Những ngày Du lịch - Văn hoá MêKông - Nhật Bản sẽ tổ chức tại Việt Nam

Đăng ngày: 11/27/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2044

* Giải Đua thuyền truyền thống TP. Cần Thơ mở rộng sẽ được tổ chức tại bờ kè sông Hậu vào ngày 04/12/2009 với sự tham dự của tỉnh, thành lân cận.

* Đội thuyền truyền thống Bình Thuận sẽ tham dự giải ở 2 nội dung thuyền 12 nam và thuyền 12 hỗn hợp nam-nữ

Những ngày Du lịch - Văn hoá MêKông - Nhật Bản sẽ chính thức khai mạc vào ngày 2/12/2009 tại Bờ kè sông Hậu. Sau khi tham gia khai mạc, các đoàn nghệ thuật truyền thống các nước thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và Nhật Bản sẽ tham gia biểu diễn các tiết mục nghệ thuật truyền thống, đặc sắc để giới thiệu đến khách du lịch và người dân Cần Thơ trong suốt thời gian từ ngày 2-5/12 (cũng tại nơi diễn ra lễ khai mạc). Ngoài ra, các đoàn (mỗi nước một đoàn gồm 15 người, riêng chủ nhà Việt Nam có thể có nhiều đoàn khác nhau cùng tham dự) sẽ còn đến các địa phương khác để biểu diễn, dự kiến là huyện Ô Môn.

Bên cạnh Lễ khai mạc và Chương trình biểu diễn nghệ thuật Mê kông - Nhật Bản, “Những ngày Du lịch - Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản” sẽ còn diễn ra 7 hoạt động chính. Hoạt động của đoàn đại biểu cấp cáo về văn hoá và du lịch các nước Mê Kông - Nhật bản và đại diện một số tổ chức quốc tế về văn hoá và du lịch sẽ có buổi toạ đàm cấp Bộ trưởng về chủ đề: “Mê Kông - Dòng sông kết nối các nền văn hoá” và trao đổi về việc gắn kết nối giữa văn hoá với du lịch trong hợp tác Mê Kông - Nhật Bản vì sự phát triển bền vững và thịnh vượng giữa các nước Mê Kông - Nhật Bản.

Hội chợ Du lịch Mê Kông - Nhật Bản được tổ chức từ ngày 02/12 - 05/12/2009 tại Bờ kè sông Hậu với mục đích quảng bá, giới thiệu về tiềm năng du lịch của các quốc gia thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông và Nhật Bản. BTC sẽ dành cho mỗi quốc gia một gian hàng. Riêng Việt Nam có hai gian hàng (một của Tổng cục Du lịch và một của Hàng không Việt Nam). Ngoài ra, BTC cũng dành các gian hàng cho các công ty du lịch, các hãng lữ hành của Việt Nam và các nước tham gia Hội chợ. Một điểm rất ưu ái cho các nước tham dự là BTC quyết định tất cả các gian hàng này đều được miễn phí.

Triển lãm ảnh Du lịch – Văn hoá Mê Kông - Nhật Bản từ ngày 02/12 – 05/12/2009 ở Quảng trường Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tp.Cần Thơ. Các nhiếp ảnh gia sẽ đến Việt Nam để sáng tác thực tế từ ngày 27/11/2009. Bên cạnh đó, các quốc gia Mê Kông - Nhật Bản chủ động lựa chọn và gửi 15 ảnh về du lịch và văn hoá của nước mình để trưng bày tại Triển lãm.

Từ ngày 03/12 – 05/12/2009, tại Trung tâm ẩm thực Hoa Sứ (TP.Cần Thơ) sẽ diễn ra Hội thảo khoa học “Phát triển du lịch bền vững vùng Đồng bằng sông Cửu Long”. Hội thảo sẽ giới thiệu, trao đổi về tiềm năng văn hoá, nguồn tài nguyên du lịch tại đồng bằng sông Cửu Long, thực trạng cơ sở vật chất, nguồn nhân lực và sản phẩm du lịch hiện nay. Thảo luận các nội dung liên quan đến hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ Mê Kông - Nhật Bản, đồng thời giới thiệu các dự án đầu tư du lịch, tiềm năng phát triển du lịch và các giá trị văn hoá tại các nước.

Các hoạt động thi đấu thể thao cũng được tổ chức trong chương trình như: thi đấu Bóng chuyền nữ 03/12 – 04/12/2009; cuộc đi bộ vòng quanh nội ô thành phố Cần Thơ với chủ đề “Vì trẻ em nghèo thất học các nước Tiểu vùng sông Mê Kông”(05/12/2009) và một số hoạt động văn hoá, thể thao và du lịch khác như đua thuyền rồng, đờn ca tài tử, ẩm thực, chương trình du lịch – thăm quan…

Theo TỔNG CỤC TDTT VIỆT NAM

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT