Giải Taekwondo VDQG 2009: Khó cho chủ nhà Bình Thuận

Đăng ngày: 8/24/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2780

Cho đến nay, Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2009 do Bình Thuận đăng cai tổ chức đã có 36 đoàn đến từ nhiều tỉnh, thành, ngành trong cả nước đăng ký tham dự. Giải năm nay thu hút gần 400 VĐV dự tranh 25 bộ huy chương cho đến hết ngày 30/8/2009.

Được xem là dịp tốt nhất để chuẩn bị lực lượng, tìm kiếm tài năng tham dự SEA Games 25 vào cuối năm nay, nên tất cả các đoàn đều đem đến “binh hùng, tướng mạnh”. Ngoài các trung tâm thể thao lớn như TP. Hồ Chí Minh, Công an Nhân dân, Quân đội… thì giải còn có sự góp mặt của những VĐV xuất sắc nhất cả nước hiện nay. Như anh em VĐV Nguyễn Văn Hùng (HCV 5 kỳ Sea Games liên tiếp) - Nguyễn Văn Cường (2 lần đoạt HCV Sea Games) của đoàn Thanh Hóa. Hay như VĐV Phạm Hoài Thu của đoàn Hà Nội vừa đoạt HCV tại Đại hội Võ thuật Châu Á diễn ra mới đây. Đó là chưa kể hàng loạt VĐV tên tuổi khác từng đoạt HCV tại các giải Taekwondo trẻ quốc tế…

Đoàn Bình Thuận đến với giải chỉ có 9 VĐV tham dự 9 nội dung thi đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Quốc Hùng. Trong đó bao gồm 3 hạng cân đối kháng nữ (46kg - 53kg - đồng đội nữ), 3 hạng cân đối kháng nam (54kg - 58kg - 63kg) và các nội dung quyền: cá nhân nữ, đồng đội nữ, đôi nam - nữ. Đánh giá khả năng tranh chấp huy chương của chủ nhà Bình Thuận, HLV Nguyễn Quốc Hùng chỉ đặt kỳ vọng vào nội dung quyền đồng đội nữ và đối kháng đồng đội nữ. Theo ông Hùng, so mặt bằng chuyên môn tại giải năm nay thì các VĐV của Bình Thuận rất khó lấy huy chương, nếu không nói là quá tầm. Bởi ở hầu hết các hạng cân thi đấu đều có từ 1- 2 VĐV của đội tuyển Taekwondo quốc gia dự tranh mà giải lại không giới hạn độ tuổi. Trong khi đó, các VĐV đoàn chủ nhà vừa non tuổi đời (đa phần sinh năm 1993) và non tuổi nghề (nằm trong tuyến trẻ), vì vậy mục đích dự giải chỉ là thi đấu cọ xát. Hơn nữa trong thời gian qua, Taekwondo Bình Thuận gặp khó khăn về kinh phí nên đã rút ngắn thời gian tập huấn xuống còn 20 ngày so 60 ngày theo theo kế hoạch năm.

Xét tương quan lực lượng, có thể nói Giải Vô địch Taekwondo toàn quốc năm 2009 rất khó cho chủ nhà Bình Thuận trong việc tranh chấp các bộ huy chương. Dù vậy, chỉ tiêu mà ngành thể thao địa phương đề ra cho các VĐV trẻ tuổi là phải thi đấu nỗ lực, phấn đấu đoạt 1 HCB và 1 HCĐ… Với sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả nhà, mong rằng các VĐV của Bình Thuận sẽ tự tin, bình tĩnh thi đấu trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Biết đâu, thành tích tại giải trẻ tổ chức tại Thừa Thiên- Huế vào tháng 6/2009 vừa qua của đoàn Bình Thuận (đứng nhì toàn đoàn với 5V - 2B - 6Đ) sẽ được các VĐV phát huy.

Theo Báo Bình Thuận

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT