Giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 8 - Bali, Indonesia 2013: Hy vọng vào 3 cô gái vàng

Đăng ngày: 10/29/2013 12:00:00 AM - Lượt xem 2450

Do đây là sân chơi lớn trong năm của làng taekwondo thế giới nên sẽ thu hút các võ sĩ hàng đầu của nhiều nước, trong đó có những quốc gia mạnh như: Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Việt Nam... Với quyết tâm vượt thành tích đã đạt được ở giải trước, đội tuyển Việt Nam tham dự hầu hết các nội dung (17 nội dung) với đội hình đông đảo và mạnh nhất từ trước tới nay gồm 24 võ sĩ.

Tại giải lần này, taekwondo Việt Nam vẫn đặt hy vọng vào các nội dung thế mạnh như đôi nam nữ với 2 gương mặt là Nguyễn Đình Toàn và Nguyễn Minh Tú. Nội dung đồng đội nữ với đội hình “ba cô gái vàng taekwondo Việt Nam” Nguyễn Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Thị Lệ Kim cũng đặt quyết tâm cao giành HCV.

Bên cạnh đó, đội quyết tâm bảo vệ chiếc HCV quyền đồng đội sáng tạo đã giành 2 năm liên tiếp 2011 và 2012. Năm nay, có sự thay đổi về nhân sự khi võ sĩ Nguyễn Thị Lệ Kim sẽ thay thế Nguyễn Thị Thu Ngân ở nội dung này cùng Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thùy Xuân Linh - Nguyễn Thiên Phụng - Lê Thanh Trung.

Ở nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ, Lê Thanh Trung và Thôi Thị Minh Thùy được kỳ vọng sẽ đem về chiếc HCV khi bộ đôi này đang có phong độ cao cũng như sự nhuần nhuyễn và ăn ý sau quá trình tập huấn.

Ngoài ra, ở lứa tuổi trên 29 tuổi, có sự góp mặt của võ sĩ kỳ cựu Nguyễn Thị Huyền Diệu ở các nội dung quyền các nhân nữ và đôi nam nữ. Đặc biệt, ở lứa tuổi dưới 59, võ sư Nguyễn Thị Thu Thủy sẽ tranh tài nội dung quyền cá nhân nữ. Đây cũng chính là đợt rà soát lực lượng hướng đến Giải vô địch quyền taekwondo thế giới 2015 tổ chức tại Việt Nam.

Tích cực chuẩn bị cho giải vô địch thế giới năm nay, ngay từ đầu năm BHL đội tuyển đã có kế hoạch tập huấn cụ thể. Mới đây, đội tuyển đã có chuyến tập huấn 10 ngày tại Học viện Giáo dục taekwondo Hàn Quốc.

Còn nhớ tại giải vô địch quyền taekwondo thế giới lần thứ 7 diễn ra từ ngày 6 - 9/12/2012 tại Tunja - Colombia, đoàn Việt Nam giành được 1 HCV, 5 HCB, 2 HCĐ khi tham dự giải với 13 VĐV (7 nam, 6 nữ). Đây là mùa giải được coi là không thành công khi nội dung đôi nam nữ dưới 29 tuổi của Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú (3 lần liên tiếp giành HCV thế giới các năm 2009, 2010, 2011) chỉ mang về một chiếc HCB, còn “ba cô cái vàng taekwondo Việt Nam” 2 lần giành HCV thế giới (2010 và 2011): Nguyễn Thu Ngân, Châu Tuyết Vân và Nguyễn Lệ Kim bị xử ép phải nhận HCB. Chiếc HCV duy nhất Việt Nam giành được ở nội dung quyền sáng tạo đồng đội nam nữ với số điểm 7,97 do công của các võ sĩ Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân   - Nguyễn Thùy Xuân Linh - Nguyễn Thiên Phụng - Lê Thanh Trung.

 

Nguồn: Báo Thể thao HCM

 

Face BSC -Banner phải 1 Quảng cáo - Banner phải 2
Banner phải - phía dưới Mail công vụ Phần mềm QLVB

Liên kết website

Banner phải - phía dưới - UBND BT