lộc phối hợp nhịp nhàng trước khu vực 16m50 nhưng cú đại bác sau đó của cầu thủ mang áo số 8 lại đi thẳng lên tời. Cơ hội thứ 2 chỉ đến ngay trước khi hiệp 1 khép lại; trung vệ Chinedu thực hiện pha ném biên dài thẳng vào vòng 16m50 để Okoro bật cao đánh đầu cận thành song thủ thành cảu Cần Thơ đã kịp khép góc. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, tưởng như thế trận cân bằng kia khó lòng có thể bị phá vỡ thì bất ngờ M. Nam Định có bàn thắng mở tỉ số. Phút 49, từ pha đá phạt bên phía cánh phải của Văn Duyệt, Okoro tận dụng pha ra vào không hợp lý của thủ môn Thanh Tú, bật cao đánh đầu vào lưới trống mang về lợi thế cho đội bóng thành Nam.

Mikado Nam Định đã giành quyền trụ hạng (Ảnh: Quang Minh) 


Có bàn thắng làm vốn, M. Nam Định chủ động giảm nhịp độ trận đấu, chơi chậm và cầm bóng chắc, hầu như chỉ triển khai bóng bên phần sân nhà. Tất nhiên đội bóng miền Tây không dễ dàng buông xuôi ở đó, khi HLV trưởng Võ Văn Hùng xua quân đá pressing với quyết tâm "được ăn cả, ngã về không". Lần lượt, Williams, Da Silva và Marcelo có cơ hội của riêng mình nhưng đều không thể dứt điểm thành công. Đáng kể nhất là pha thoát xuống khu vực trung lộ của đội trưởng Williams khi anh dùng sức mạnh hất bay trung vệ Chinedu, đối mặt với thủ thành Quang Huy nhưng cú dứt điểm sau đó lại không thắng được cái chân của thủ môn này.

Vẫn cần mẫn áp sát khung thành đối phương, nhưng sự yếu kém về chuyên môn cũng như sa sút nhanh chóng về thể lực đã khiến cho khoảng cách 1 bàn kia trở thành một mục tiêu quá đỗi xa vời của đội bóng áo sọc xanh- trắng. Những phút cuối cùng của trận đấu, trung vệ Quốc Trung được tung vào sân và chơi như một... tiền đạo nhưng niềm hi vọng đó của HLV Võ Văn Hùng chỉ đem về một cú sút vọt xà ngang trong tư thế thuận lợi không bị ai kèm.

Phung phí những cơ hội hiếm hoi, TP. Cần Thơ đành bất lực nhìn M. Nam Định giành quyền ở lại V-League mùa bóng năm sau. Rõ ràng, cái dớp thua play-off vẫn chưa chịu buông tha cho đội bóng miền Tây khi lần thứ 2 liên tiếp họ thất bại ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Còn với M.Nam Định, dù cái bóng hạng nhất đã ở lại phía sau nhưng mùa bóng tới họ sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn bởi sự ra đi của một loạt trụ cột và nếu không có những thay đổi về mặt cơ chế thì trận tranh vé vớt có khi lại là cả một tương lai xa vời.

Theo VTC

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT