Cô gái nhỏ giữa làng thể thao biển

Đăng ngày: 3/20/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2220

Kim Chi sinh năm 1990 tại làng biển nghèo Hàm Tiến. Làng biển nghèo ngày nào đã trở thành tâm điểm của du lịch, Chi quyết tâm ở lại và học cho mình nghề pha chế cocktail để sống.

Cách đây 5 năm, Chi đã làm quen với lướt ván buồm, sau thời gian làm việc tại quán bar DJ Station. Quen biết với Pascal – người đầu tiên mở ra một sân chơi thể thao có sức thu hút kỳ lạ, không chỉ với du khách ngoại mà ngay cả những thanh niên người Việt. Chi nói: “Pascal là người đã dìu dắt và tài trợ cho em tập luyện. Được như hôm nay, dù chưa phải là tốt nhất nhưng em cũng muốn gởi lời cảm ơn đến anh ấy – Pascal. Anh ấy đã hỗ trợ dụng cụ để em được tập luyện miễn phí”.

 

Trần Kim Chi

 

Làm quen với lướt ván buồm, yêu thích nó từ khi nào cũng không biết. Nhưng để có được phương tiện đối với cô gái làm nghề pha chế mà lương gần 4 triệu đồng/tháng không hề dễ dàng gì. Muốn có dụng cụ tập luyện phải thuê từ 25 – 30 đô la Mỹ một giờ. Đó là giá dành cho khách Việt, chứ khách nước ngoài phải thuê với giá cao hơn rất nhiều. Chưa kể, quá trình tập luyện nếu có sự cố phải bồi thường từ 10 – 200 đô la. “Gia đình biết tin, ba mẹ một mực phản đối vì từ nhỏ em hay bệnh” – Chi chia sẻ. 

Giải Lướt ván buồm Quốc tế Fun Cup lần thứ 13 – 2012, chính là lần đầu tiên Chi thể hiện sự tự tin trước bạn bè quốc tế. “Người nước ngoài làm được, tại sao người Việt không làm được” – Chi cho biết. Ngoài sự giúp đỡ của Pascal, Chi không ngại học hỏi kinh nghiệm từ những người anh đi trước đã từng thành công trong bộ môn này. Giữa đám đông vận động viên, thật dễ dàng nhận ra Chi khi cô lọt thỏm giữa những bạn bè to cao. Nước da rám nắng vì những ngày trải mình giữa biển, giữa những con sóng và ánh nắng gay gắt của mặt trời. Để rồi cái tên Trần Kim Chi được xướng lên hạng nhì nội dung nữ, sau vận động Lucy Odillo Maher (Úc) là một kỷ niệm khó quên trong đời của cô gái tuổi 22.

“Đây là đầu tiên em thử sức, tuy chưa thành công lắm nhưng sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ. Em hy vọng rằng, mùa giải năm tới em sẽ thi  đấu tốt hơn, hoàn thiện hơn về kỹ thuật cũng như sức khỏe để có thành tích tốt nhất” – Chi bộc bạch. Trở lại công việc của một nhân viên pha chế tại một quán bar nhỏ. Hàng ngày với công việc, lo toan cuộc sống người ta vẫn thấy Chi cần mẫn tập luyện, với những con sóng biển vỗ không ngừng.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT