ASIAN Beach Games - 2016: Nhiều tích cực từ việc chuẩn bị

Đăng ngày: 3/19/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 2466

Ông Wei Jizhong nhận xét: “Với những điều kiện sẵn có, Việt Nam không phải đầu tư nhiều lắm về cơ sở vật chất, nhưng cần chú trọng đến công tác tuyên truyền sự kiện này cũng như công tác tổ chức, bảo đảm an ninh, nhân viên, tình nguyện viên phục vụ, dịch vụ vận chuyển... Bên cạnh đó, Việt Nam có thế mạnh đối với hai môn thi đấu là vivonam và đá cầu, do đó từ nay đến đại hội cần tuyên truyền, phổ biến rộng hai môn này trong khu vực châu Á để có nhiều đoàn đăng ký thi đấu để kết quả mang nhiều ý nghĩa hơn”. Cũng theo Ông Wei Jizhong, Hội đồng Olympic châu Á sẽ còn tiến hành thị sát cụ thể các công trình thể thao phục vụ cho đại hội, cũng như các địa điểm tổ chức lễ khai mạc và bế mạc.

Hầu hết các môn trong chương trình đại hội đều là những môn thể thao thi đấu, luyện tập ở bãi cát ven biển và trên biển, nên các công trình và trang thiết bị phục vụ đều mang tính tạm thời và đơn giản. Theo dự kiến, những môn thể thao có nhu cầu sử dụng khán đài chỉ cần xây dựng khán đài di động với sức chứa 500 - 1.000 chỗ ngồi. Trong khi đó, các địa phương Khánh Hòa, Bình Thuận và Đà Nẵng đều có cơ sở vật chất, hạ tầng, biển và bãi biển tương đối tốt, đáp ứng cơ bản địa điểm tổ chức, thi đấu cũng như nơi lưu trú cho các đoàn. Đây được xem là những thuận lợi bước đầu tại 3 địa phương tổ chức.

Là đơn vị tổ chức chính các hoạt động của ASIAN Beach Games - 2016 nên Khánh Hòa là một trong 3 địa phương đang tích cực đẩy mạnh mọi công tác chuẩn cho đại hội. Từ việc xây dựng các công trình thể thao phục vụ Đại hội cho đến việc bố trí chỗ ăn, ở, đi lại, sân bãi tập luyện cho các đội. Bênh cạnh đó, công tác an ninh cũng được đặc biệt chú trọng, nhất là các địa điểm xung quanh khu vực TP Nha Trang. Với việc tổ chức 10 môn thi đấu tại ASIAN Beach Games - 2016 nên TP Nha Trang có điều kiện thuận lợi trong việc quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người. Dự kiến, trong thời gian diễn ra đại hội, thành phố biển này sẽ đón tiếp lượng khách rất lớn. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, cho biết: “Tỉnh rất quan tâm đến sự kiện này và đã sớm chỉ đạo ngành thể thao chuẩn bị tốt công tác tổ chức đại hội. Đây là một sự kiện thể thao quan trọng và là dịp để Khánh Hòa quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người nơi đây”.

Theo đề án đã được Chính phủ Việt Nam phê duyệt, ASIAN Beach Games - 2016 sẽ có 17 môn thi đấu chính thức. Trong đó, tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) sẽ diễn 10 môn là: cầu mây, bóng chuyền, bóng nước, bóng ném, bóng gỗ, bóng rổ 3x3, vật, kabaddi, pencak silat, môtô nước. Tại Mũi Né (Bình Thuận) sẽ diễn ra 3 môn: thuyền rồng, lướt ván buồm, thuyền buồm. Đà Nẵng tổ chức 4 môn: đá cầu, bóng đá, vovinam và bơi marathon. Theo dự kiến, ASIAN Beach Games - 2016 sẽ có sự tham dự của khoảng 2.400 VĐV, HLV, quan chức, đến từ 45 đoàn là đại diện các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực.

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT