Barcelona lần thứ hai hạ M.U và đăng quang

Đăng ngày: 5/29/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2444

 
Không có một đêm mưa để làm nhòa đi những giọt nước mắt buồn tủi và cay đắng. Các chiến binh của Sir Ferguson đã có một trận đấu không đến nỗi nào nhưng lại nhận một kết quả tồi tệ. Những lời hứa, những phát ngôn mạnh mẽ của họ trước trận chung kết đã không thể trở thành hiện thực. Sự tự tin đã không thể mang lại chiến thắng và nỗi thất vọng ngập tràn Wembley.

Cờ trắng đã rủ với Quỷ đỏ khi hiệp hai trận đấu mới chỉ đi qua được 69 phút. 3 bàn thua và như thế là hết, chẳng ai còn tin họ sẽ làm nên lịch sử ở quãng thời gian còn lại của trận đấu trước một Barcelona đầy bản lĩnh, tinh tế và hào hoa với toàn những nghệ sĩ chơi bóng. Barca không may mắn mà là họ quá mạnh, quá hợp lý và quá sắc sảo trong khi những niềm hy vọng của Man United như Park Ji-sung, Chicharito không thể làm được gì để níu kéo giấc mơ.

Thế giới bóng đá ngả mũ trước đội bóng xứ Catalan. Tất cả đều muốn nhìn thấy đội bóng này bại trận nhưng mong muốn ấy là không thể thành hiện thực. Đã có những thời điểm Man United chơi rất tốt nhưng quãng thời gian ấy quá ngắn ngủi. Hơn 10 phút đầu tiên chơi nổi bật là không đủ để khiến Barcelona phải giật mình và hoảng hốt. Họ vẫn thế, tự tin, bình tĩnh đáp trả và giành lại điều phải thuộc về mình một cách thuyết phục.  

Pedro ghi bàn mở tỷ số

Pedro ghi bàn mở tỷ số


Vẫn là những con người ấy, Messi, Xavi, Iniesta, Villa, Pedro, vẫn là lối chơi Tiqui-Taka cực kỳ khó chịu ấy, thế nhưng Man United không có phương án nào để chống đỡ. Họ đã cố gắng bình tĩnh, cố gắng dàn đội hình như yêu cầu của Ferguson nhưng không thành công. Một pha đi bóng và chọc khe tinh tế của Xavi là đủ để phá tan mọi nỗ lực của Quỷ đỏ. Pedro nhận bóng và dứt điểm vào góc gần nhẹ nhàng nhưng rất khó, thế là đủ để van der Sar phải ngỡ ngàng.

Barca dẫn trước, Man United sẽ thua, phần lớn những người chứng kiến trận đấu này đều nghĩ thế, trừ các CĐV của đội bóng Anh. Họ có lý bởi trận đấu mới ở phút thứ 27 và đội bóng của họ chẳng bao giờ gục ngã sớm vậy. Có vẻ như những người lạc quan này đã đúng khi các học trò của Ferguson bất ngờ vùng lên, tìm được bàn gỡ ở phút 34 sau pha phối hợp như trong sách giáo khoa và người dứt điểm là Rooney.

Rooney gỡ hòa 1-1 và mở ra hy vọng cho Man United

Rooney gỡ hòa 1-1 và mở ra hy vọng cho Man United


Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để Quỷ đỏ mơ mộng. Barcelona có 45 phút hiệp hai để khẳng định sự vượt trội của mình và họ đã làm được. Phút 54, Messi có pha đi bóng và dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm của Man United khiến van der Sar bất lực. Phút 69, sai lầm của Nani với pha khống chế hỏng trong vòng cấm đội nhà, bóng được trả ngược ra và Villa đã không mắc một sai sót nào với cú cứa lòng hoàn hảo vào góc cao khung thành của van der Sar.

Villa ghi bàn ấn định tỷ số

Villa ghi bàn ấn định tỷ số


Bất ngờ đã không thể tới và những phút cuối cùng trong tuyệt vọng của Man United chỉ càng khiến chiến thắng của Barcelona thêm lung linh. Chức vô địch đã về với đúng chủ của mình và thầy trò Pep Guardiola xứng đáng một lần nữa bước lên bục vinh quang. Xin chúc mừng thầy trò Guardiola và các Culé.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes; Abidal, Mascherano, Pique, Alves (Puyol 88′), Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro (Afellay 90′), Villa (Keita 86′), Messi.
Man United: Van der Sar; Fabio (Nani 69′), Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick (Scholes 77′), Giggs, Park, Rooney Hernandez.

Bàn thắng: (Xem clip)

Barcelona: Pedro (27′), Messi (54′), Villa (69′)
Man United: Rooney (34′)
 
Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT