Bóng rổ- Câu chuyện: Sự kỳ quặc lại tiếp diễn!

Đăng ngày: 9/3/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2234

Chính vì thế, trong 3 giải liên tiếp vừa qua, xảy ra rất nhiều sự việc lộn xộn, khiếu nại mà Liên đoàn chính là bị cáo. Xét tư cách VĐV không kịp, Liên đoàn cứ mặc cho họ thi đấu rồi sau đó kêu bổ sung giấy tờ cho hợp lệ. Gặp trường hợp VĐV không bổ sung được, chưa đủ tư cách dự giải thì Liên đoàn “bể mặt”. Bởi lỡ cho VĐV thi đấu rồi, nên cũng cố luồn lách làm sao cho VĐV đó được hợp lệ tranh tài.

Chưa hết, việc Cần Thơ nộp danh sách sai điều lệ, thay vì được thay đổi 4 VĐV ở giữa giai đoạn, nhưng lại đổi đến 5, Liên đoàn như “gà mờ” vẫn cho Cần Thơ thi đấu. Mãi đến khi TPHCM phát hiện và khiếu nại, lúc ấy các vị Liên đoàn mới “té ngửa” chữa cháy bằng cách loại 1 cầu thủ Cần Thơ.

Đỉnh điểm hơn ở vòng 1 giải vô địch đầu năm nay tại Yên Bái, BTC kiểm tra thế nào mà để cầu thủ Trịnh Nhân Dục không có giấy tờ chuyển nhượng từ Sóc Trăng sang Joton như điều lệ quy định vẫn được thi đấu. Điều này khiến các đội Cần Thơ, TPHCM phản ứng, thậm chí Cần Thơ còn gởi đơn khiếu nại BTC.

Lúc đó, ông Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Yên Bái Trần Đăng Mạnh được chọn làm trưởng ban tổ chức giải, bất đắc dĩ “đứng mũi chịu sào” giải quyết. Tuy không hiểu nhiều về bóng rổ, nhưng ông Mạnh vẫn nhận định: “Cách làm về việc xem xét VĐV của Liên đoàn là không hợp lý. Với cương vị Trưởng BTC, sau giải tôi sẽ kiến nghị Liên đoàn nên cải tiến nhận hồ sơ đăng ký sớm hơn nhằm thuận tiện xét duyệt tư cách VĐV phải xong trước ngày khai mạc nhằm tránh phiền phức như vừa qua”.

Không biết lời kiến nghị của ông Mạnh đi đến đâu, nhưng vòng 2 giải vô địch hạng Nhất quốc gia sẽ khai mạc vào chiều mai 2-9 tại Nha Trang, Liên đoàn vẫn giữ cách làm “độc” của mình. Vẫn cho các đoàn nộp danh sách đúng vào buổi sáng 2-9.

Thật ra, trong cách tổ chức giải bóng rổ vô địch quốc gia thường niên còn rất nhiều chuyện bất cập mà báo giới từng lên tiếng góp ý, nhưng vẫn chưa có sự chuyển biến. Nếu như vẫn giữ những tư duy và cách làm thụ động như thế, bóng rổ Việt Nam sẽ tiếp tục giậm chân tại chỗ.

Không biết lãnh đạo ngành thể thao (nhất là bộ môn bóng rổ của Tổng cục TDTT) có biết những “chiêu lạ” trong cách tổ chức của Liên đoàn hay không? Vì theo lãnh đội Cần Thơ, họ đã gửi đơn lên Bộ VH-TT-DL, Ủy ban Olympic, Tổng cục TDTT vào năm 2008 khiếu nại những cách làm sai trái của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam. Và mới đây nhất vào tháng 7, Cần Thơ tiếp tục gởi đơn khiếu nại Liên đoàn bóng rổ về một chuyện khác đến Ban thanh tra Bộ VH-TT-DL. Tuy nhiên, họ rất thất vọng khi chờ hoài mà chưa thấy hồi âm. 

Theo SGGP

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT