Cho trẻ em học bơi

Đăng ngày: 8/24/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3348

Mấy năm gần đây, nhiều phụ huynh đã có ý thức cho con đi học bơi. Tạo sân chơi này cho trẻ em trước tiên phải kể đến hồ bơi của khách sạn Đồi Dương. Người bạn của tôi cho biết, chiều nào anh cũng chở con đi học bơi với học phí mỗi tháng là 650.000 đồng. Nhưng hiện nay khách sạn Đồi Dương không tổ chức các lớp học bơi nữa. Một hồ bơi khác cũng tổ chức cho trẻ em vào bơi là Diamon Park với mỗi buổi vào bơi tự do là 30.000 đồng. Nếu bơi liên tục một tháng lên đến 900.000 đồng. Hồ bơi Quốc Hùng vào buổi chiều khá nhộn nhịp, có hai khu vực dành cho người lớn và trẻ em. Trẻ em mua vé giá 10.000 đồng/ giờ. Xung quanh hồ bơi được trải thảm chống trợt và có bảo vệ trông chừng. Trẻ em vào tắm, tự học bơi hoặc học viên có nhu cầu thì có giáo viên dạy học bơi.

Một đơn vị đi đầu trong ngành giáo dục tại Bình Thuận đưa môn bơi lội vào chương trình học chính khóa là Trường Tiểu học Thanh Nguyên. Thầy Nguyễn Huỳnh Chí Tâm là giáo viên dạy bơi của trường. Nhà trường còn hợp đồng huấn luyện viên bơi lội là cán bộ bộ môn của Trung tâm Thể thao tỉnh là Nguyễn Văn Nguyên, Nguyễn Ngọc Hiếu. Giáo trình bơi lội là chương trình dạy bơi cho học sinh lớp 2, 3 ở thành phố Hồ Chí Minh. Học sinh từ lớp 1 đến lớp 4 của Trường Tiểu học Thanh Nguyên được học bơi mỗi tuần 1 tiết được triển khai từ tháng 3 đến tháng 5 năm học 2010 - 2011. Trong hè, nhà trường tổ chức ôn tập cho học sinh môn toán, tiếng Việt và bơi lội. Nhà giáo ưu tú Trương Thị Minh Nguyệt - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thanh Nguyên cho biết: “Nhận thấy nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con học bơi nên trong hè vừa qua, trường thu hút 150 em bên ngoài trường vào học bơi. Học phí một tháng là 200.000 đồng, mỗi tuần học 3 buổi. Trẻ em không có điều kiện học thường xuyên thì mua vé giá 15.000 đồng, không khống chế giờ.”

Hồ bơi Trường Tiểu học Thanh Nguyên rộng 6m x 25m, chia làm 4 đường bơi. Hồ bơi có 2 khu vực với độ sâu 0,8m và 1,2m. Mỗi ngày hồ bơi được làm vệ sinh bằng 2 bể lọc và một tuần diệt khuẩn. Trẻ em dưới 3 tuổi phải có phụ huynh kèm. Mỗi lớp không quá 20 học viên nên các em được huấn luyện viên hướng dẫn nhiệt tình. Chỉ sau một mùa hè, các em bước đầu biết kỹ năng nổi, phương pháp thở, kỹ thuật bơi ếch, bơi bướm, bơi tự do…

Chị Hiền nhà ở đường Bùi Thị Xuân - Phan Thiết nói: “Cho các cháu học bơi không chỉ giúp các em tự tin trong cuộc sống, tự cứu mình khi bất ngờ rớt xuống sông, xuống biển mà còn giúp các cháu có một cơ thể đẹp. Vì tôi biết, không có môn thể thao nào giúp con người phát triển toàn diện như bơi lội”.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT