7 lần ′thần may mắn′ trợ giúp Chelsea

Đăng ngày: 5/22/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 5869

Pha cứu thua của Ashley Cole trước Napoli

Trong trận lượt đi gặp Napoli, khi Chelsea đang bị dẫn với tỷ số 3-1, Cole đã có một pha cứu thua ngay trên vạch vôi trước cú sút của Christian Maggio. Nếu như lúc đó tỷ số được nâng lên 4-1, có thể Chelsea đã không lật ngược được tình thế ở lượt về.

Meireles chấm dứt mọi hy vọng của Benfica ở tứ kết.
Meireles chấm dứt mọi hy vọng của Benfica ở tứ kết.

Bàn thắng của Meireles trước Benfica

Trong trận tứ kết lượt về trên sân Stamford Bridge, khi tỷ số đang là 1-1, Benfica dồn ép Chelsea và chỉ cần ghi thêm một bàn thắng là vào vòng sau. Tuy nhiên từ một pha phản công bất ngờ, Meireles nã một cú đại bác làm tung lưới đội khách, ấn định chiến thắng cho Chelsea.

Đứng vững trước sức ép khủng khiếp của Barcelona

Trong trận bán kết lượt đi, các cầu thủ Chelsea đã phải chịu 24 cú sút từ phía Barca. May mắn đã đứng về phía họ khi những pha dứt điểm mà Cech không thể cản phá lại đi tới xà ngang hoặc cột dọc.

Nếu Messi thành công trong cú đá này thì Barca đã có mặt ở chung kết.
Nếu Messi thành công trong cú đá này thì Barca đã có mặt ở chung kết.

Messi bỏ lỡ quả phạt đền

Khó ai có thể tin được cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay lại có thể đá hỏng từ khoảng cách 11m. Khoảnh khắc Messi đưa bóng trúng xà ngang ở trận lượt về là bước ngoặt giúp Chelsea giành thắng lợi chung cuộc 3-2 trước Barca sau đó.

Vượt qua khủng hoảng lực lượng

Chelsea thi đấu với Barca ở lượt về với hàng thủ chắp vá khi John Terry bị đuổi, Gary Cahill rời sân vì chấn thương, còn Jose Bosingwa từ vị trí hậu vệ phải vào chơi trung vệ. Trong trận chung kết The Blues thiếu Ivanovic, Terry, Ramires và Meireles. Thậm chí cặp trung vệ David Luiz và Gary Cahill cũng chỉ mới trở lại sau chấn thương.

Robben không thắng được Cech ở trận chung kết

Drogba đã suýt nữa từ người hùng trở thành tội đồ của Chelsea bởi pha phạm lỗi với Ribery dẫn tới quả phạt đền cho Bayern ở hiệp phụ thứ nhất. Tuy nhiên, một lần nữa may mắn đã tới với The Blues khi Cech cản phá thành công cú sút từ chân Arjen Robben.

Cú sút luân lưu quyết định của Drogba

Tưởng như cú đá luân lưu tồi tệ của Mata đã khiến Chelsea phải trả giá bằng chiếc cúp Champions League thì hai pha đá hỏng của Bayern đã đưa Drogba tới cú sút quyết định cho đội bóng. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã không bỏ lỡ cơ hội để mang về chức vô địch châu Âu đầu tiên cho Chelsea dù đây có thể là cú đá cuối cùng của anh trong màu áo xanh.

Nguồn: VNexpress.net

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT