Bộ VH,TT&DL ủng hộ kế hoạch tổ chức giải Lướt ván buồm và Lướt ván diều quốc tế tại Bình thuận 2012

Đăng ngày: 3/26/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2159

Ngày 22/3 Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn đã chủ trì buổi làm việc giữa lãnh đạo Bộ VH,TT&DL với đại diện công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI - đơn vị tổ chức. Đến dự buổi làm việc còn có ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT và đại diện Vụ hợp tác quốc tế.
  
Theo tin từ phía đơn vị tổ chức: cả hai sự kiện này sẽ được diễn ra tại Mũi Né - Tp. Phan Thiết tỉnh Bình Thuận, thời gian tổ chức dự kiến giải Lướt ván buồm Cúp thế giới lần thứ hai PWA Việt Nam 2012 từ ngày 30/11 - 08/12/2012, giải Lướt ván diều Cúp thế giới PKRA Việt Nam 2012 lần thứ nhất từ ngày 12 -16/12/2012. Cả hai sự kiện này đều được chính thức công nhận bởi tổ chức ISAF (Liên đoàn Thuyền buồm quốc tế) với sự tham gia của hơn 200 VĐV Lướt ván buồm và Lướt ván diều xuất sắc nhất (cả nam và nữ) từ 30 quốc gia trên thế giới đến thi đấu trong 14 ngày.

Ở lần tổ chức trước, cùng với sự hỗ trợ của Chính quyền tỉnh Bình Thuận, Công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI đã tổ chức thành công giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2011 lần đầu tiên tại Việt Nam. Trong 9 ngày thi đấu từ ngày 25/02 - 5/03/2011 đã thu hút hơn 80 VĐV Lướt ván buồm chuyên nghiệp (nam và nữ) đến từ 30 quốc gia và đã để lại những dấu ấn đẹp với người hâm mộ và quần chúng nhân dân nơi đây.


Lướt ván buồm tại vùng biển Hàm Tiến - Mũi Né, Phan Thiết. Ảnh: Trần Nguyên

Chính nhờ sự thành công trong lần tổ chức đầu tiên này với sự hỗ trợ của Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận, công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI đã có cơ hội để tổ chức lần thứ hai giải Lướt ván buồm Cúp thế giới PWA 2012 và giải Lướt ván diều Cúp thế giới PKRA lần thứ nhất năm 2012. Để cả hai sự kiện này được diễn ra thành công và hiệu quả hơn phía đơn vị tổ chức mong được Bộ VH,TT&DL ủng hộ và có những hỗ trợ trong công tác tổ chức giải. Đặc biệt, trong công tác vận động tài trợ cho mùa giải hiện nay còn gặp nhiều khó khăn, chính vì vậy đơn vị tổ chức rất mong muốn nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ phía Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT để việc tiếp cận, vận động tài trợ từ các doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam - ông Lâm Quang Thành cho rằng: Để công tác tổ chức 2 sự kiện trên được diễn ra thành công và đạt hiệu quả cao, Công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI nên phối hợp với Sở VH,TT&DL, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận ra những văn bản cần thiết trình Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Đua thuyền Việt Nam để có sự hỗ trợ và tư vấn tốt nhất cả về công tác chuyên môn và tổ chức. Đặc biệt, trong thời gian tới Việt Nam sẽ thúc đẩy phát triển 2 môn Thể thao này nhằm hướng đến Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 được tổ chức tại Việt Nam ở 3 tỉnh là Nha Trang - Khánh Hòa, Mũi Né - Bình Thuận và Đà Nẵng. Do vậy, thông qua việc tổ chức thành công 2 sự kiện giải Lướt ván buồm PWA Việt Nam 2012 lần thứ hai , giải Lướt ván diều PKRA Việt Nam 2012 lần thứ nhất sẽ có ý nghĩa rất lớn và là cơ hội phát triển mạnh các môn Thể thao này cũng như tạo ra sân chơi bổ ích, giúp cho các VĐV Việt Nam được giao lưu cọ xát với VĐV có chuyên môn cao đẳng cấp thế giới.

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ Anh Tuấn nhấn mạnh: Bộ VH,TT&DL rất ủng hộ kế hoạch tổ chức 2 sự kiện này, rất cảm ơn phía công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI đã có những ý tưởng phát triển 2 môn Thể thao trên nói riêng và Thể thao Việt Nam nói chung. Đây là một sự kiện lớn, nó sẽ thu hút được đông đảo phóng viên trong nước và quốc tế cũng như khách du lịch trong nước và quốc tế tham dự. Qua đó, Bình Thuận - Việt Nam sẽ được biết đến nhiều hơn về con người, du lịch và các môn Thể thao dưới nước, do vậy Bộ VH,TT&DL sẽ ủng hộ tối đa và có những việc làm cụ thể như: Bộ VH,TT&DL sẽ giúp phía công ty TNHH Du lịch Thương mại AHI tiếp cận với các nhà tài trợ. Về công tác tổ chức giải, Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn đề nghị Tổng cục TDTT, Vụ hợp tác quốc tế Bộ VH,TT&DL, Tổng cục Du lịch nên có sự phối kết hợp để tham gia tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho đơn vị tổ chức 2 sự kiện trên. Và việc này cần được triển khai sớm, bởi thời gian từ nay cho tới ngày khai mạc 2 sự kiện này không còn dài. Trong thời gian tới Bộ VH,TT&DL sẽ tổ chức đoàn cán bộ khảo sát vào Bình Thuận để tìm hiểu thực tế để có những hỗ trợ kịp thời và cụ thể nhất tới đơn vị tổ chức.

Nguồn: TDTT VN

 

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT