Giải vô địch Bóng rổ U17 QG Cup Cool Air - Bình Thuận 2011: Kết thúc Vòng chung kết khu vực miền Trung tại Bình Thuận

Đăng ngày: 6/20/2011 12:00:00 AM - Lượt xem 2918

Chủ nhà Bình Thuận góp mặt hai đội bóng nam, nữ tại VCK Toàn quốc 2011

 

Tham dự VCK khu vực miền Trung có 12 đội bóng gồm 8 đội nam: Bà Rịa – Vũng Tàu, Kết Hưng – Bảo Lộc (Lâm Đồng), Ninh Thuận, Bình Thuận, Tây Ninh, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh – Phú Yên, Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên Huế), Quảng Ngãi và 4 đội nữ: Bình Thuận, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Đà Nẵng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm chọn hai đội nhất, nhì của nội dung nam và nữ vào VCK toàn quốc sẽ diễn ra tại Tp. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận từ ngày 02 – 07/7/2011 cùng với 12 đội của từng khu vực miền Bắc, miền Nam và miền Tây Nam bộ.

 

Qua 4 ngày tranh tài, Nhà thi đấu tổng hợp tỉnh Bình Thuận gần như nghẹt kín khán giả trong không khí cuồng nhiệt, sôi động chứng kiến các “teen” U17 thi thố tài năng qua những trận đấu hấp dẫn và các đội được đầu tư chất lượng chuyên môn cao hơn năm ngoái 2010 đã phản ánh đúng cục diện của các đội. Ở nội dung nữ, các “teen” U17 Bình Thuận có 3 trận thắng tuyệt đối trước Quảng Ngãi (39/21), Đà Nẵng (33/31), Khánh Hòa (27/26) để lên ngôi vô địch mặc dù gặp hai đối thủ “khá xương” Đà Nẵng và Khánh Hòa trong các trận đấu đầy kịch tính. Đội hạng ba năm 2010 là Khánh Hòa chia tay giấc mơ vào VCK toàn quốc 2011 sau khi để thua Đà Nẵng điểm số 22/32 trong trận đấu then chốt giành chiếc vé thứ hai.

 

Nội dung nam là sự “thay da đổi thịt” của chủ nhà Bình Thuận khi gặp Á quân toàn quốc năm 2010 – Bà Rịa Vũng Tàu ở trận bán kết 2. Hơn kém nhau chỉ 2 điểm ở những giây cuối cùng trong hiệp 4, U17 Bình Thuận đã loại Bà Rịa Vũng Tàu ngay tại vòng đấu khu vực miền Trung này (điểm số 37/35), để vào tranh chung kết với người láng giềng Ninh Thuận (Ninh Thuận thắng Quảng Ngãi 39/20 ở bán kết 1). Kết quả, Ninh Thuận thắng Bình Thuận điểm số 48/35 để vô địch khu vực miền Trung. Tuy vậy, cả hai đội Bình Thuận và Ninh Thuận cùng hẹn nhau gặp lại tại VCK toàn quốc để tranh tài.

 

Với kết quả chung cuộc VCK miền Trung, U17 nam: Ninh Thuận (nhất), Bình Thuận (nhì) và U17 nữ: Bình Thuận (nhất), Đà Nẵng (nhì). Cả 4 đội sẽ cùng 12 đội ở ba khu vực miền bắc, miền nam và miền tây nam bộ tranh tài tại vòng chung kết toàn quốc giải vô địch Bóng rổ U17 nam, nữ toàn quốc – Cúp Cool Air năm 2011 sẽ diễn ra tại Tp. Phan Thiết từ ngày 02 – 07/7/2011.

 

Giải đã được BTC và giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng chuyên môn, ông Đỗ Văn Ba – PGĐ Sở VHTTDL, Trưởng BTC khu vực miền Trung, Phó BTC Toàn quốc cho biết: “Thông qua giải đấu, Bình Thuận muốn giới thiệu đến cả nước một địa phương có cảnh quan tươi đẹp và con người hiếu khách, hiền hòa”, đồng thời ông mong muốn Bình Thuận là một trong những đơn vị cùng chung tay tiếp tục phát triển phong trào tập luyện và thi đấu môn Bóng rổ trong tầng lớp quần chúng nhân dân, đặc biệt là học sinh, thanh thiếu niên bởi môn Bóng rổ khuyến khích phát triển những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống đó là tinh thần đoàn kết, đồng đội, sự phối hợp nhịp nhàng và sự tập trung tinh thần cao độ trong thi đấu và đây cũng là những kỹ năng rất cần thiết cho các bạn trẻ trong học tập cũng như trong cuộc sống.

 

Danh sách các đội ở khu vực miền bắc, miền trung, miền tây nam bộ vào Vòng chung kết toàn quốc (khu vực miền Nam sẽ diễn ra từ ngày 26 – 29/6/2011 tại TPHCM): 

 

Miền Bắc

Nam

Nhất

Phòng không không quân

Nhì

Trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội)

Nữ

Nhất

Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội)

Nhì

Trường THPT Kim Liên (Hà Nội)

Miền Trung

Nam

Nhất

Ninh Thuận

Nhì

Bình Thuận

Nữ

Nhất

Bình Thuận

Nhì

Đà Nẵng

Miền Tây Nam bộ

Nam

Nhất

Hậu Giang

Nhì

Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ

Nữ

Nhất

Trà Vinh

Nhì

Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT Cần Thơ

Miền Nam

(từ ngày 26 – 29/6/2011 tại TPHCM)

 

TRẦN VĂN NGUYÊN (HLTĐ)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT