Nhìn lại một năm thành công của Thể thao tỉnh nhà

Đăng ngày: 12/28/2016 8:11:03 AM - Lượt xem 7161

 

Thể thao Bình Thuận: Một năm thành công

BT- Năm nay, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt chỉ tiêu cho thể thao thành tích cao Bình Thuận phấn đấu đạt tổng cộng 100 huy chương các loại, cụ thể gồm 26 HCV - 32 HCB - 42 HCĐ. Thế nhưng tính đến cuối tháng 12/2016, theo số liệu cập nhật của Phòng Huấn luyện và Thi đấu thuộc Trung tâm Thể dục thể thao Bình Thuận thì kết quả đã đạt 140 huy chương, đó còn chưa kể huy chương học sinh năng khiếu tham gia tự túc giành được. Với tổng số huy chương này, thể thao thành tích cao tỉnh nhà chính thức vượt 40% chỉ tiêu ngành giao, tính riêng HCV có 46 chiếc (đạt 177% chỉ tiêu), HCB có 44 chiếc (đạt 138% chỉ tiêu) và HCĐ có 50 chiếc (đạt 119% chỉ tiêu).

Đua thuyền truyền thống Bình Thuận tiếp tục gặt hái thành công trong năm 2016

 

 Nhìn lại năm qua, thể thao thành tích cao Bình Thuận đã tham gia 37 giải đấu, trong đó tập trung ở hai giải đấu quan trọng là giải Trẻ quốc gia với kết quả đạt 10 HCV - 10 HCB - 18 HCĐ và giải Vô địch toàn quốc đạt 15 HCV - 12 HCB - 7 HCĐ. Cũng trong năm 2016, vận động viên của địa phương còn góp mặt thi đấu ở một số giải quốc tế trong hệ thống khu vực Đông Nam Á hay quy mô tầm châu Á và thế giới. Đặc biệt ở “sân chơi” đẳng cấp này, đáng ghi nhận là thể thao thành tích cao của Bình Thuận cũng góp phần mang vinh quang về cho đất nước, giúp Quốc ca Việt Nam tiếp tục vang lên trên đấu trường quốc tế. Như tại giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới, vận động viên Nguyễn Thị Kim Hà đã thi đấu xuất sắc khi giành 1 HCV và 1 HCĐ. Cùng với đó, vận động viên Nguyễn Thị Lệ Kim tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao khi giành 1 HCV - 1 HCĐ tại giải Vô địch quyền Taekwondo châu Á và đoạt 2 HCB tại giải Vô địch quyền Taekwondo thế giới. Được cử đại diện Việt Nam ra nước ngoài thi đấu, đội tuyển Đua thuyền truyền thống Bình Thuận cũng không làm người hâm mộ thất vọng khi vượt qua nhiều đối thủ mạnh để đoạt chức vô địch tại giải Quốc tế Malaysia mở rộng năm 2016…

 

Bước sang năm mới, mục tiêu của thể thao thành tích cao Bình Thuận vẫn hướng đến các giải thi đấu trong nước và quốc tế với quyết tâm giành thêm những thành tích ấn tượng. Bên cạnh đó cũng sẵn sàng đóng góp lực lượng cho các bộ môn mà địa phương có thế mạnh, nhằm phục vụ đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEAGames 29 sẽ diễn ra trong năm 2017 tại Malaysia… Thời điểm này, Trung tâm Thể dục thể thao Bình Thuận đang tiến hành đào tạo tập trung nhiều môn thể thao: Taekwondo, Karatedo, Judo, Vovinam, Điền kinh, Bóng đá, Bóng rổ và Canoeing, riêng môn Đua thuyền truyền thống không đào tạo tập trung. Nhờ vậy mà hiện nay, thể thao địa phương có điều kiện tăng cường 2 huấn luyện viên, 17 vận động viên lên làm nhiệm vụ ở đội tuyển và tuyển trẻ quốc gia. Trong đó tuyến tuyển có 1 huấn luyện viên - 8 vận động viên thuộc môn Judo, 2 vận động viên Taekwondo, 2 vận động viên Điền kinh và 1 vận động viên Canoeing, còn với tuyến trẻ có 1 huấn luyện viên - 4 vận động viên ở bộ môn Canoeing.

Với mục tiêu và nhiệm vụ đã xác định, thể thao tỉnh nhà cần tập trung nâng chất lượng trong công tác huấn luyện thể thao đỉnh cao cũng như đầu tư cơ sở luyện tập, mua sắm trang thiết bị xứng tầm. Theo đề xuất của Phòng Huấn luyện và Thi đấu (Trung tâm TDTT Bình Thuận) thì địa phương nên có chế độ đãi ngộ đặc biệt cho những vận động viên tài năng. Chẳng hạn như thực hiện áp dụng chế độ tiền công theo quy định mới của Thủ tướng Chính phủ, gửi đi tập huấn nước ngoài để khuyến khích vận động viên tiếp tục nỗ lực hết mình, góp phần làm rạng danh thể thao nước nhà. Đồng thời quan tâm xem xét, tham mưu chủ trương xây dựng chính sách đãi ngộ đối với lực lượng huấn luyện viên, vận động viên có cống hiến cho sự nghiệp thể thao Bình Thuận và không ngừng vươn tới những tầm cao mới. 

Nguồn: QUỐC TÍN - Báo Bình Thuận

Các đội tuyển thể thao và vận động viên ưu tú nổi bật của Bình Thuận trong năm 2016
 
Đôi tuyển Đua thuyền rồng vô địch giải quốc tế Malaysia và vô địch toàn quốc năm 2016 với 7 HCV, 01 HCB
 
 
 
Đội tuyển Đua thuyền Canoeing đạt 03 HCV, 07 HCB tại Giải vô địch quốc gia năm 2016
 
VĐV Nguyễn Tấn Công vô địch quốc gia 2 nội dung hạng cân 73kg và đồng đội nam tại Giải vô địch toàn quốc năm 2016
 
 
Đội tuyển Judo đạt 02 HCV, 03 HCĐ tại Giải Vô địch toàn quốc năm 2016.
 
 
VĐV Nguyễn Thị Thu Tiên độị tuyển Vovianm vô địch quốc gia hạng cân 45kg nữ
tại Giải vô địch toàn quốc năm 2016
trong tổng số 01 HCV, 02 HCB, 01 HCĐ đạt được của đội tuyển Vovinam. 
 
 
Hai chị em Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thị Kim Hà đạt thành tích cao tại giải vô địch quyền Châu Á, Thế giới năm 2016
 
 
VĐV Lê Dương Lệ Giang trên bục nhận huy chương vàng quyền cá nhân nữ sáng tạo 
tại Giải vô địch quốc gia năm 2016 trong thành tích chung của đội tuyển Taekwondo 01 HCV, 01 HCĐ.
 
 
 
VĐV Điền kinh Trần Văn Công (bìa trái) và HLV, VĐV Đỗ Văn Tính (bìa phải) đạt HCB đồng đội nam 
tại Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016
và đạt 01 HCB 1500m, HCĐ 3000m tại giải vô địch quốc gia 2016.
 
 
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT