Phải đăng văn bản lên web chậm nhất 2 ngày

Đăng ngày: 8/5/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2319

Nhằm tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân dễ dàng khai thác, sử dụng thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư quy định về việc cung cấp thông tin và đảm bảo khả năng truy cập thuận tiện đối với trang thông tin điện tử (TTĐT) của cơ quan Nhà nước.

Tin liên quan:

>> Dowload Thông tư 26 của Bộ Thông tin và Truyền thông tại đây
>> Tăng cường sử dụng thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước

Quy định được áp dụng đối với các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các cơ quan, tổ chức sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan chuyên môn trực thuộc, UBND các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, có trang TTĐT.

Thông tin cung cấp trên trang TTĐT gồm: Thông tin giới thiệu về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan đó và của từng đơn vị trực thuộc hệ thống văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành và văn bản quản lý hành chính thông tin về thủ tục hành chính.... Ngoài ra, các cơ quan có thể chủ động đăng tải các thông tin chỉ đạo, điều hành.

Với trang TTĐT các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, một số các thông tin và các dịch vụ công trực tuyến mà người nước ngoài có thể sử dụng phải được cung cấp bổ sung bằng tiếng Anh để tham khảo.

Đối với thông tin phục vụ tìm kiếm và tra cứu, Thông tư quy định, mỗi tin, bài phải có tối thiểu thông tin về tác giả, nguồn thông tin và thời gian cập nhật. Việc cập nhật thông tin mới phải duy trì ít nhất 1 lần mỗi ngày làm việc. Khuyến khích tích hợp trên trang TTĐT các công nghệ hỗ trợ người khuyết tật tiếp cận thông tin.

Hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành đánh giá, xếp hạng trang TTĐT của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT