Đại hội đại biểu Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam khóa I (nhiệm kỳ 2011 – 2016)

Đăng ngày: 9/19/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3537

Qua hai năm thai nghén kể từ khi được thành lập Ban Vận động thành lập Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam theo Quyết định số 3652/QĐ-BVHTTDL ngày 14/10/2009 của Bộ VHTTDL và ngày 16/6/2011 Bộ Nội vụ đã ban hành Quyết định số 1253/QĐ-BNV về việc cho phép tách Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam thành Hiệp hội Thể thao Dưới nước và Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam trên cơ sở Nghị quyết tại Đại hội đại biểu Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam khóa VI (nhiệm kỳ 2007 – 2012) đã được thông qua ngày 08/4/2007.

Theo đó, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam (tên tiếng Anh: Vietnam Canoeing, Rowing and Sailing Ferderation – VCRSF) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ của Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam và tuân thủ quy định của pháp luật, chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các bộ, ngành khác có liên quan về lĩnh vực Liên đoàn hoạt động. Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng, tự lo kinh phí và phương tiện hoạt động. Là Liên đoàn quốc gia duy nhất, quản lý, điều hành và phát triển các môn thể thao Canoeing, Rowing, Sailing và thuyền truyền thống (thuyền Rồng) tại Việt Nam trong quan hệ với các tổ chức thể thao quốc tế theo quy định của pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia ký kết.

Hiện nay, Đua thuyền Việt Nam đang là thành viên chính thức của Liên đoàn Rowing Quốc tế (FISA), Châu Á (ARF), Đông Nam Á (SEARF), Liên đoàn Canoeing Quốc tế (ICF), Châu Á (ACC), Đông Nam Á (SEACF), Liên đoàn Thuyền rồng (Dragon Boat) thế giới (IDBF), Châu Á (ADBF) và là tổ chức xã hội duy nhất đại diện cho phong trào thuyền buồm (Sailing) Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục hồ sơ đã được Ủy ban Olympic Quốc gia (VOC) thông qua trong việc xin gia nhập Liên đoàn Thuyền buồm quốc tế (ISAF).             

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ông Phạm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc Tổng Công ty Hàng không Việt Nam làm Chủ tịch khóa I (nhiệm kỳ 2011-2016), ông Nguyễn Hải Đường – Trưởng bộ môn Đua thuyền Tổng cục TDTT làm Tổng Thư ký, một đại biểu của tỉnh Bình Thuận là ông Đỗ Văn Ba – Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Bình Thuận là ủy viên có trong Ban Thường vụ Liên đoàn (tổng gồm 09 thành viên).

Được biết, nước ta có 23 địa phương có phong trào đua thuyền Rowing và Canoeing, với hơn 400 vận động viên; đua thuyền truyền thống có trên 20 địa phương thường xuyên tham gia thi đấu các giải quốc gia, với sự tham gia của hàng trăm vận động viên. Đua thuyền Rowing và Canoeing đã tham gia nhiều giải khu vực và Châu Á, có vận động viên vượt qua vòng loại tham gia thế vận hội Olympic... Năm 2009, các vận động viên Canoeing và Rowing tham dự giải Châu Á đã giành 4 huy chương bạc, 3 huy chương đồng...

Việc Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam ra đời khẳng định một bước phát triển mới cho môn Đua thuyền ở Việt Nam, là một chủ trương đúng đắn và phù hợp với xu hướng phát triển của các Liên đoàn Thể thao quốc tế.

 

Danh sách Ban Thường vụ Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam:

Chủ tịch: Ông Phạm ngọc Minh, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Không Việt nam

Phó Chủ tịch: Ông Lâm Quang Thành, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Phong, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất hàng Mỹ thuật, Dịch vụ du lịch ATC. 

Phó Chủ tịch: Ông Nguyễn Xuân Minh, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần phát triển truyền thông Việt Ba .

Tổng Thư ký: Ông Nguyễn Hải Đường, Trưởng Bộ môn Đua thuyền Tổng cục Thể dục Thể thao. 

Ủy viên Thường vụ:

- Ông Đỗ Văn Ba – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận.

- Ông Võ đồng Lập – Phó Giám đốc Sở VHTTDL Kiên Giang

- Ông Nguyễn Đức Việt – Phó Giám đốc Sở VHTT DL Hải Dương

- Ông Nguyễn Kim Quân – Công ty Truyền thông.

 

 

TRẦN VĂN NGUYÊN (HLTĐ – tổng hợp)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT