Tiến Minh vào top 10 tay vợt mạnh nhất TG

Đăng ngày: 8/1/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2928

Với chức vô địch giải Cầu lông Thái Lan Građ Prix Gold vừa có được sau khi vượt qua tay vợt của nước chủ nhà với tỷ số 2-0 trong trận chung kết, Tiến Minh đã được cộng thêm 7.000 điểm.

Như vậy, với tổng số điểm 43.310, Tiến Minh lần đầu tiên đã vươn lên để xếp vị trí thứ 9 của bảng tổng điểm các tay vợt mạnh nhất thế giới (tăng 5 bậc so với xếp hạng tuần trước).

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong suốt thời gian qua của tay vợt số 1 Việt Nam và là động lực mạnh mẽ để Tiến Minh tự tin hơn trước khi bước vào tại Giải cầu lông Vô địch thế giới sẽ diễn ra tại Ấn Độ vào trung tuần tháng 8 tới.

Theo kết quả của lịch bốc thăm tại Giải vô địch thế giới sắp tới, Tiến Minh (hạt giống số 14) sẽ nằm cùng nhánh với tay vợt số 1 thế giới Lee Chong Wei (hạt giống số 1).

Ở trận đầu tiên, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt CH Séc Petr Koukal (hạng 47 TG). Vượt qua tay vợt này, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt giành thắng lợi trong trận đấu giữa Leverdez (Pháp) - Henrik Toth (Hungary). Khả năng thắng lợi ở hai vòng này của Tiến Minh là rất lớn.

Khi đó, nhiều khả năng Tiến Minh sẽ phải đối mặt với Lee Chong Wei ở vòng 1/16. Người hâm mộ đang chờ đợi Tiến Minh sẽ tiếp tục gây bất ngờ trước Lee Chong Wei giống như anh đã làm được tại giải Super Series Singapore vào tháng 6 vừa qua.

Cũng trong bảng xếp hạng vừa công bố, tay vợt số 1 Thái Lan Boonsak Ponsana (vừa thua Tiến Minh trong trận chung kết trên sân nhà hôm 26/7 vừa qua) cũng đã tăng 6 bậc và xếp hạng 10 thế giới.

Còn đứng đầu không có gì thay đổi vẫn là cái tên Lee Chong Wei của Malaysia. Các vị trí tiếp theo lần lượt là Chen Jin (Trung Quốc), Gade Peter Hoeg (Đan Mạch), Hidayat Taufik (Indonesia),...

Theo Viet Nam Net

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT