Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016: "Các vấn đề được quyết định sau khi kết thúc ASEAN Beach Games 4 tại Phuket, Thái Lan 2014”

Đăng ngày: 3/10/2014 12:00:00 AM - Lượt xem 2644

Dự họp còn có ông Hoàng Vĩnh Giang – Phó Chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á và Việt Nam, đại diện Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch của 3 tỉnh, thành: Đà Nẵng, Khánh Hòa và Bình Thuận. Tại cuộc họp, các đại biểu OCA, Ủy ban Olympic Việt Nam đã nghe các Sở VHTTDL các địa phương báo cáo vắn tắt, sơ bộ tình hình điều kiện tại địa phương như đã trình bày tại cuộc họp lần thứ nhất diễn ra cùng thời điểm vào năm 2013 tại Tp. Nha Trang, Khánh Hòa. Đồng thời, Lãnh đạo Sở VHTTDL hai tỉnh Bình Thuận và Đà Nẵng cũng bày tỏ mong muốn OCA và Ủy ban Olympic Việt Nam bố trí thời gian thực địa tại hai địa phương này để có những đánh giá và lên phương án về công tác tổ chức tại đây.

 

Trao đổi về các vấn đề tại cuộc họp, ông Wei Ji Zhong ghi nhận những ý kiến đóng góp và nỗ lực của 3 địa phương trong việc chuẩn bị tổ chức ABG 5 - 2016, các vấn đề sẽ được quyết định chính thức sau khi kết thúc ABG 4 từ ngày 14 – 23/11/2014 tại Phuket, Thái Lan. Ông cũng đánh giá cao và an tâm về nơi lưu trú với hệ thống khách sạn 3 – 5 sao tại 3 địa điểm Đà Nẵng, Nha Trang và Mũi Né với hai phương án. Một là bố trí tập trung các đoàn tại một nơi, hai là bố trí theo từng môn gần địa điểm thi đấu. Tuy nhiên, xem xét việc địa điểm thi đấu sắp xếp 2 – 3 môn thi tại một điểm thi đấu gần nhau để thu hút khán giả, mỗi môn kéo dài từ 2 – 3 ngày nhằm hạn chế việc di chuyển dụng cụ, thiết bị chuyên dùng, tiết kiệm kinh phí, đặc biệt là công tác truyền thông báo chí có điều kiện tác nghiệp tập trung. Ông cũng lưu tâm 3 địa phương đi thực tế xem khâu công tác tổ chức ABG 4 vào cuối tháng 11 năm nay tại Phuket, Thái Lan để học tập, rút kinh nghiệm và nhận trao cờ quyền đăng cai ABG 5 tại Việt Nam cho địa phương chính là Tp. Nha Trang, Khánh Hòa.

 

Về phía Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Giang trình bày dự kiến số lượng các môn tổ chức ở địa điểm Mũi Né, Bình Thuận gồm 3 môn: Đua thuyền rồng, Đua thuyền buồm, Lướt ván buồm. Tp. Đà Nẵng đăng cai 4 môn: Bóng đá bãi biển, Đá cầu bãi biển, Thể thao dưới nước (gồm nội dung Bơi việt dã và Bóng nước), môn đối kháng (Pencak Silat, Vovinam, Kurash) và địa điểm chính Tp. Nha Trang, Khánh Hòa gồm 12 môn trong đó có một số môn mới: Cầu mây bãi biển, Bóng chuyền bãi biển, Bóng ném bãi biển, Bóng gỗ bãi biển, Mô tô nước, Vật, Kabaddi, Bóng rổ 3 người, Thể hình, Điền kinh, Bi sắt, Bóng chuyền chân. Kết thúc cuộc họp, ông cũng bày tỏ mong muốn 3 địa phương cần bắt tay, chia sẻ cùng nhau những điều kiện lợi thế của từng địa phương để tổ chức thành công kỳ Đại hội bãi biển lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

 

Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016 (ABG 5-2016)  được tổ chức tại 3 địa điểm Tp. Nha Trang (Khánh Hòa), Tp. Đà Nẵng, Mũi Né (Tp. Phan Thiết, Bình Thuận): Đối tượng tham dự có 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á tham dự Đại hội với số lượng 2.500 huấn luyện viên, vận động viên và 1.000 quan chức, khách mời, trọng tài của Hội đồng Olympic châu Á, Ủy ban Olympic các quốc gia và vùng lãnh thổ, các Liên đoàn Thể thao Quốc tế. ABG 5- 2016 là dịp đẩy mạnh phát triển các môn thể thao biển, cũng là dịp để giới thiệu, quảng bá hình ảnh, đất nước, con người và những nét đặc trưng văn hóa của Việt Nam, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, phát triển du lịch biển, các hoạt động vui chơi giải trí trên biển.

 

TRẦN VĂN NGUYÊN (Báo Bình Thuận)

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT