Sẵn sàng cho Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2011

Đăng ngày: 6/19/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2387

* Lịch hoạt động và thi đấu (dự kiến)

 

Giải dự kiến thu hút khoảng trên 400 VĐV của gần 40 đoàn của tỉnh- thành- ngành trong cả nước tham gia thi đấu ở nhiều nội dung theo lứa tuổi quy định. Gồm: Thi đấu đối kháng cá nhân 3 lứa tuổi (12- 14 tuổi, 15- 17 tuổi, 18- 20 tuổi), đối kháng đồng đội 3 người (15- 17 tuổi, 18- 20 tuổi), thi quyền cá nhân- đôi- đồng đội (dưới 14 tuổi, 14- 17 tuổi, 18- 20 tuổi).

Theo Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, giải năm nay được tổ chức nhằm kiểm tra trình độ, khả năng thi đấu của lực lượng VĐV các tuyến ở địa phương và ngành. Qua đó phát hiện tuyển chọn những VĐV xuất sắc để bồi dưỡng đào tạo, bổ sung cho đội dự tuyển cũng như đội tuyển trẻ quốc gia. Với thể thức áp dụng Luật thi đấu và Luật thi quyền của Liên đoàn Taekwondo Thế giới (WTF), nên cách xếp hạng toàn đoàn cả nam và nữ dựa vào tổng số huy chương vàng- bạc- đồng mà các đội đạt được.

Sau một tháng hội quân ở Tánh Linh, đến chiều ngày 18/6 đội Taekwondo Bình Thuận do HLV Nguyễn Quốc Hùng dẫn dắt mới có buổi tập đầu tiên tại Phan Thiết. Nhìn chung, tinh thần cũng như thể lực của các VĐV trẻ tương đối ổn định và sẵn sàng lên sàn đấu tại Trung tâm TDTT tỉnh. HLV Nguyễn Quốc Hùng cho hay: Dự giải lần này Taekwondo Bình Thuận góp mặt 26 VĐV tham gia 36/72 nội dung thi đấu, trong đó khoảng 70% có khả năng tranh chấp huy chương. Dù vậy HLV cũng nhìn nhận các đoàn tham gia giải năm nay đều có sự quan tâm, đầu tư cho tuyến trẻ rất chu đáo. Bởi giải là dịp tốt để các địa phương tìm kiếm, chuẩn bị lực lượng nòng cốt dự Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc diễn ra vào năm sau- 2012 tại TP. Cần Thơ. Ngoài các đơn vị có thế mạnh như TP. HCM, Hà Nội, Bà Rịa- Vũng Tàu, Sơn La… thì năm nay Tiền Giang và Cần Thơ được đánh giá có sự bứt phá mạnh mẽ.

Tại Giải Vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc năm 2011, ngành thể thao Bình Thuận đã giao cho đội nhà phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 3V- 1B- 5Đ. Theo HLV Nguyễn Quốc Hùng thì đây là chỉ tiêu cao nhất từ trước đến nay mà ngành đặt ra. Xét thực tế, chỉ tiêu này so thực lực hiện nay thì đội Taekwondo Bình Thuận hoàn toàn có thể hoàn thành bởi phần lớn các em đang ở “độ chín”, nhất là các VĐV nữ. Với ít nhất 3 chiếc huy chương vàng phấn đấu có được, hiện đội đặt trọng trách vào các nội dung đối kháng cá nhân và thi quyền đồng đội nữ…

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT