Mừng lắm HCV SEA Games của Nguyễn Thành Quang

Đăng ngày: 11/16/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 3179

Thành tích này đã làm nức lòng người hâm mộ thể thao địa phương, nhất là tại thôn Tiến Hưng, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết- quê nhà của VĐV người Bình Thuận này.

Cả ngày 13/11, gia đình của VĐV Nguyễn Thành Quang luôn rộn tiếng cười và ngập tràn lời chúc tụng của người thân, bạn bè từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh gởi về. Không mừng sao được khi đây là chiếc HCV đầu tiên tại đấu trường SEA Games của một VĐV Bình Thuận, đã mong đợi suốt bao năm nay tại sân chơi thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á… Bà Trần Thị Ba - mẹ của VĐV Nguyễn Thành Quang cho hay: Khi nghe tin, cả nhà mừng khôn tả vì đây là niềm tự hào cho gia đình và dòng họ. Từ lúc con trai lên máy bay sang Indonesia thi đấu, ngày nào tôi cũng nguyện cầu cho con đạt thành tích cao nhất, trước hết là vì màu cờ sắc áo Việt Nam sau là dành cho thể thao Bình Thuận…

Anh hai của Nguyễn Thành Quang tâm sự: Tối trước đó, tôi mơ thấy thằng em thi đấu rất tốt, đứng lên bục cao nhất nhận HCV. Sáng mai kể cho cả nhà biết và không ngờ chỉ vài tiếng đồng hồ sau đó, tin vui đã đến với gia đình… Cùng tâm trạng, sáng qua chị Kim Thị Phương- vợ VĐV Nguyễn Thành Quang cư ngụ tại Hà Nội cũng điện báo linh cảm về chiếc HCV của chồng. Và không lâu sau đó, tin VĐV Nguyễn Thành Quang về nhất nội dung Kayak đơn nam - cự 200m được loan đi mỗi lúc một dày hơn trên các phương tiện thông tin… Trong ngày “đại hỷ”, cả gia đình của VĐV Nguyễn Thành Quang tại Phan Thiết quyết định… rinh bia 333 về cùng chia vui. Rồi những kỷ niệm ngày nào của Quang lại nối tiếp với kỷ vật là hàng chục chiếc huy chương ghi nhận thành tích ở các đấu trường trong nước và quốc tế suốt bấy lâu. Trong đó có Kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho sự nghiệp thể thao do Bộ trưởng Bộ VH, TT & DL Hoàng Tuấn Anh trao tặng năm 2009, khi đó Quang mới 19 tuổi.


Nguyễn Thành Quang (giữa) trên bục nhận Huy chương Vàng 200K1 nam
tại SEA Gaems 26 - Indonesia 2011. Ảnh: Capt. Paraj (Thailand)

Chiến thắng vang dội của VĐV Nguyễn Thành Quang tại SEA Games 26 khiến người có công phát hiện, đào tạo và dẫn dắt anh là HLV Phan Đăng Nguyên vui mừng ra mặt. Ngay sáng qua, “thầy” của Quang đã chủ động liên lạc với ông Nguyễn Văn Thắng - HLV trưởng Đội tuyển Canoeing quốc gia đang có mặt tại Indonesia. Được biết sau thành tích của Quang, có rất nhiều lời chúc mừng đến đội tuyển, vì chiếc HCV quý giá này đã góp công lớn để bộ môn Canoeing hoàn thành chỉ tiêu trên giao…

Nhận định về cậu “học trò” cưng, HLV Phan Đăng Nguyên- Trưởng phòng Thể thao thành tích cao (Trung tâm TDTT tỉnh) tin rằng VĐV Nguyễn Thành Quang còn tiến xa. Bởi từ khi phát hiện, đào tạo lúc Quang mới 13 tuổi nhưng đã cho thấy tố chất phù hợp và thể hình rất lý tưởng để theo nghiệp Canoeing, một bộ môn còn mới lạ tại Bình Thuận hồi năm 2003. Và thực tế cũng chứng minh: Năm 2006, Quang được gọi vào đội tuyển Bình Thuận và một năm sau đó, anh có tên trong danh sách VĐV triệu tập vào tuyển quốc gia… Trong năm 2011 này, anh hiện là đương kim vô địch nội dung K1 200m ở giải Canoeing khu vực Đông Nam Á và nay khẳng định vị trí số 1 tại SEA Games 26. Thế nên thời gian tới đây, ngành thể thao Việt Nam nói chung và thể thao Bình Thuận nói riêng cần có chế độ đầu tư đặc biệt để VĐV Nguyễn Thành Quang vươn ra đấu trường tầm châu lục và thế giới. Điều này hoàn toàn có cơ sở, bởi anh từng đoạt HCĐ tại giải vô địch châu Á và đang từng bước nâng cao thành tích để hy vọng đạt chuẩn dự tranh Olympic sau này.

Ngày mai bắt đầu từ hôm nay. Tin rằng từ chiếc HCV tại đấu trường SEA Games sẽ là động lực lớn để Nguyễn Thành Quang hướng đến những thành tích cao hơn. Và cũng mong rằng, từ đây ngành thể thao Việt Nam và địa phương thể hiện sự quan tâm, đãi ngộ tương xứng cho một tài năng trẻ đang khát khao vươn lên đỉnh cao mới!

Nguồn: Báo Bình Thuận

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT