Đua thuyền rồng Bình Thuận dự ASIAN Beach Game: Quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo Việt Nam

Đăng ngày: 6/12/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 2692

 ASIAN Beach Games III do Trung Quốc đăng cai tổ chức từ ngày 16- 22/6/2012 tại Hải Dương, tỉnh Sơn Đông có trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia dự tranh 13 môn. Đại hội lần này đoàn thể thao Việt Nam tham gia 9 môn, trong đó đội tuyển Đua thuyền rồng nam sẽ tranh tài ở 3 nội dung: 200m- 500m- 3.000m. Ngay sau khi được Tổng cục TDTT chọn cử, ngành thể thao Bình Thuận đã lên kế hoạch tập trung đội tuyển, tập luyện để chuẩn bị cho đấu trường cấp châu lục. HLV Trần Văn Nguyên cho biết: Dù có nhiều dịp xuất ngoại thi đấu, nhưng đây là lần đầu tiên đội Đua thuyền rồng Bình Thuận góp mặt chính thức ở Đại hội Thể thao Châu Á. Vì vậy toàn đội tỏ ra rất phấn khích trước giờ lên đường làm nhiệm vụ quốc gia, anh em ai nấy đều quyết tâm thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Hướng đến thành tích tốt nhất có thể, ngành thể thao Bình Thuận đã quyết định tập trung lực lượng VĐV là những ngư dân trẻ và ngụ cùng thôn Tiến Hải, xã Tiến Thành- TP. Phan Thiết. Trong 14 VĐV tham gia dự giải có đến 11 người từng được trao cơ hội đại diện Việt Nam ra nước ngoài thi đấu với tư cách khách mời. Hơn nữa anh em trong đội cũng đã qua thời gian 3 năm cùng nhau tập luyện nên có sự gắn kết, hiểu ý nhau để hoàn thiện về kỹ chiến thuật theo chỉ đạo của HLV… Tuy nhiên phải xác định chuyến tham gia thi đấu lần này ở tầm châu lục, khác với những giải quốc tế mở rộng trước đó với các đối thủ chưa tung ra lực lượng mạnh nhất.

Cũng theo HLV Trần Văn Nguyên, dù ngành không giao chỉ tiêu cụ thể nhưng đội tuyển Đua thuyền rồng Bình Thuận vẫn quyết tâm vượt qua vòng loại để có mặt ở vòng chung kết. Với 8 đội tham gia nội dung này thì tuyển Trung Quốc ngoài tư cách đội chủ nhà còn là á quân châu Á, Philippine từng vô địch thế giới và Indonesia hiện giữ ngôi quán quân cấp châu lục. Trong khi các đối thủ còn lại của Việt Nam như: Ma Cau, Hồng Kông, Nhật Bản và Thái Lan cũng có sự chuẩn bị kỹ càng. Xét thực lực hiện tại, Đua thuyền rồng Bình Thuận tham dự giải đặt kỳ vọng nhất ở cự ly sở trường 3.000m quay vòng, riêng cự ly 200m- 500m đồng hàng sẽ nỗ lực hết mình…

Được biết, địa điểm thi đấu môn Đua thuyền rồng tổ chức tại hồ Jiulong thuộc Công viên Rừng quốc gia Zhao Hu, Hải Dương, tỉnh Sơn Đông- Trung Quốc. Theo lịch của Ban tổ chức, môn Đua thuyền rồng sẽ bước vào tranh tài ở 3 cự ly bắt đầu từ ngày 17/6 (500m đồng hàng), ngày 18/6 (200m đồng hàng) và 19/6 (3.000m quay vòng). Như vậy khả năng đến ngày thi đấu cuối cùng, tin “báo tiệp” mới đến với người hâm mộ quê nhà nếu tuyển Bình Thuận thể hiện quyết tâm cao và có chút may mắn… Với tư cách Lãnh đội, ông Nguyễn Hữu Thông- Giám đốc Trung tâm TDTT tỉnh sẽ trực tiếp sát cánh cùng đội tuyển trong những ngày tới đây tại Trung Quốc. Trước giờ lên đường, ông đã thay mặt toàn đội hứa quyết tâm thi đấu đạt kết quả tốt, trước hết vì màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Điều đó còn khẳng định không ngẫu nhiên Tổng cục TDTT chọn cử Bình Thuận mà vì thành tích dẫn đầu tại giải quốc nội qua vị trí nhất toàn đoàn trong năm 2011. Xa hơn nữa, đây còn là dịp cọ sát hữu ích của đội tuyển Đua thuyền rồng để hướng đến mục tiêu “gặt Vàng” ở ASIAN Beach Games lần V- năm 2016 do Việt Nam đăng cai. Khi đó, Bình Thuận được trao quyền tổ chức, tập trung lực lượng tham gia thi đấu môn Đua thuyền rồng ngay tại TP. Phan Thiết.

 

Nguồn: Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT