Khi một phần thành phố tập thể dục sáng

Đăng ngày: 6/25/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2191

Trong dòng người đó, không chỉ người trẻ tuổi mà còn có cả những người lớn tuổi, người già cũng tham gia tập luyện. Có nhóm đi bộ, nhóm thì chạy bộ… vừa đi vừa làm quen, nói chuyện với nhau đã tạo nên một không khí thật sôi nổi và vui vẻ. 

Gặp chị Lê Như trên đường Trần Hưng Đạo trong một lần đi bộ vào buổi sáng, sau một lúc trò chuyện, tôi mới biết chị có thói quen đi bộ thể dục đã 7 năm nay. Chị Như cho biết: “Chị đang làm công việc văn phòng cho một công ty tư nhân, thời gian đi lại không nhiều nên chị đã chọn phương pháp đi bộ thể dục vào buổi sáng để người eo thon hơn. Những ngày đầu tập luyện, hôm nào chị cũng phải để chuông đồng hồ mới dậy được. Nhưng bây giờ đi mãi cũng thành quen em à. Vì vậy mà hôm nào trời mưa không đi bộ được lại thấy người mệt mỏi”. Khi tôi hỏi về hiệu quả mà thể dục mang lại, chị cười nói, bây giờ thân hình chị đã gọn lại chứ không phải phì như ngày trước nữa, và một điều quan trọng là chị thấy khỏe khoắn, làm việc đạt hiệu quả cao hơn.

Không riêng gì chị Lê Như, nhiều năm nay cứ 4h sáng, hàng trăm người dân Phan Thiết đều đặn thức dậy đi bộ ra công viên hay bãi biển để tập thể dục. Với những bộ trang phục thể thao đầy đủ màu sắc, đủ dáng người. Có những gia đình 2 - 3 người cùng tham gia tập luyện. Dẫu chỉ là một vài động tác thể dục tay không, thể dục thẩm mỹ có tổ chức, hay những bài tập dưỡng sinh, đi bộ, chạy bộ… nhưng được hít thở không khí trong lành của buổi sáng sớm, ai ai cũng có cảm giác mọi nỗi mệt nhọc dường như đều tiêu tan, bệnh tật cũng thuyên giảm hẳn. Thấm mệt vì vừa chơi cầu lông xong, Minh Hoài-sinh viên Trường Cao đẳng cộng đồng vui vẻ nói với chúng tôi, trước đây em thường hay ngủ nướng tới 6h30 mới dậy, nên hôm nào vào lớp cũng thấy mệt mỏi. Hai tháng nay, em cùng chị gái dậy sớm ra công viên đánh cầu lông, giờ thấy tinh thần thoải mái hẳn, thể dục buổi sáng cũng giúp mình tự tin hơn.

Không chỉ trên đường Trần Hưng Đạo, đường Tôn Đức Thắng, công viên Nguyễn Tất Thành mà dòng người đi tập thể dục còn kéo dài xuống tận bãi biển Đồi Dương. Càng về sáng bãi biển càng trở nên nhộn nhịp. Dù là mùa đông hay mùa hè, nhiều người vẫn có thói quen thường xuyên tắm biển nên không ra biển vài ngày là không chịu được. Chị Nguyễn Thu Vân nhà ở phường Phú Thủy chia sẻ, sáng nào chị cũng cùng ông xã chạy bộ ra biển để tắm. Buổi sáng, biển trong sạch và phẳng lặng vì thế được ngâm mình dưới dòng nước mát lạnh thấy người thanh thản hẳn. Ngay một góc trên bãi biển, có ba bà cụ với dáng người nhỏ nhắn cũng đang vui vẻ ngồi kể chuyện với nhau. Bà Nguyễn Thị Vân (phường Đức Thắng) cho biết: “Đã thành thông lệ, 5h sáng là tôi có mặt ở đây để tập dưỡng sinh, nhờ vậy mà căn bệnh cao huyết áp của bà giữ được ổn định. Hôm nào có chuyện không đi được phải ở nhà là thấy người mỏi mệt. Người già chúng tôi không có nhiều thú vui, chỉ mong mỗi buổi sáng thức dậy ra đây vừa tập thể dục để giữ gìn sức khỏe, vừa hàn huyên”.

Bên cạnh việc ăn uống đủ chất thì việc tập luyện thể dục buổi sáng là một liều thuốc được nhiều người dân ở Phan Thiết lựa chọn để chữa bệnh cho mình. Đồng thời cũng là phương pháp giữ gìn sức khỏe, bắt đầu ngày mới với tinh thần phấn chấn và làm việc hiệu quả hơn.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT