Bóng đá-Cựu tiền đạo của... Mourinho đầu quân cho T&T Hà Nội

Đăng ngày: 5/27/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2091

Eduardo từng có mặt ở Trung tâm huấn luyện Hàm Rồng của HA.GL từ 22/3 để thử việc, nhưng sau 2 tháng cầu thủ này đã bị Gỗ từ chối. Trước khi rời phố núi sau quá trình thử việc, Eduardo đã có trận thi đấu cuối cùng trong màu áo đội trẻ HA.GL với ĐT U23 Lào, và ghi một bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của Gỗ.

 

Một tiền đạo có tiếng, từng thi đấu trong màu áo các nhà vô địch Champions League 2003/04 và dưới tay "người đặc biệt" Mourinho lại không vượt qua quá trình thử việc ở HA.GL có vẻ như là... chuyện đùa. Nhưng điều đó là có thật, bởi anh đang bị một chấn thương kinh niên ở đầu gối và hạn chế rất nhiều trong di chuyển.

 

Chấn thương này đã khiến sự nghiệp của tiền đạo người Barazil xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, việc cầu thủ này chọn V.League vẫn là một sự mạo hiểm với anh, bởi ngay cả cầu thủ trẻ, khỏe mạnh và tài năng như Lee Nguyễn cũng từng phải ngợp trước lối chơi không tiếc... chặt chém của giải đấu này. 

 

Xuất hiện tại T&T Hà Nội sáng nay để thử việc, Eduardo mang áo số 27 và tham gia tập luyện cùng các cầu thủ của tân HLV Nguyễn Hữu Thắng. Hữu Thắng cho biết Eduardo sẽ được cơ hội chứng tỏa mình, nhưng không chắc khả năng cầu thủ Brazil sẽ vượt qua lần kiểm tra sức khoẻ.

 

Nếu tiếp tục thất bại ở T&T Hà Nội thì có lẽ Eduardo sẽ không có nhiều cơ hội trở lại với bóng đá đỉnh cao, thậm chí chỉ là bóng đá chuyên nghiệp.

 

Đôi nét về Eduardo

 

Eduardo bắt đầu là cầu thủ chuyên nghiệp từ năm 16 tuổi cho một đội bóng tại Brazil. Giai đoạn đáng nhớ nhất của cầu thủ này là những tháng ngày khoác áo cho Porto (Bồ Đào Nha) từ năm 2003 đến 2005.

 

Khoảng thời gian ấy cũng chính là những năm tháng đẹp nhất của Porto khi dưới sự dẫn dắt của Mourinho, CLB này đã lên ngôi ở Cúp C1 mùa giải 2003/04. Eduardo khi ấy còn chơi ở đội hình B, tuy nhiên thỉnh thoảng cũng được Mourinho tung vào sân ở những trận đấu không mang tính quyết định để kiểm tra giò cẳng.

 

Sau vinh quang ở Champions League, Mourinho được Chelsea trải thảm đỏ mời về và hàng loạt trụ cột của Porto cũng khăn gói ra đi. Nhờ vậy, Eduardo có cơ hội được lên thi đấu trong đội hình chính thức của Porto trong mùa giải 2005.

 

Năm đầu tiên lên thi đấu ở đội 1 Porto, cầu thủ người Brazil đã ghi được tổng cộng 14 bàn thắng trên tất cả các mặt trận, trước khi ra đi vào cuối mùa. Đến giai đoạn tiếp theo, 2006/07, anh chuyển sang thi đấu cho CLB Daejeon Citizen ở K.League (giải VĐQG Hàn Quốc). Anh đã ghi được 8 bàn thắng cho đội bóng này.

 

Từ mùa giải 2008 cho đến nay, Eduardo quay trở về chơi bóng ở Brazil và đến giữa tháng 3/2009 thì sang Việt Nam theo sự giới thiệu của bạn bè.

 

Theo vtc.vn

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT