Cơ hội cho Bóng đá Bình Thuận phát triển?

Đăng ngày: 5/25/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2256

Thay mặt UBND Tỉnh, ông Đỗ Văn Ba – Phó Giám đốc Sở VHTTDL, kiêm Giám đốc Trung tâm TDTT Tỉnh đã tiếp đón Đoàn. Trước đó, đoàn đã đến chào xã giao đồng chí Hồ Dũng Nhật, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận.

 

Bóng đá Bình Thuận trong những năm qua thụ hưởng gần như 100% nguồn kinh phí từ Ngân sách nhà nước nên việc đầu tư cho Bóng đá Bình Thuận còn rất nhiều khó khăn, vướng mắc về thủ tục nên rất khó phát triển, ảnh hưởng khá lớn đến tư tưởng của các HLV, VĐV thi đấu cho tỉnh nhà, đặc biệt là chế độ đãi ngộ. Do đó, hàng loạt các VĐV trụ cột, có chuyên môn tốt sau giai đoạn đào tạo đã chọn con đường ra đi thi đấu cho các đội chuyên nghiệp, hạng nhất để có cơ hội phát triển tốt hơn về chuyên môn cũng như có đãi ngộ mạnh.

 

Về cơ bản, Bình Thuận có thuận lợi rất lớn là người hâm mộ Bóng đá đông đảo nên tài năng bóng đá Bình Thuận không thiếu, trong những năm qua tỉnh đã đóng góp nhiều VĐV trong đội tuyển Quốc gia lẫn các đội tuyển Olympic, tuyển QG các lứa tuổi…và nhất là luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, UBND Tỉnh đã cho triển khai xây dựng Khu liên hợp TDTT tỉnh, trong đó có công trình SVĐ Bóng đá 20.000 chỗ ngồi và các sân tập phụ dành cho công tác đào tạo.   

 

Ông Đỗ Văn Ba bày tỏ mong muốn thông qua Đoàn Hàn Quốc giới thiệu các nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp tại Hàn Quốc (hoặc làm việc tại Việt Nam), đầu tư cho Bóng đá Bình Thuận theo mô hình thành lập Công ty Cổ phần Bóng đá là tốt nhất, còn nếu không thì cố gắng kêu gọi Doanh nghiệp đầu tư theo hình thức gắn tên Doanh nghiệp với Bình Thuận như một số địa phương đang làm. Hy vọng hai bên sẽ cuộc gặp sớm để bàn bạc cụ thể về hướng đầu tư.

 

Rút kinh nghiệm ở Tây Ninh, Bóng đá Tây Ninh được ví như hiện tượng “đi sau, về trước” cũng nhờ chính mô hình trên thông qua sự quan tâm, xúc tiến kêu gọi các doanh nghiệp tại các cụm công nghiệp ở Tây Ninh cùng chung tay xây dựng Công ty Cổ phần Bóng đá Tây Ninh và đã thành công ngoài mong đợi. Từ một đội bóng hạng nhì thiếu tiềm năng, Bóng đá Tây Ninh thăng hạng chỉ trong hai mùa giải và hiện đang xếp 6/14 đội sau 13 vòng đấu tại Giải hạng Nhất quốc gia 2009.

 

Ông Yoon Tae Young thay mặt Đoàn Hàn Quốc bày tỏ sự cảm thông và thông báo cuối tháng 5 này Đoàn sẽ về lại Hàn quốc xúc tiến công việc; dù chưa dám đưa ra những bình luận cụ thể, nhưng về phía bản thân cũng như cả Đoàn sẽ làm hết sức mình để tìm nguồn tài trợ, giúp đỡ cho Bóng đá Bình Thuận.

 

Trần Nguyên - BSC

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT