Giải Taekwondo quyền vô địch thế giới lần 6 – 2011: Nguyễn Thị Lệ Kim (Bình Thuận) đạt 01 HCV đồng đội nữ, 01 HCB cá nhân nữ

Đăng ngày: 8/3/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2976

Ngay tại cổng chờ sân bay, thành viên Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, người hâm mộ, gia đình của các VĐV trong Đoàn không giấu vẻ xúc động khi đồng nghiệp, đồng đội, bạn bè và con em mình đã thi đấu thành công rực rỡ làm rạng danh tổ quốc tại giải Taekwondo quyền vô địch thế giới lần thứ 6 năm 2011 tại TP.Vladivostok (Nga) với trên 570 VĐV thuộc 53 quốc gia trên thế giới tham dự tranh tổng 18 bộ huy chương ở các nội dung .

 


Từ phải qua: Nguyễn Thị Lệ Kim, Nguyễn Thị Thu Ngân, Châu Tuyết Vân  

 

Trong đó, không khỏi ngạc nhiên khi có sự góp mặt đầy đủ đại gia đình của VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim – người cùng đồng đội Nguyễn Thị Thu Ngân (Quân đội) và Châu Tuyết Vân (TPHCM) góp công lớn mang lại cho Đoàn Việt Nam chiếc Huy chương Vàng quyền đồng đội nữ. Huy chương bạc thuộc về Tây Ban Nha, đồng Huy chương Đồng là Phi-lip-pin và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, quyền đồng đội nam, Đội tuyển Việt Nam với bộ ba Nguyễn Đình Toàn (Hà Nội), Lê Trung Anh (CAND) và Lê Anh Minh (Hà Nội) cũng xuất sắc đạt Huy chương Vàng.

 

Trước đó vào ngày 29/7, tại Lễ khai mạc giải với nội dung thi đấu quyền hữu nghị theo phong cách tự do “Free-style” dựa trên kỹ thuật quyền Taekwondo kết hợp sáng tạo âm nhạc và vũ đạo, Đội tuyển Việt Nam (Nguyễn Quốc Minh, Lê Hiếu Nghĩa, Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thùy Xuân Linh, Liên Thị Tuyết Mai) đã giành được huy chương vàng với 7,58 điểm, Thổ Nhĩ Kỳ đạt huy chương bạc với 7,50 điểm. Huy chương đồng là Phi-lip-pin với 7,38 điểm.

 

Ngoài ra, lần đầu tiên với trọng trách được giao thi đấu quyền cá nhân nữ ở nhóm tuổi 19-30, Nguyễn Thị Lệ Kim xuất sắc vượt qua hàng loạt các đối thủ mạnh, hơn điểm 2 VĐV đồng HCĐ là Pich-Chapha Tanakitcharoenpat (Thái Lan) và Kim Kim Laura (Tây Ban Nha) ở vòng chung kết để đạt Huy chương bạc đầu tiên khi tham dự nội dung này. Chiếc huy chương Bạc này có ý nghĩa rất lớn đối với nội dung quyền cá nhân nữ của Việt Nam khi mà các đàn chị từng dự tranh trước đây chỉ đạt Huy chương Đồng là thành tích cao nhất. Huy chương vàng thuộc về VĐV đến từ quốc tổ của bộ môn Taekwondo là Su-ji Kang (Hàn Quốc). Tương tự nội dung quyền cá nhân nam, Nguyễn Đình Toàn (Hà Nội) đạt HCB. 

 

Tính theo huy chương thi đấu (không tính nội dung quyền hữu nghị), thì với thành tích 2V/4B/1Đ, Đoàn Việt Nam xếp vị trí Á quân toàn đoàn sau Đoàn Hàn Quốc ở vị trí dẫn đầu (9V/1B), theo sau là các Đoàn: Đức (2V/2B/1Đ), Đài Bắc-Trung Quốc (2V/1B/5Đ), chủ nhà Nga (1V/4B/3Đ), Anh và Mexicô (1V), Iran (2B/6Đ), Tây Ban Nha (01B/3Đ), Phi-lip-pin (1B/2Đ), trong khi Trung Quốc và Đan Mạch (1B/1Đ), tiếp theo là Thổ Nhĩ Kỳ (7 HCĐ), Bỉ, Canada, Colombia, Hà Lan và Thái Lan (đều đạt 1Đ).

 

Phát biểu tại sân bay, ông Nguyễn Ngọc Linh - PGĐ Trung tâm TDTT tỉnh Bình Thuận đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng của Lãnh đạo Sở VHTTDL Bình Thuận đến Đội tuyển Taekwondo quyền Việt Nam, nhất là VĐV Nguyễn Thị Lệ Kim đã mang thành tích xuất sắc về cho tổ quốc và tỉnh nhà khi cùng đồng đội bảo vệ thành công Ngôi vô địch thế giới mà trong năm 2010 bộ ba này đã đạt được, đồng thời nhắn gửi các VĐV tiếp tục phát huy khả năng của mình để đạt thành tích tốt hơn. Trao đổi với HLV Nguyễn Thanh Huy – HLV, người có công sáng tạo kết hợp kỹ thuật quyền Taekwondo với vũ đạo và âm nhạc đạt HCV, cũng là người trực tiếp huấn luyện Nguyễn Thị Lệ Kim và các VĐV khác đã đánh giá tinh thần thi đấu và kỹ thuật của các em có tiến bộ, trên hết là sự gắn kết tinh thần tập thể, đồng đội mới có thể phát huy thành một khối thống nhất để đạt đến sự nhuần nhuyễn trong các bài thi quyền. Thành tích này tiếp tục khẳng định quyền Taekwondo Việt Nam chỉ đứng sau quốc tổ bộ môn thể thao Taekwondo là Hàn Quốc và khẳng định sự đầu tư đúng hướng của Taekwondo Việt Nam cho nội dung quyền để chuẩn bị cho tương lai khi nội dung này dần được đưa vào chương trình thi đấu chính thức ở các sự kiện thể thao lớn.

TRẦN VĂN NGUYÊN (tổng hợp)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT