Nhân dân cả nước hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân

Đăng ngày: 3/20/2015 12:00:00 AM - Lượt xem 2331

Ngày chạy Olympic sẽ được tổ chức trên tất cả các địa phương, cấp xã, phường, thị trấn trên cả nước, thu hút hàng triệu người tham gia. Đến thời điểm này đã có 50 tỉnh, thành trên cả nước xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể với nội dung và quy mô lớn. Ngoài ra, còn có 26 cơ sở đào tạo cũng đã và đang xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày chạy.

Theo đó, ngày 22/3/2015, các địa phương trong cả nước đều tổ chức Ngày chạy Olympic để ôn lại truyền thống cách mạng của ngành TDTT qua 69 năm xây dựng và trưởng thành, kêu gọi toàn dân tham gia tập TDTT; truyên truyền về vai trò tác dụng của việc tập luyện TDTT, trong đó có hình thức chạy bộ, đối với việc duy trì và nâng cao sức khỏe, thể lực của người dân.

Nhiều địa phương xây dựng kế hoạch tổ chức Ngày chạy phối hợp với các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn của địa phương, của cả nước. Vì vậy, trong Ngày chạy, các hoạt động văn nghệ, biểu diễn thể thao cũng được tổ chức tạo không khí sôi động, vui tươi, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân là sự kế thừa và phát huy tư tưởng “Dân cường quốc thịnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những lý tưởng của phong trào Olympic thế giới. Thông qua việc tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân nhằm đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập TDTT nâng cao thể chất cho mọi người, đồng thời tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa, tác dụng của luyện tập TDTT trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của nhân dân, chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

Nguồn: TDTT.GOV.VN

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT