Giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” tỉnh Bình Thuận lần thứ V - 2010: Đông, vui và lấy giải…

Đăng ngày: 12/1/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 5804

Có thể xem đây là hoạt động thường niên được duy trì liên tục trong nhiều năm qua nhằm khuyến khích phong trào luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe cho mọi người. Năm nay, giải được tổ chức còn hướng đến kỷ niệm 4 năm Ngày thành lập Ngân hàng Sài Gòn Thương tín - Chi nhánh Bình Thuận (6/12/2006 - 2010).

Nói về giải việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”, ông Nguyễn Sơn - Phó giám đốc Trung tâm TDTT Bình Thuận cho biết đây là hoạt động đem lại nhiều cái được. Thứ nhất, việc duy trì tổ chức giải thành công cho thấy công tác xã hội hóa thể thao tại Bình Thuận dần có những bước chuyển tích cực. Về chuyên môn, đến nay “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” đã trở thành giải quy mô cấp tỉnh, huy động lực lượng đông đảo tham gia. Đối với thành tích cũng có sự cải thiện qua từng năm, do vậy giải thu hút không ít VĐV các ban ngành, lực lượng vũ trang cấp tỉnh góp mặt…

Năm nay, nội dung lẫn cự ly thi đấu của giải đã được rút gọn hơn so những năm trước để tăng tính hấp dẫn và huy động nhiều đối tượng cùng tham gia. Trong đó, hệ phong trào có hai cự ly thi đấu là 4.000 m dành cho nam và 3.000 m dành cho nữ là lực lượng VĐV các xã - phường, học sinh - sinh viên, đoàn thể… trên địa bàn Phan Thiết. Riêng hệ đội tuyển có VĐV cấp tỉnh tham gia sẽ thi đấu ở hai cự ly 7.000 m dành cho nam và 4.000 đối với nữ. Theo điều lệ giải đã ban hành, ở hệ phong trào mỗi đơn vị chỉ đăng ký 1 đội nam và 1 đội nữ, còn hệ tuyển có thể đăng ký 2 đội nam và 2 đội nữ (5 VĐV/đội). Đối với cá nhân tham gia thi đấu thì đăng ký không giới hạn, thành tích được tính theo vị trí xếp hạng thực tế của VĐV tại đường đua.

Bên cạnh đó, cơ cấu giải năm nay được Sacombank đưa ra cũng góp phần khuyến khích nhiều đối tượng trong tỉnh đăng ký dự thi để… lấy thưởng. Như giải nhất đồng đội - cá nhân ở cả hai hệ tuyển và phong trào được nâng gấp đôi lên 2.000.000đ/giải, giải nhì 1.000.000 đ/giải và xếp hạng ba là 500.000 đ/giải. Ngoài ra ở hệ phong trào, các VĐV có thành tích xếp từ hạng tư đến hạng hai mươi cũng được Ban tổ chức trao thưởng với 200.000 đ/giải. Thêm nữa ở hệ phong trào, đối với VĐV đăng ký tham dự có tuổi đời nhỏ nhất và cao nhất cũng được nhận giải tượng trưng là 100.000 đ/giải. Đồng thời khi tham gia thi đấu, mỗi VĐV còn được Ban tổ chức tặng áo và hỗ trợ từ 15.000 - 50.000 đồng theo danh sách đăng ký ở hệ phong trào hay hệ tuyển…

Với những thay đổi ở giải năm nay, “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ V - 2010 được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều đối tượng tham gia. Có lẽ với nét đặc trưng “đông, vui và lấy giải” sẽ góp phần tạo sự thành công cho lần tổ chức này và tạo tiền đề để mở rộng quy mô thành giải truyền thống trong khu vực.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT