Khởi tranh giải lướt ván buồm chuyên nghiệp PWA Grand Slam – Mũi Né, Việt Nam 2011: ĐKVĐ thế giới nội dung freestyle bị soán ngôi ở vòng đấu đơn nam.

Đăng ngày: 2/25/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2743

Video ngày thi đầu tiên 25/2

 

Nội dung đấu loại đơn nam vòng 1, Kiri Thode (quốc tịch Hà Lan, hạng 3 thế giới) bất ngờ hạ ĐKVĐ thế giới Golito Estrodo (Venezuela) ở đợt chung kết để lên vô địch nội dung đơn nam ở ngày đầu tiên.  
   

Được kỳ vọng cao Mũi Né là địa danh đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và lần đầu tiên ở được tổ chức giải Grand Slam tại khu vực Châu Á, với bầu trời trong xanh, nước biển ấm, nhiệt độ trung bình 24 – 28 độ. Giải đấu đã thật sự hấp dẫn khi chứng kiến những VĐV chuyên nghiệp nghiệp hàng đầu thế giới tranh tài đấu đơn với nhau qua những đợt gió, đợt sóng, tung hứng cùng trên 1 làn sóng, nhào lộn nghệ thuật với những góc độ, độ khó khác nhau đã tạo cho vùng biển Mũi Né khoác lên mình những sắc màu lộng lẫy mà chỉ những VĐV đẳng cấp thế giới mới thực hiện được điều đó.

 

 

Ở vòng đấu đơn nam vòng 1, tham dự với 22 VĐV có tên trong bảng xếp hạng của PWA năm 2010 (cao nhất là hạng nhất thế giới, thấp nhất là hạng 42 thế giới) đã được sắp xếp đấu từng cặp theo nhóm từ vòng ngoài đến vòng trong, vòng tứ kết, bán kết, tranh 3, chung kết. Trải qua 25 đợt đấu, ở đợt chung kết, hai đối thủ nhiều duyên nợ đã từng gặp nhau nhiều lần ở các lần đầu trước đã gặp nhau và so kè với những đợt đối chọi nhảy cùng trên một đợt sóng, hoặc như trình diễn những kỹ thuật điêu luyện về độ khó. Những tưởng ĐKVĐ thế giới Golito Estrodo (Venezuela) sẽ tiếp tục thể hiện đẳng cấp nhưng hạn chế về thời gian tập luyện và di chuyển trong quãng đường khá dài đã không kịp hồi phục thể lực. Mặc dù điểm số nghệ thuật ngang bằng như nhau, nhưng khi so kè một chọi một thì Estrodo (Venezuela) luôn bị đánh bại bởi độ cao tung hứng của Kiri Thode (quốc tịch Hà Lan, hạng 3 thế giới). Kết quả, Kiri Thode (quốc tịch Hà Lan, hạng 3 thế giới) vô địch ở ngày đấu đầu tiên.

 

 

Ở cặp đấu tranh 3,  Taty Fans (quốc tịch Hà Lan, hạng 2 thế giới) xếp vị trí thứ ba, sau khi thắng điểm Tony Frans (quốc tịch Hà Lan, hạng 5 thế giới).

 

Hôm nay, giải tiếp tục diễn ra ở nội dung vòng đấu thứ hai (vòng 1) và kết thúc nội dung freestyle vào ngày 28/2/2011.

 

TRẦN NGUYÊN

 


THÔNG TIN CHUNG:

- Giải đấu Grand Slam lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam và cũng như tại Châu Á.

- Thời gian thi đấu:09 ngày

1. Nội dung freestyle (nam): Từ ngày 25 – 28/2 (4 ngày – tối đa 4 vòng đấu)

2. Nội dung slalom (nam và nữ): Từ ngày 1/3 – 28/2 (5 ngày: tối đa 15 vòng đấu)

- Nội dung thi đấu: Tranh cúp vô địch 03 nội dung

1. Nội dung freestyle nam (thi nghệ thuật tung hứng với sóng do trọng tài PWA quy định những tiêu chí chấm điểm)

2. Nội dung slalom nam (đua tốc độ có chướng ngại vật bù phao được bố trí hình zíc zắc)

3. Nội dung slalom nữ (đua tốc độ có chướng ngại vật bù phao được bố trí hình zíc zắc)

- Quy định tốc độ gió tối thiểu để thi đấu: 7 hải lý/giờ (tương đương 11,2 km/h)

- Số lượng và Đối tượng thi đấu: có 3 nhà vô địch thế giới có mặt ở 3 nội dung  

1. Nội dung freestyle nam: 27 VĐV chuyên nghiệp tham dự. Trong đó: 22 VĐV chuyên nghiệp theo xếp hạng năm 2010 (có VĐV vô địch thế giới và VĐV thấp nhất là hạng 42) và 09 VĐV chưa được xếp hạng năm 2010.

2. Nội dung slalom nam: 48 VĐV chuyên nghiệp tham dự. Trong đó: có 39 VĐV chuyên nghiệp theo xếp hạng năm 2010 (có VĐV vô địch thế giới và VĐV thấp nhất là hạng 98) và 09 VĐV chưa được xếp hạng năm 2010.

3. Nội dung slalom nữ: 17 VĐV chuyên nghiệp tham dự. Trong đó: có 13 VĐV chuyên nghiệp theo xếp hạng năm 2010 (có VĐV vô địch thế giới và VĐV thấp nhất là hạng 21) và 04 VĐV chưa được xếp hạng năm 2010.

- Giải thưởng: Tổng 85.000 euro (được chuyển khoản cho VĐV vô địch qua ngân hàng theo quy định của PWA)

1. Nội dung freestyle nam: vô địch 35.000 euro

2. Nội dung slalom nam: vô địch 35.000 euro

3. Nội dung slalom nữ: vô địch 15.000 euro

 

nguồn PWA

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT