Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Bình Thuận mở rộng - Cúp Báo Bình Thuận: Góp sức vực dậy phong trào

Đăng ngày: 6/23/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2620

Việc Báo Bình Thuận đứng ra phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức giải bóng bàn, trên tinh thần muốn mang đến một sân chơi dành cho những người yêu thích bộ môn này. Sau hai lần tổ chức giải trong khuôn khổ của tỉnh, Báo Bình Thuận mong muốn mở rộng quy mô giải để thu hút thêm nhiều vận động viên khác từ ngoài tỉnh. Đây cũng là lần đầu tiên, Báo Bình Thuận mạnh dạn mở rộng giải vô địch bóng bàn, góp phần tạo phong trào chơi bóng bàn.

Kể từ khi phát động đến ngày diễn ra thi đấu đã có 10 đoàn vận động viên đến từ Công ty TNHH in ấn và quảng cáo Đất Phan (Tp.HCM), thị xã Bảo Lộc (Lâm Đồng), thị xã Long Khánh (Đồng Nai), Cục thuế tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trường PTTH Phan Bội Châu, thị xã La Gi, CLB Ánh Sáng (TP. Phan Thiết), CLB hưu trí tỉnh. Hơn 100 trận đấu diễn ra ở nhiều nội dung đồng đội nam, đôi nam, đôi nam - nữ, đơn nam và đơn nữ.

 Theo ông Lê Hồng Văn – Phó Tổng biên tập, phó Ban tổ chức giải cho biết: “Trên tinh thần chúng tôi muốn tạo nên sân chơi cho giới yêu thích môn bóng bàn. Qua kinh nghiệm 2 lần tổ chức trước đó cho thấy, nhiều người vẫn còn yêu thích, tập luyện bóng bàn nên chúng tôi quyết định mở rộng và nâng tầm giải với mong muốn vực dậy phong trào”. Với hơn 50 vận động viên tham dự giải lần này đã khẳng định ý tưởng của Ban tổ chức giải đã đi đúng hướng. “Số lượng vận động viên tăng gần gấp đôi so với hai kỳ tổ chức trước đó” – ông Văn cho biết thêm.

Về góc độ chuyên môn, giải đấu một lần nữa chứng minh phong trào tập luyện bóng bàn ngày càng được nâng cao và phát triển. Tuy nhiên, về thực lực chung của các đoàn tham gia giải vẫn thể hiện sự không đồng đều. Nhiều đơn vị như: Long Khánh, Bảo Lộc, Công ty TNHH Đất Phan, Phan Thiết, trình độ vận động viên rất mạnh. Cho thấy, họ có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng. Hai đơn vị được nhìn nhận “yếu” thế hơn hẳn là CLB hưu trí và CLB Ánh Sáng (Tp. Phan Thiết), và họ tham gia giải cũng mang tính phong trào. Bởi lẽ, vận động viên ở hai CLB này về tuổi tác khá lớn tuổi, hoặc chỉ mới tập luyện.

Sau nhiều năm bóng bàn bị mờ nhạt, vì ít được tổ chức riêng biệt hẳn một giải đấu để kích thích sự phát triển. Nếu có, cũng chỉ nằm trong những phong trào “đóng khung” hội thao ngành, hội thao công đoàn viên chức cấp tỉnh, huyện, thành phố. Sự thiếu vắng vận động viên trẻ trong giải đấu đã cho thấy điều đó. Không có gì sai, khi một khán giả nhìn nhận nửa đùa nửa thật “không có môn thể thao nào, mà vận động viên già như môn này”. Trên thực tế, môn bóng bàn chưa được đưa vào trường học để  các em có sự khám phá, yêu thích và tập luyện.

Ở giải bóng bàn lần này, gương mặt đầy tiềm năng như tay vợt Giáp Nguyễn Đức Tài (La Gi) là một phát hiện mới trong mùa giải năm nay. Anh cũng là gương mặt góp phần tạo sự thành công cho đơn vị La Gi khi thắng một cách ngoạn mục ở nội dung đôi nam, gặp những tay vợt mạnh của đơn vị Đất Phan. Một gương mặt trẻ khác đến từ TP. HCM là tay vợt Nguyễn Văn Đông (Đất Phan). Tay vợt này đã thể hiện đẳng cấp vượt trội về trình độ chuyên môn so với những vận động viên của giải. Dù không có chiến thắng nào trong tay, nhưng tay vợt Phạm Lê Anh Toàn (CLB Ánh Sáng) đã gây sự chú ý với lối đánh đầy tự tin, khi gặp những đối thủ mạnh. Anh Toàn là vận động viên nhỏ tuổi hiếm hoi trong mùa giải bóng bàn mở rộng năm nay. Về phía nữ, tay vợt Mai Thị Thanh Thảo (Bảo hiểm xã hội tỉnh) hiện nay vẫn duy trì được phong độ, và cô là gương mặt nữ xuất sắc nhất của giải.

Kết thúc một giải, chắc chắn không tránh khỏi thiếu sót nhỏ, vì thế những cố gắng mà Báo Bình Thuận cùng với Trung tâm TDTT tỉnh phối hợp tổ chức không ngoài chuyện thêm một hướng để bộ môn bóng bàn được vực dậy và phát triển.

KẾT QUẢ GIẢI:

*Đôi nam:

Nhất: Nguyễn Tự Cường, Giáp Nguyễn Đức Tài (La Gi)

Nhì: Ngô Duy Trác, Nguyễn Văn Đông (Cty TNHH Đất Phan)

Ba: Nguyễn Văn Tuấn, Nguyễn Minh Châu (Bảo Lộc)

*Đôi nam – nữ:

Nhất: Trương Văn Hùng, Mai Thị Thanh Thảo (Bảo hiểm xã hội tỉnh)

Nhì: Trần Phước Đông Phong, Nguyễn Thị Bích Nga (Bảo Lộc)

Ba: Nguyễn Minh Châu, Nguyễn Thị Bạch Hào (Bảo Lộc)

*Đơn nữ:

Nhất: Mai Thị Thanh Thảo (BHXH tỉnh)

Nhì: Nguyễn Thị Bích Nga (Bảo Lộc)

Ba: Lê Đắc Minh Thu (Cục thuế tỉnh)

*Đơn nam:

Nhất: Nguyễn Văn Đông (Đất Phan)

Nhì: Nguyễn Văn Tuấn (Bảo Lộc)

Ba: Lê Văn Tùng (Phan Thiết)

*Đồng đội nam:

Nhất: Công ty TNHH Đất Phan

Nhì: Thị xã Long Khánh

Ba: TP. Phan Thiết

Theo baobinhthuan.com.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT