Bóng đá-V-League kết thúc: TPHCM và Thanh Hóa xuống hạng

Đăng ngày: 8/24/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2474

Cuối trận đấu, không kìm được nỗi đau khi nhìn đội nhà rớt hạng, các cổ động viên ở khán đài B sân Thống Nhất đã nhảy qua hàng rào, lao xuống định dằn mặt trọng tài vì cho rằng ông đã cho Bình Dương hưởng quả phạt 11 mét không đáng có khi TP HCM đang dẫn 2-1. Tuy nhiên, lực lượng bảo vệ và cảnh sát đã được huy động kịp thời để áp giải những người quá khích trở lại khán đài.

Trong khi đó, những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt của những cầu thủ chủ nhà. HLV Lư Đình Tuấn và các thành viên của BHL thẫn thờ nhìn về hướng xa. Trong buổi họp báo, sau cái thở dài, HLV Lư Đình Tuấn nhìn nhận việc đội bóng xuống hạng là không có gì phải nói nhiều. "Các cầu thủ của tôi hôm nay đã nỗ lực để hy vọng trụ hạng nhưng không làm được. Tôi rất buồn vì thành tích này. Để đội bóng rớt hạng, tôi là người chịu trách nhiệm. Tôi xin lỗi người dân Thành phố".

Sau trận, cũng có hàng trăm cổ động viên vây trước cổng sân Thống Nhất và đồng thanh hô: "Giải tán Liên đoàn bóng đá TP HCM, trả lại tên Cảng Sài Gòn". Nhiều người đã khóc khi chỉ trong hai ngày phải chứng kiến hai đội bóng TP HCM rớt hạng (trước đó Sài Gòn United xuống hạng Nhì). Cả trăm cảnh sát đã được huy động, tuy nhiên, đám đông vẫn vây xe chở cầu thủ nhà. Sau khi xe chở cầu thủ ra về, những cổ động viên này mới dần giải tán.

Hàng tra,8 cổ động viên vây xe chở cầu thủ TP HCM phản đối việc đội nhà bị tụt hạng. Ảnh: An Nhơn.
Hàng trăm cổ động viên vây xe chở cầu thủ TP HCM phản đối việc đội nhà bị tụt hạng. Ảnh: An Nhơn.

Đầu mùa giải, CLB Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn bị thay thế bằng cái tên TP HCM. Lãnh đạo CLB và Liên đoàn bóng đá TP HCM đặt chỉ tiêu đội vào top 7. Tuy nhiên, năng lực của TP HCM trong những mùa bóng qua và ở mùa giải mới không có nhiều thay đổi làm nhiều người lo âu. Và thực tế đã chứng tỏ điều đó. "Các cầu thủ của tôi đã thi đấu tốt ở giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, ở lượt về, chúng tôi đã mất điểm ở những trận đấu có thể đạt kết quả tốt. Tôi cho rằng, việc TP HCM rớt hạng là chuyện bình thường trong bóng đá. Hơn thế, tới vòng đấu cuối chúng tôi mới chính thức nhận vé xuống hạng", ông Tuấn nói.

Về tương lai của đội bóng, HLV Lư Đình Tuấn cho biết, đến lúc này ông không thể trả lời được, bởi số phận của ông còn khó đảm bảo.

Trong khi đó, với chiến thắng 3-2 trước TP HCM, Bình Dương đã cán đích V-League với vị trí á quân. Trong niềm vui, HLV Mai Đức Chung cũng chia sẻ nỗi buồn của TP HCM: "Tôi xin chia buồn với TP HCM. Tuy nhiên, tôi cho rằng, TP HCM nỗ lực ở những vòng đấu cuối là quá trễ và không đủ giúp họ có thể trụ hạng".

"Tôi đã giữ lời hứa trước trận đấu là chơi sòng phẳng. Bằng chứng hôm nay các cầu thủ của tôi đã chơi hiệu quả. Bị TP HCM dẫn 2-1 ở đầu hiệp hai nhưng các cầu thủ của tôi vẫn biết cách tìm trận thắng. Tôi cho rằng, vị trí á quân của Bình Dương là hoàn toàn xứng đáng", ông Chung nhận xét.

Trở lại với diễn biến trận đấu, TP HCM đã tràn lên, vây hãm, ép sân Bình Dương ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, phút 18, Philani bất ngờ có bàn thắng giúp Bình Dương dẫn 1-0 và đẩy TP HCM vào thế khó. Nhưng đầu hiệp hai, cửa trụ hạng sáng lên với TP HCM khi họ có hai bàn thắng vượt dẫn 2-1, trong khi hai đối thủ cạnh tranh QK4 và Nam Định đang gặp bất lợi tại Nha Trang và Cao Lãnh.

Các cầu thủ TP HCM đã có một mùa giải đáng quên. Ảnh: An Nhơn.
Các cầu thủ TP HCM đã có một mùa giải đáng quên. Ảnh: An Nhơn.

Nhưng hy vọng trụ hạng của TP HCM vừa nhen nhóm đã tối sầm lại khi phút 82, trọng tài cho đội khách Bình Dương hưởng quả 11 mét khi cho rằng trung vệ John Wole phạm lỗi với Đức Tài trong vòng cấm. Trung vệ Helio đã không bỏ qua cơ hội gỡ hoà 2-2 cho Bình Dương. Chưa kịp vùng dậy, 4 phút sau, Philani nhấn chìm hy vọng mong manh của chủ nhà khi lắc đầu, ấn định kết quả 3-2 cho Bình Dương.

V-League vòng cuối

Bảng điểm V-League 2009

TT Đội Trận T H B Điểm

 

 

Kết quả V-League 2009
Vô địch: Đà Nẵng - 700 triệu đồng
Á quân: Bình Dương - 350 triệu đồng
Thứ ba: SLNA - 150 triệu đồng
Tranh vé vớt trụ hạng: Nam Định
Xuống hạng: Thanh Hoá, TP HCM
Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Merlo Gaston (Đà Nẵng) và Lazaro (QK4): đều 15 bàn thắng.

Theo Vnexpress


Giải hạng Nhất năm nay cũng đã hạ màn: 2 chiếc vé lên hạng trao cho Ninh Bình và Hòa Phát Hà Nội; 2 chiếc vé xuống hạng Nhì là Quảng Ngãi và Sài Gòn United; Cần Thơ sẽ đấu với đội thứ 12 của V-League (Nam Định) để giành vé còn lại dự V-League 2010.

Bảng điểm

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT