Đặng Đình Tiến đoạt HCV carom 1 băng

Đăng ngày: 11/6/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2969

Sau thất bại của Dương Anh Vũ trước tay cơ người Hàn Quốc Cho Jae Ho trong trận chung kết nội dung Carom 3 băng cách đây vài ngày, hy vọng đoạt HCV của  Billiards & Snooker VN tại AIG 3 được đặt lên vai lão tướng 49 tuổi Đặng Đình Tiến. 

Trận chung kết nội dung Carom 1 băng này giữa Đình Tiến và Machida Tadashi (Nhật) lại là cuộc đối đầu của những người quen. Cách nay gần hai tháng, trong trận chung kết giải vô địch châu Á diễn ra tại Seoul (Hàn Quốc) , tay cơ VN đã từng vượt qua chính đối thủ này với tỉ số 100-82 sau 21 lượt cơ.

Và, với ưu thế sân nhà cùng quá khứ có lợi cho mình, ngay từ lúc vào trận, Đình Tiến đã giành quyền chủ động khi liên tiếp dẫn điểm từ 5-0, 11-2 rồi 33/9.  Cột mốc đánh dấu thắng lợi nằm trong tầm tay của Đình Tiến là khi anh đi một mạch đến 32 điểm chỉ trong một lượt cơ, bỏ xa đối thủ với khoảng cách an toàn: 99/15. 

Lúc này, khi chỉ còn đúng một điểm nữa là kết thúc trận đấu, Đình Tiến tỏ ra chùng cơ và để đối thủ có cơ hội ghi 10 điểm ở lượt cơ tiếp theo. Tuy nhiên, đó cũng là những cơ hội cuối cùng của Tadashi, bởi ở lượt cơ thứ 12, Đình Tiến đã không bỏ lỡ cơ hội khi ghi cho mình một điểm cuối cùng để ấn định tỉ số chung cuộc 100-25, sau 87 phút thi đấu.

Trả lời câu hỏi Tuổi Trẻ sau khi kết thúc trận đấu, Đình Tiến cho rằng đây không phải là lần đầu tiên anh “xuất thần” ghi được 32 điểm trong một lượt cơ. Cách nay vài năm anh cũng đã từng ghi được trên 50 điểm tương tự, trong khuôn khổ giải vô địch quốc gia.

Như vậy, với chức vô địch AIG 3 này, năm 2009 được xem là một mùa giải thành công mĩ mãn của Đình Tiến khi trong bộ sưu tập của anh có đủ hattrick gồm ba chức vô địch giải vô địch quốc gia, vô địch châu Á và vô địch AIG 3.

Theo Tuổi Trẻ

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT