Ở La Gi có một đội xe đạp đua

Đăng ngày: 2/22/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2149

Năm 2008, tập họp được 4 – 6 người là thường xuyên rồi tăng dần lên đến nay khoảng 20 người. Người tuổi cao nhất là anh Nguyễn Văn Thắng, 54 tuổi. Số thành viên đông hơn cũng có tuổi từ 32 - 40. Mỗi người mỗi nghề bươn bả với cuộc sống nhưng vẫn duy trì được sinh hoạt của bộ môn xe đạp này. Trong đó, những anh tạo được sự hứng thú “chuyên nghiệp” cho toàn đội có lẽ là Nguyễn Vũ Hoàn - nguyên vận động viên xe đạp Quân Khu 7, anh Nguyễn Phang Duy cũng từng thi đấu cho đội Khách sạn Thanh Bình (TP.Hồ Chí Minh) và có bằng trọng tài bộ môn xe đạp đua.

Những chiếc xe “cuộc” được trang bị ngày càng cao cấp hơn, có chiếc trên 45 triệu đồng. Trang phục cho các thành viên dù kiểu dáng màu sắc nào cũng có in chữ CLB xe đạp La Gi, coi như sự khẳng định là một đội hình thể thao xe đạp duy nhất của địa phương hiện nay. Điều này không ai phủ nhận. Từ tờ mờ sáng, dù trong thời tiết nào, người đi đường Bình Châu – La Gi hoặc từ La Gi lên Quốc lộ 1 Tân Nghĩa đều gặp đội xe đạp, trang phục, nón bảo hộ không khác gì những cua-rơ thực thụ đang mọp người, nhấn bàn đạp rượt đuổi nhau trông thật hấp dẫn. Đều đặn như vậy mỗi sớm đi về một vòng tập không dưới 50 km. Trước đó trong số này có anh từng là những tay có cỡ về tửu lượng như các anh Lê Tiến Sinh, Nguyễn Anh, Lê Tấn Bình (đội trưởng)… nay thì tự dặn mình thôi để khỏi bị chê “rớt” dọc đường tập.

Đã trở thành niềm đam mê, các bạn tìm hiểu các thông tin về hoạt động của bộ môn xe đạp phong trào ở các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước… và gặp được đồng điệu, tổ chức giao lưu. Lần đầu tiên, đội xe đạp La Gi cử Nguyễn Vũ Hoàn thử sức Cúp Truyền hình Nghệ An lần thứ 3 mở rộng hồi tháng 9/2010 tại thành phố Vinh, phấn khởi đoạt hạng 4 cá nhân. Tiếp đó, đội dự giải phong trào do Quận 7 TP.Hồ Chí Minh tổ chức tháng 12/2010, lại đoạt giải hạng 4 cá nhân. Kỷ niệm lớn của đội là giải đua xe đạp huyện Thống Nhất tháng 1/2011, rồi sau đó là giải cúp Dona Coop cũng tại Đồng Nai có khá đông các tỉnh lân cận về tham dự, đội cũng đạt giải. Số lượng tay đua tham dự giải có trên 200 người và tranh nhau theo nhóm tuổi là thử thách lớn nhưng có điều kiện cọ xát học hỏi kinh nghiệm và cái được nhất là thỏa mãn niềm đam mê.

Sau giải xe đạp Bà Rịa - Vũng Tàu cuối năm 2011, đội La Gi nhận lời tham gia dự giải kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng Phước Long (tỉnh Bình Phước) 6/1/2012, với địa hình đồi núi, đèo dốc quanh co nhưng cuộc tranh đua với các tay đua khu vực khá hấp dẫn. Tuy đoạt một hạng 4 cá nhân, nhưng đội chỉ có 4 tay đua tham dự thế là mỹ mãn rồi. Chuyến đi này, anh em trong đội hùn tiền nhau để mua xăng dầu cho chiếc ô tô tải 1 tấn của Nguyễn Xuân Phương thành viên của đội. Ca-bin xe chỉ ngồi được 2 người còn lại phải treo võng nằm toòng teng trong thùng xe cùng xe đạp. Tiền ăn, khách sạn phải tự lo dù kết quả giải thưởng chỉ có 500 ngàn đồng nhưng vẫn coi là chiến thắng của niềm vui. Các lần trước dù xa hay gần anh em đều giao hẹn nhau về khoản chi phí, có khi dùng honda để cõng theo chiếc xe đạp đua vừa dưỡng sức vừa để “cưng” xe.

Tâm sự của anh em, đội càng ngày có nhiều bạn xin tham gia và đều chung suy nghĩ là cho sức khỏe với môn thể thao này bởi có những cái hay riêng. Đội càng ngày có thêm người tham gia vì đã sắm xe thì coi như đã giữ chân rồi. Nhưng trong những lần được các câu lạc bộ xe đạp tỉnh bạn mời giao lưu, dự giải cứ phân vân mãi không biết đội sẽ phải mang danh nghĩa gì, vì không riêng cho sự háo hức bản thân mà còn có ý nghĩa phong trào rèn luyện sức khỏe. Cứ gọi là câu lạc bộ đi, nhưng thuộc đơn vị nào của thị xã quản lý, bảo trợ? Tất nhiên anh em không mong ngóng gì về tiền bạc, kinh phí của nhà nước mà chỉ cần sự xác nhận về tổ chức mà thôi.

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT