Lại một mùa giải khó khăn cho bóng đá Bình Thuận

Đăng ngày: 4/7/2010 12:00:00 AM - Lượt xem 2421

Ngay sau khi biết thông tin, Ban huấn luyện của Đội bóng Bình Thuận đã nhận định đây là bảng “xương” nhất trong ba bảng ở Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm nay. Bởi xét về thực lực, ngoài Bình Thuận thì còn lại các đội bóng khác đều rất mạnh nhờ được quan tâm đầu tư trong thời gian qua. Đặc biệt là sự góp mặt của hai đội Quân khu 5 và Phadin Quảng Ngãi (trước là Thành Nghĩa Quảng Ngãi) vừa rớt hạng Nhất, thế nên họ quyết “trở lại mái nhà xưa” là không phải bàn cãi. Với đội IDC Bà Rịa- Vũng Tàu, tuy là đội từ hạng Ba mới lên nhưng do có doanh nghiệp giàu tiềm lực kinh phí hỗ trợ nên tham vọng rất lớn. Để chuẩn bị cho mùa giải, IDC Bà Rịa- Vũng Tàu vừa tăng nhiều cầu thủ chất lượng từ các đội Tây Ninh, Gạch ĐTLA, Maceco Ariang (TP. HCM). Và trên hết, đội bóng “dầu khí” ở miền Đông Nam bộ rất mạnh dạn đưa ra mục tiêu quyết thăng hạng Nhất ngay trong lần tham dự Giải bóng đá hạng Nhì Quốc gia năm 2010. Còn với Lâm Đồng và Đắc Lắc, hai đội bóng Tây Nguyên hiện vẫn ổn định lực lượng, có kinh nghiệm trận mạc và là “ẩn số” khó đoán tại bảng B.

Trong khi các đội bóng đều hướng đến suất thăng hạng Nhất cho mùa giải năm sau thì Đội bóng Bình Thuận vẫn đặt ra chỉ tiêu khiêm tốn: Trụ hạng! Về vấn đề này, ông Nguyễn Sơn- Phó Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh, Chủ nhiệm CLB Bóng đá Bình Thuận lý giải vì đây là mùa giải khó khăn nhất của đội. Thực tế cho thấy, đội tuyển Bình Thuận đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng nên gặp những xáo trộn không nhỏ mà thời gian khởi tranh giải lại cận kề. Một số cầu thủ nòng cốt của đội trong nhiều năm qua như: Duy Hùng, Minh Tân, Minh Hiếu… nay đã xin nghỉ chuyển đổi nghề nghiệp. Trong khi những cầu thủ thay thế từ lứa U19 lại thiếu kinh nghiệm thi đấu, do vậy cần tiếp tục bổ sung lực lượng cho các vị trí còn khiếm khuyết. Điều đáng nói, gần đây Đội bóng Bình Thuận cũng đón nhận một số cầu thủ đến thử việc. Chưa biết chất lượng ra sao, nhưng mới nghe chế độ lương, thưởng thi đấu, dinh dưỡng tập luyện tại địa phương còn nhiều hạn chế nên đã bỏ đi.

Lại một mùa bóng khó khăn và tuyển Bình Thuận vẫn tiếp tục “điệp khúc” trụ hạng ở Giải bóng đá hạng Nhì quốc gia năm nay. Trong quá khứ, Đội bóng Bình Thuận từng có những cơ hội giành suất thăng hạng Nhất khi góp mặt tại vòng chung kết. Những lần đó dù với dàn cầu thủ đồng đều và rất quyết tâm nhưng đã dừng bước trước cửa “thiên đàng” một cách đáng tiếc. Nay mục tiêu thăng hạng dành cho các đội bóng càng cạnh tranh khốc liệt hơn, riêng với Bình Thuận lại càng xa vời bởi những khó khăn trong lẫn ngoài sân cỏ. Liệu Đội bóng Bình Thuận có còn duy trì và tồn tại khi mà lộ trình chuyên nghiệp hóa bóng đá Việt Nam quy định kể từ năm sau (2011), tại giải vô địch quốc gia các đội bóng tham dự đều phải là doanh nghiệp. Và nếu không thăng hạng, có lẽ đội bóng địa phương khó có thể tìm được thương hiệu nào đó gắn với Bình Thuận.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT