Cô gái vàng của bộ môn teakwondo

Đăng ngày: 3/19/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2279

Khổ luyện thành tài

 

Năm nay, Lệ Giang đang học lớp 12, Trường THPT Tánh Linh. Với chiều cao 1,6m, nặng 56 kg, cộng với năng khiếu bẩm sinh, lại được đào tạo bài bản bốn năm trong đội tuyển của tỉnh, nắm bắt khá cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật, Lệ Giang trở thành mẫu người khá lý tưởng để đào tạo thành vận động viên chuyên sâu. Ông Lê Thuận, ba của Lệ Giang cho biết: Gia đình cho Lệ Giang theo học môn võ thuật teakwondo khi còn học lớp 5, chủ yếu là để em rèn luyện sức khỏe. Thấy con đam mê môn và có năng khiếu khi luyện tập môn võ thuật này, gia đình luôn động viên và giúp đỡ con tập luyện. Ngay từ khi mới bắt đầu theo học võ thuật, em ít khi vắng một buổi luyện tập nào. Về nhà, ngoài giờ học, Lệ Giang còn rất chăm chú luyện tập. Phát hiện Lệ Giang có năng khiếu, các huấn luyện viên của em cũng rất quan tâm giúp em hoàn thiện từng thế võ, đường quyền và chiến thuật thi đấu. Nổi bật trong số các bạn cùng học võ, Lệ Giang sớm được chọn làm vận động viên tham gia các giải thi đấu do tỉnh mở. Năm 2005, Lệ Giang được chọn vào đội tuyển của tỉnh, được đào tạo bài bản, trình độ võ thuật của Giang ngày càng tiến bộ. Bốn năm tham dự các giải thi đấu trong khu vực và toàn quốc, Lệ Giang đã giành hơn chục huy chương các loại, góp phần đưa đội tuyển nữ Bình Thuận nhiều năm liền đoạt giải nhất, nhì ở các giải thi đấu trong toàn quốc và khu vực. Đưa Bình Thuận trở thành một trong những đơn vị mạnh về bộ môn võ thuật teakwondo. Thành tích học tập ở trường của Lệ Giang cũng rất đáng khen, từ năm học lớp 1 đến nay, em luôn đạt danh hiệu học sinh khá,  giỏi. Từ một võ sinh trường làng, nhờ chịu khó luyện tập, giờ đây Lệ Giang đã trở thành một đối thủ ngang tầm của nhiều nữ vận động viên teakwondo tiêu biểu trong toàn quốc.

 

Học tập ở trường đi đôi với rèn luyện võ thuật

 

Năm học này với Lệ Giang là năm cuối cấp, nhiệm vụ học tập của em khá nặng nề, trước mắt phải học hành chăm chỉ để thi đậu tốt nghiệp THPT. Cạnh đó, Lệ Giang cũng đang ra sức luyện tập võ thuật để tham gia Đại hội Thể dục - Thể thao toàn quốc được tổ chức tại thành phố Đà Nẵng vào tháng 7 sắp tới.

Ông Lê Quốc Hùng, huấn luyện viên trưởng bộ môn teakwondo Bình Thuận cho biết: Hiện nay, Lê Dương Lệ Giang đang là vận động viên kiện tướng cấp I. Em là vận động viên đã có nhiều đóng góp xuất sắc vào thành tích chung bộ môn teakwondo của tỉnh nhà, được đánh giá là cô gái vàng cho bộ môn teakwondo của tỉnh. “Chúng tôi đang kỳ vọng sắp tới, Lệ Giang sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao hơn trong các giải lớn”, ông Hùng nói. Ông Nguyễn Ngọc Linh, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT cho biết thêm: Sở đã chọn Lệ Giang là một trong hai vận động viên tiêu biểu của tỉnh được tham gia khóa huấn luyện đặc biệt tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian sắp tới.

 

Khiêm nhường, ít nói về mình, Lệ Giang chỉ cho biết sẽ tiếp tục cố gắng học tập nâng cao kiến thức cũng như rèn luyện võ thuật, cố gắng giành được nhiều thành tích hơn để không phụ lòng mong mỏi của mọi người.

 

Theo Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT