Bóng đá-U19 Việt Nam hạ Malaysia bằng kịch bản chung kết AFF Cup

Đăng ngày: 8/5/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2144

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ U19 Việt Nam nhập cuộc nhanh và chỉ trong vòng 5 phút đầu tiên đã có 3 cú sút của tiền vệ Hải Huy và hai tiền đạo Minh Tuấn, Đình Bảo. Malaysia lấy lại thế trận trong khoảng 10 phút tiếp theo, nhưng tất cả những gì họ làm được chỉ có vậy. U19 Việt Nam làm chủ cục diện trong suốt những phút còn lại của hiệp một.

Phút 14, trung vệ Anh Quang cắt đợt tấn công của Malaysia rồi phất một đường bóng dài sang cánh trái. Hậu vệ Malaysia đỡ hụt, Quốc Phương tiếp bóng, đột nhập vòng cấm rồi căng ngang, tiếc là một hậu vệ đội khách đã kịp lao về chặn lại. 3 phút sau, Văn Quyết chọc khe thông minh cho Đình Bảo thoát xuống ở mạn phải, tuy nhiên cú sút của tiền đạo số 25 không thể thắng được thu thành Bin Shaari.

Phút 27, Hải Huy thiếu chút nữa đã tạo ra một bàn thắng tuyệt tác. Tiền vệ số 13 lách qua một cầu thủ Malaysia dễ dàng ở khu trung tuyến rồi tung ra cú sút úp mu từ khoảng 30m nhắm vào góc cao. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Bin Shaari, tỷ số đã được mở cho U19 Việt Nam.Trong quả phạt góc sau đó, Đình Bảo đã đánh đầu vọt xà mặc dù ở tư thế trống trải không ai kèm.

Tuy nhiên, đáng tiếc nhất là ở phút 30. Sau nỗ lực của đội trưởng Văn Quyết ở cánh phải, Đình Bảo đi bóng khéo léo thọc sâu vào vòng cấm rồi căng ngang cho Minh Tuấn lao vào, tuy nhiên cú xoài người đệm bóng của tiền đạo số 24 lại không chuẩn xác. Hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi mặc dù U19 Việt Nam thi đấu hay hơn hẳn.

Hiệp hai bắt đầu bằng cú sút không căng nhưng nguy hiểm của tiền vệ số 7 bên phí Malaysia, Irfan Fazail, bóng đập chân một hậu vệ Việt Nam và thiếu chút nữa vọt qua tầm với của thủ môn Anh Đức.

Tuy nhiên, chỉ một phút sau đó, đội chủ nhà đã cụ thể hóa được các cơ hội của mình. Từ một quả phạt bên mạn trái vòng cấm địa của Malaysia, tiền vệ Quốc Phong (số 16), người có cái chân trái khá "dị", đứng trước bóng. Phong tung ra cú đá nửa chuyền nửa sút nhằm thẳng vào khung thành của Malaysia. Rất nhanh, Đình Bảo lao vào cắt mặt và đội đầu ngược làm tung lưới thủ thành Bin Shaari. 1-0 cho Việt Nam.

Các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam gần như cầm chắc vé vào bán kết (Ảnh: VSI). 


Tình huống này gợi nhớ đến quả chuyền của Minh Phương cho Công Vinh đội đầu ngược làm tung lưới ĐT Thái Lan, trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng đó giúp ĐTVN lần đầu tiên đăng quang ở giải bóng đá cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Đội chủ nhà đáng lẽ đã có bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55, sau pha đột phá của Minh Tuấn xuống cánh trái rồi căng ngang rất đẹp vào giữa. Tuy nhiên, Đình Bảo lại đệm bóng trượt.

Tuy vậy, người hâm mộ trên sân Thống Nhất vẫn có được ăn mừng bàn thắng thứ hai, và người ghi bàn chính là đội trưởng Văn Quyết. Từ cánh phải, Quyết đi vào vòng cấm, loại bỏ hậu vệ Bin Abdullah rồi bình tĩnh tung cú sửa lòng chân trái khiến bóng đi sệt vào góc xa. Dù rất nỗ lực nhưng Bin Shaari cũng không thể chạm đầu ngón tay để cản phá bóng.

Phút 87, tỷ số đáng lẽ đã là 3-0 khi trong thế 2 đánh 1, người dứt điểm cuối cùng là Đình Bảo lại đệm bóng vào chân thủ môn của Malaysia. Trong phút bù giờ, đội khách tạo được tình huống nguy hiểm nhất từ đầu trận, nhưng cú dứt điểm của họ lại bị thủ thành Anh Đức xuất sắc lao ra cản phá.

Thắng chung cuộc 2-0, U19 Việt Nam rộng cửa vào bán kết bởi khả năng giành 3 điểm trước hai đối thủ còn lại là Myanmar và đặc biệt là Đông Timor hoàn toàn không có gì khó khăn.

Kết quả lượt trận đầu tiên vòng bảng giải U19 Đông Nam Á:

Bảng A:
Campuchia - Thái Lan: 0-3
Australia - Singapore: 1-1

Bảng B:

Việt Nam - Malaysia: 2-0
Myanmar - Đông Timor: 3-0 (Đông Timor bị xử thua do không kịp có mặt để tham dự trận đấu)

Lịch đấu các trận còn lại giải U19 Đông Nam Á:

Ngày

MT

Bảng

Trận đấu

Giờ

Sân

6/8

5

B

Đông Timor

vs

Malaysia

15.30

TT Thành Long

6

A

Singapore

vs

Campuchia

17.45

7

A

Thái Lan

vs

Australia

15.30

SVĐ Thống Nhất

8

B

Việt Nam

vs

Myanmar

17.45

8/8

9

A

Campuchia

vs

Australia

15.30

TT Thành Long

10

B

Malaysia

vs

Myanmar

17.45

11

A

Thái Lan

vs

Singapore

15.30

SVĐ Thống Nhất

12

B

Việt Nam

vs

Đông Timor

17.45

10/8

13

BK1

Nhất A

vs

Nhì B

15.15

SVĐ Thống Nhất

14

BK2

Nhất B

vs

Nhì A

17.45

12/8

15

3/4

Thua BK1

vs

Thua BK2

15.30

SVĐ Thống Nhất

16

CK

Thắng BK1

vs

Thắng BK2

17.45

 
Theo VTC


Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT