Giải vô địch Taekwondo toàn quốc: Áp dụng hạng cân mới

Đăng ngày: 7/29/2009 12:00:00 AM - Lượt xem 2973

Tin liên quan:

-> Điều lệ thi đấu

-> Bình Thuận đăng cai Giải Taekwondo Vô địch quốc gia năm 2009 - Video Clip 


Là sân chơi lớn nhất trong năm nên các võ sỹ thuộc ĐTQG sẽ góp mặt đông đủ. Ngoài ra, giải còn có một ý nghĩa quan trọng đó là việc chính thức đưa vào áp dụng Luật thi đấu mới do LĐ Taekwondo TG ban hành và chính thức áp dụng tại giải VĐTG vào tháng 10 tới.

Tại giải VĐ trẻ diễn ra vào tháng 6 vừa qua, giới chuyên môn cũng đã áp dụng luật thi đấu mới như cách tính điểm, thay đổi thảm thi đấu... Tuy nhiên tại giải trẻ BTC vẫn chưa áp dụng luật thi đấu theo hạng cân mới và phải đến giải VĐQG sắp tới hạng cân mới mới chính thức được thực hiện.

Theo luật này, tất cả 16 hạng cân thi đấu của nam và nữ đều có sự thay đổi để phù hợp với các hạng cân thi đấu Olympic. Việc thay đổi hạng cân thi đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới các võ sỹ tham gia thi đấu. Trao đổi về những khó khăn mà các võ sỹ sẽ gặp phải ông Vũ Xuân Thành, Trưởng bộ môn Taekwondo (Tổng cục TDTT) cho biết, sớm xác định được việc thay đổi ảnh hưởng tới các võ sỹ nên ngay từ đầu năm bộ môn đã gửi điều lệ tới các địa phương để đơn vị có những sắp xếp hợp lý về hạng cân thi đấu. Ngoài ra bộ môn cũng đã mở các khoá đào tạo về thay đổi luật cho HLV và trọng tài cả nước. Mặc dù đã có sự chuẩn bị trước như vậy, nhưng chắc chắn lần đầu áp dụng sẽ còn nhiều trục trặc. Tại giải trẻ khi áp dụng thay đổi luật thi đấu, BTC cũng đã gặp khó khăn về trang thiết bị ghi hình kiểm tra lại trận đấu.

Ngay sau khi kết thúc giải các võ sỹ thuộc ĐTQG sẽ chuẩn bị cho một loạt các giải đấu quốc tế như giải VĐ trẻ châu Á tại Iran (tháng 9), giải VĐTG tại Đan Mạch (tháng 10) và cuối cùng là SEA Games 25. Để chuẩn bị cho TVH Olympic trẻ vào năm sau, giới chuyên môn cũng đang lên kế hoạch để các võ sỹ trẻ tham dự giải Hàn Quốc mở rộng khởi tranh vào cuối tháng 8. Đây sẽ là dịp để các võ sỹ trẻ trau dồi kinh nghiệm cũng như bản lĩnh thi đấu, bởi đây là giải đấu có uy tín trên TG nên sẽ quy tụ nhiều võ sỹ giỏi tham gia.         

Theo Thể thao Việt Nam

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT