Giải bóng đá Futsal lần 2: Trên 30 đội đăng ký tranh tài

Đăng ngày: 8/16/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2182

Không có tham vọng mang một tầm vóc cho một giải đấu lớn nhưng hy vọng khuấy động phong trào bóng đá đang vào thời điểm chín mùi. 

Thông tin từ Ban tổ chức giải, hiện nay đã có trên 30 đội bóng đăng ký dự giải, một tín hiệu đáng mừng nhất từ trước đến nay ở những mùa giải phong trào. Còn nhớ, giải bóng đá Futsal lần thứ nhất tổ chức, chỉ vài đội bóng tham gia. Chính điều đó, không đủ mạnh để tạo sức hút cho người hâm mộ đến.

Ông Nguyễn Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh, cho biết: Việc giải vô địch bóng đá Futsal được tổ chức trở lại, hứa hẹn sẽ thúc đẩy cho phong trào phát triển theo hướng chuyên nghiệp. Đồng thời, tuyển lựa những cầu thủ chuẩn bị cho mùa giải Futsal toàn quốc vào năm sau. Cũng theo ông Sơn, Futsal hoạt động theo cơ chế chuyên nghiệp, gần giống như tính chất của giải V-League, nên mùa giải lần này sẽ có nhiều điều bất ngờ vì tính chất quyết liệt của các đội bóng.

Rõ ràng, trong thời gian gần đây phong trào bóng đá mi ni ở địa phương có nhiều khởi sắc. Nhiều CLB tự lập, các nhóm bạn bè tự quy tụ với nhau, cùng đam mê chơi bóng. “Nếu giải bóng đá Futsal lần thứ nhất diễn ra vào năm 2007, khi đó chỉ mang tính phối hợp do CLB bóng đá của tỉnh khởi xướng, thì bây giờ là thời điểm thuận lợi nhất, để phát triển” - ông Sơn nhấn mạnh.

Không chỉ nhiều nhóm tự lập, phong trào tập luyện trong các ngành cũng theo chiều hướng phát triển và được đầu tư tốt. Các doanh nghiệp đã bắt đầu bắt tay xây dựng phong trào. Cách đây không lâu, thông tin về đội bóng đá của Bệnh viện An Phước tham dự giải vô địch Futsal vừa kết thúc vào đầu tháng 8. Đây là bước tiến quan trọng trong quá trình xã hội hóa thể thao. Dù đội bóng của Bệnh viện An Phước chưa đạt thành tích cao, nhưng phải nhìn nhận sự cố gắng của tập thể. Với sự giúp đỡ về chuyên môn của Trung tâm TDTT tỉnh, từ một CLB có nhiều thành tích trong phong trào TDTT ở địa phương, lãnh đạo bệnh viện muốn thử sức cho đội bóng mình ở một sân chơi đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, với lực lượng để tham dự giải vô địch quốc gia chưa phải lực lượng vận động viên ưu tú của tỉnh, nhưng ở góc độ doanh nghiệp có thể nói là thành công.

Nhiều năm, khi chủ trương xã hội hóa thể thao tại địa phương được xúc tiến, nhưng gặp không ít khó khăn nhất định. Cuộc khủng hoảng kinh tế xảy ra, nhiều doanh nghiệp ngấp nghé “nuôi” đội bóng bỗng dưng “chùng tay”. Trong khi đó, nguyên nhân chủ quan khiến nhiều doanh nghiệp có tiềm lực kinh tế không mặn mà đầu tư, bởi thành tích thi đấu của đội bóng gắn liền với tên tuổi Bình Thuận nhiều năm trước chưa có thành tích nổi bật, nên “gọi” mãi doanh nghiệp vẫn thờ ơ.

Giải bóng đá vô địch Futsal lần này, tiếp tục kêu gọi sự chung sức của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, ông Sơn khẳng định, dù không có doanh nghiệp hỗ trợ, tài trợ, giải vẫn diễn ra theo kế hoạch, mà lãnh đạo ngành xác định.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT