Messi tỏa sáng giúp Barca đoạt siêu cúp

Đăng ngày: 8/24/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2266

Khác hẳn với trận lượt đi, lần này Barca ra sân với một đội hình gần như hoàn chỉnh với bộ ba tiền đạo Henry - Messi - Ibrahimovic. Với đội hình xuất phát như vậy, Barca không giấu giếm tham vọng giành siêu cúp khi dâng cao tấn công ngay từ đầu.

Ngay phút thứ 5, tân binh Ibrahimovic đã suýt mở tỷ số trận đấu với pha đánh đầu khá căng sau đường tạt bóng như đặt của Dainel Alves. May mắn cho Bilbao là thủ thành Gorka Iraizoz kịp bay người đẩy bóng đi vọt xà. Pha uy hiếp của Ibrahimovic như một lời cảnh báo về một ngày làm việc vất vả cho hàng thủ đội khách.

Đến phút 39, vẫn là Ibrahimovic thoát xuống đón bóng từ đường tạt của Messi bên cánh phải. Tiền đạo người Thụy Điển đỡ bóng bằng ngực rồi tung ra một cú vô lê chân phải cực mạnh trong vòng cấm, tuy nhiên bàn thắng vẫn chưa đến với Barca bởi thủ thành Iraizoz đã tỉnh táo khép góc kịp thời.

Chơi ép sân đối phương trong suốt hiệp 1 với hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng phải sang đến hiệp 2 Barca mới tìm được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Messi. Phút 50, nhận đường chuyền của Ibrahimovic, thần đồng người Argentina đi bóng tốc độ và kỹ thuật qua một hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ môn Iraizo bằng một cú lốp bóng kỹ thuật ở góc hẹp.

 Messi (giữa) ghi cú đúp ngay trong trận đấu đầu tiên ở mùa giải mới - Ảnh: Reuters

Thế bế tắc bị phá vỡ, không còn gì cản được Barca lúc này. Việc họ ghi thêm những bàn thắng khác chỉ còn là sớm hay muộn mà thôi. Phút 62, đội trưởng Carles Puyol khiến khán giả trên sân Nou Camp mừng hụt với pha đánh đầu dội xà sau tình huống đá phạt góc của Xavi nhưng họ cũng không phải chờ lâu để có màn ăn mừng lần thứ 2 bởi chỉ 7 phút sau lưới của Bilbao lại rung lên.

Daniel Alves có cơ hội dứt điểm khá tốt trong vòng cấm sau đường chuyền thuận lợi của Messi. Không còn cách nào khác hậu vệ Ustaritz bên phía Bilba buộc phải phạm lỗi với anh. Kết quả là trọng tài nhanh chóng chỉ tay vào chấm phạt đền 11m và Messi đã không phạm một sai lầm nào nâng tỷ số trận đấu lên thành 2-0.

Đến phút 71, tỷ số đã là 3-0 sau pha lập công của tiền đạo vừa vào sân thay người Bojan Krkic. Trong một tình huống phối hợp bên phần sân nhà, các hậu vệ Bilbao đã mắc sai lầm khi chuyền về quá nhẹ để Krkic thoát xuống đi bóng qua thủ thành Iraizo trước khi đưa bóng vào lưới trống. Một bàn thắng qua dễ dàng cho tiền đạo trẻ người Tây Ban Nha.

Chung cuộc Barca giành chiến thắng 3-0 đồng thời đoạt siêu cúp Tây Ban Nha với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận. Đây không chỉ là chiếc cúp đầu tiên của họ trong mùa giải mới mà còn là chiếc siêu cúp thứ 8 trong lịch sử CLB. Với chiến thắng này Barca đã cân bằng với kình địch Real Madrid về số lần đoạt siêu cúp Tây Ban Nha.

Theo Thanh niên

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT