Giải Lướt ván buồm quốc tế Fun Cup – Mũi Né lần thứ 11 năm 2010

Đăng ngày: 1/13/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2200

Nét mới của giải lần này là lần đầu tiên có khoảng 10 – 12 VĐV chuyên nghiệp thuộc các quốc gia trong tổ chức Hiệp hội Lướt ván buồm chuyên nghiệp sẽ đến thi đấu theo thể thức riêng của hệ thống chuyên nghiệp.

 

 

Tại buổi họp báo sáng ngày 12/01/2010 tại TPHCM, Trưởng BTC giải, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Bình Thuận – ông Đỗ Văn Ba cho biết: “Đây là nỗ lực giới thiệu và quảng bá hình ảnh, con người Bình Thuận, điều kiện tự nhiên thiên nhiên tại Mũi Né – Bình Thuận phù hợp cho môn Lướt ván buồm và sẽ là một trong những địa điểm trong hệ thống thi đấu tour chuyên nghiệp của tổ chức PWA vào năm 2011. Đồng thời, đây là giải tổng duyệt qua 10 lần tổ chức với hai nội dung thi đấu dành cho các VĐV nghiệp dư và chuyên nghiệp, có sự hiện diện, chứng kiến trực tiếp của ông Jimmy Diaz – Chủ tịch PWA đến Phan Thiết vào ngày 24/01/2010 để trực tiếp dự khán đánh giá khả năng điều kiện tổ chức tại Mũi Né”.

 

Ông Pascal Lefebvre – Chủ nhiệm CLB Jibe’s Beach, Phó BTC giải (người khởi xướng tổ chức giải này hơn 10 năm qua) cho biết: “Giải được tổ chức hai nội dung thi đấu đua theo hình chữ W dành cho VĐV chuyên nghiệp và đua vòng số 8 (slalom) dành cho VĐV nghiệp dư. Đây là hai trong số các nội dung thi đấu chính thức của môn Windsurfing trong hệ thống thi đấu Olympic. Với điều kiện gió xiên tự nhiên hết sức thuận lợi của vùng biển Mũi Né duy nhất có tại Việt Nam  là điều kiện tối ưu để tổ chức PWA đánh giá và đưa vào hệ thống thi đấu tour chuyên nghiệp chính thức vào năm 2011.”

 

Theo BTC giải, tổng chi phí tổ chức, vận động tài trợ hiện vật và hiện kim dự kiến gần 1 tỷ đồng với cơ cấu giải thưởng hiện kim dành cho VĐV chuyên nghiệp (150 triệu đồng) và hiện vật có giá trị cao của 20 đơn vị tài trợ trong và ngoài nước. Giải do Công ty Cổ phần Xây dựng Thương Xuất nhập khẩu Đức Nhi, Công ty Cổ phần Thương mại và Đầu tư Hợp Long, Nhãn hiệu đồng hồ Thụy Sĩ NOA và Điện tử Schneidei Elictric tài trợ chính. 

 

Theo TDTT VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT