Phát triển thể thao thành tích cao tập trung vào môn thế mạnh

Đăng ngày: 12/21/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 1964

Mục tiêu của đề án hướng đến 2015 là quy hoạch lực lượng và địa bàn trọng điểm để đầu tư, tạo mũi nhọn đột phá về thành tích cao. Ổn định hệ thống đào tạo vận động viên từ chương trình đào tạo vận động viên ở cơ sở, ở Trường Năng khiếu nghiệp vụ tỉnh, Trung tâm Thể dục thể thao tỉnh, các câu lạc bộ, hội, liên đoàn… Bước đầu mở rộng quá trình chuyên nghiệp hóa một số môn thể thao như: bóng đá, đua thuyền, võ thuật. Khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư kinh doanh loại hình dịch vụ và đào tạo, huấn luyện thể thao thành tích cao.

Nhiều ý kiến cho rằng đề án nên phân thành hai giai đoạn 2010 - 2015 và giai đoạn 2016 - 2020, cần xác định rõ ràng những môn thể thao để đầu tư. Cụ thể, trong giai đoạn 2010 - 2015 sẽ đẩy mạnh đầu tư những môn thuộc thế mạnh của tỉnh như đua thuyền truyền thống, bơi lặn, Canoeing, các môn võ thuật. Cuộc họp cũng đặt vấn đề công tác xã hội hóa thể thao rất quan trọng, còn thể thao thành tích cao nên đặt ở tầm quốc gia và khu vực là tốt nhất vì điều kiện của địa phương còn nhiều khó khăn. Việc đào tạo vận động viên từ cơ sở, cần chú ý đến thế mạnh của mỗi địa phương. Ông Huỳnh Sanh Nhẫn - Phó Giám đốc Sở Giáo dục Đào tạo cho hay: Lâu nay các trường học không có phong trào, không sân chơi, thiếu bãi tập nhưng Hội khỏe Phù Đổng vẫn phải tổ chức, “thi vẫn cứ phải thi” - ông Nhẫn nhấn mạnh: “Kinh phí tổ chức Hội khỏe Phù Đổng từ phường, xã lên huyện rồi cấp tỉnh ước tính “ngốn” vài tỷ đồng, thay vì dùng nguồn kinh phí ấy để đầu tư cơ sở vật chất, sẽ tốt hơn nhiều”.

Những môn thể thao như: bóng bàn, cầu lông, bóng rổ có thể gầy dựng phong trào trong trường học ít tốn kém thì chưa làm được, vì thiếu sự phối hợp chặt chẽ. Phó Giám đốc Trung tâm Thể thao Nguyễn Ngọc Linh đồng thuận và cho rằng: “Cần xác định những môn thể thao nên đầu tư với mục tiêu rõ ràng. Đối với Hội khỏe Phù Đổng nên tính toán lại chu kỳ và tổ chức thành giải thể thao chuyên biệt”. Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Dũng Nhật đề nghị Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, các huyện, thành phố, Sở Giáo dục cùng với UBND tỉnh triển khai phát triển hạ tầng cơ sở để tạo nền tảng phát triển thể thao một cách vững chắc. Riêng đề án phát triển thể thao thành tích cao, cần phân lại thành hai giai đoạn như đã được đề cập, tập trung vào những môn thể thao thuộc về thế mạnh. Liên quan đến chế độ dinh dưỡng đặc thù đối với vận động viên, huấn luyện viên thể thao thành tích cao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, đã có thông tư liên tịch của Bộ Tài chính và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch thì phải thực hiện theo đúng chế độ ban hành.     

 QUANG NHÂN (Báo Bình Thuận)

Bài viết liên quan

trung tâm thể dục thể thao Thể thao - kênh quảng bá cho du lịch
(Đăng ngày: 4/9/2021 8:24:30 AM)
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT