Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Quốc gia 2012: Hội Golf Bình Thuận vô địch nội dung đồng đội

Đăng ngày: 9/12/2012 12:00:00 AM - Lượt xem 3051

Giải thu hút 150 gôn thủ tham dự từ 12 Hội golf, CLB thuộc các tỉnh, thành: Bắc Ninh, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Hải Phòng, Lâm Đồng, Nghệ An, Khánh Hòa, TPHCM, CLB Mỹ Đình  và các gôn thủ trẻ đến từ Thái Lan tranh các giải cá nhân và đồng đội. Với thể thức thi đấu mới theo hướng chuyên môn cao hơn nhằm hòa nhập phát triển chung của bộ môn golf, đồng thời giải đấu cũng nằm trong hệ thống được tính điểm xếp hạng thế giới dành cho các tay gôn thủ nghiệp dư.

 

Hội Golf Bình Thuận được thành lập gồm các gôn thủ: Đặng Hồng Anh, Huỳnh Văn Sơn, Đỗ Duy Hiền và Lầu A Bẩu đã lên ngôi vô địch đồng đội khi đạt tổng 481 gậy qua 2 vòng đấu. Giải Nhì thuộc về Hội Golf Bắc Ninh (487 gậy) và giải Ba thuộc về Hội Golf TP.Hồ Chí Minh (488 gậy). Ở nội dung cá nhân trong nước, “hiện tượng” Doãn Văn Định (Hội Golf Bắc Ninh) trở thành nhà tân vô địch quốc gia 2012, trong khi đó ĐKVĐ năm 2011 là Nguyễn Văn Thống có giải đấu không thành công khi xếp ở vị trí 17. Hội Golf Bình Thuận cũng đạt thứ hạng nhì và hạng ba cá nhân thuộc về các gôn thủ Huỳnh Văn Sơn và Đặng Hồng Anh. Giải cũng ghi nhận kỷ lục tay gôn Phạm Văn Tuấn là chủ nhân đầu tiên của cú đánh “Hole-in-one” tại lỗ số 4 (par 3) sân golf Montgomerie Links.

 

Theo ông Đỗ Văn Ba - Phó Giám đốc Sở VHTTDL Bình Thuận mặc dù đội tuyển golf Bình Thuận được thành lập muộn nhưng các gôn thủ đã thi đấu hết sức tập trung và có sự hỗ trợ nhau rất tốt vì thế kết quả thi đấu của 4 vòng đấu cả đồng đội lẫn cá nhân ổn định, ngoài ra đây cũng là bước chuẩn bị cho đội tuyển golf Bình Thuận hướng tới tham dự môn Golf tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII năm 2014 tại Nam Định.

 

TRẦN VĂN NGUYÊN (tổng hợp)

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT