Mãi mãi khắc sâu lời dạy của Bác: “Dân cường thì nước thịnh”

Đăng ngày: 10/1/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2519

Ngày nay, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” không những là nhiệm vụ của người Đảng viên mà còn là tâm nguyện của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân.

 

Việc tăng cường rèn luyện, trau dồi đạo đức và phẩm chất cách mạng theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong tình  hình hiện nay. Nói về Bác có thể nói rất nhiều, song chúng ta học tập và làm theo theo tấm gương của Bác trước hết ở việc hãy nói ít và làm nhiều, kể cả những việc nhỏ nhất.

 

Chuyện kể rằng: Giữa lúc đất nước còn muôn vàn khó khăn, ngay sau khi đánh thắng giặc Pháp xâm lược, cùng với việc chống giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm. Bằng Sắc lệnh số 33 ngày 27/3/1946, cùng với việc thành lập Nha Thanh niên và Thể dục, Bác đã ra lời kêu gọi toàn dân tập thể dục thật giản dị và chân thành:

 

“Hỡi đồng bào tổ quốc! Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe để thành công. Mỗi một người dân yếu ớt tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước.

Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ, ai cũng cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy thì sức khoẻ.

Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục.

Tự tôi ngày nào cũng tập”.

 

Đất nước Việt nam ta dù bất cứ ở vào giai đoạn nào, những lời dạy của Bác vẫn còn nguyên giá trị; thấm nhuần lời dạy của Bác, trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hàng triệu thanh niên lên đường nhập ngũ, hàng triệu thanh niên xung phong, hàng triệu triệu nam, phụ, lão, ấu nếu không có sức khỏe thì không thể sản xuất tốt, không thể học tập tốt và càng không thể làm nên những chiến thắng chấn động năm châu, vang vọng địa cầu.

 

Là những người trực tiếp làm công tác thể dục thể thao, bạn suy nghĩ như thế nào lời kêu gọi của Bác về quan điểm “Dân cường thì nước thịnh”. Lời kêu gọi đó có còn phù hợp với giai đoạn hiện nay không? Cá nhân bạn sẽ làm gì và làm thế nào để cụ thể hoá lời kêu gọi của Bác?

 

Thay mặt cho Ban biên tập, xin mời các bạn đồng nghiệp hãy ngồi vào bàn viết và gửi ngay cho chúng tôi những suy nghĩ của mình về chủ đề này.

 

Các bạn có thể chỉ viết suy nghĩ của mình trên 1 trang giấy A4 là quá đủ, còn bạn nào có nhiều thời gian tư duy hơn thì xin mời viết thêm và chúng ta có thể trao đổi, mạn đàm thông qua trang web của mình.

 

Rất mong ý kiến của Bạn.

 

Mọi góp ý thảo luận click gửi trực tiếp tại đây

 

hoặc gửi qua địa chỉ e-mail: bsc@binhthuansports.vn

 

Ban biên tập Website www.binhthuansports.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT